Bí quyết chọn rượu vang cực kỳ phù hợp cho mọi bữa tiệc

Rượu vang được biết đến là loại đồ uống có cồn cao cấp không thể nào thiếu mặt trong tất cả các bữa tiệc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn được những chai rượu vang phù hợp nhất cho bữa tiệc của mình do đôi khi họ quá mãi chăm chút cho từng món ăn,..Sau đây Enjoy sẽ bật mí cho bạn những cách chọn rượu vang cho từng bữa tiệc chuẩn nhất sẽ khiến cho bạn bè, khách khứa phải trầm trồ gu chọn rượu vang của bạn.

Bí quyết chọn rượu vang cực kỳ phù hợp cho mọi bữa tiệc

Cách chọn rượu vang chuẩn nhất cho từng bữa tiệc

Lựa chọn rượu vang theo màu sắc của món ăn

Một trong những yếu tố đầu tiên khi lựa chọn rượu vang chính là bạn phải lựa chọn theo màu sắc của món ăn kết hợp cùng màu rượu. Đây là bí quyết được rất nhiều người tin dùng và sẽ đem đến sự phối hợp màu sắc tuyệt vời cho bữa tiệc của bạn. Nếu trong bữa tiệc xuất hiện các món ăn, thịt có màu trắng như cá, các món ăn đi kèm nước sốt thì rượu vang trắng là ưu tiên hàng đầu và thích hợp nhất dành cho bạn.

Còn trong trường hợp bữa tiệc của bạn có các món ăn chính là những loại thịt đỏ, nước sốt màu đỏ, màu đen thì lựa chọn rượu vang đỏ là phù hợp nhất.

Xem thêm: Nên Chọn Rượu Tây Nặng Đô Hay Rượu Vang Nhẹ Nhàng

Chọn rượu vang theo đúng mùa

Bên cạnh yếu tố dựa vào màu sắc của món ăn thì cách chọn  rượu vang phù hợp nhất là theo đúng mùa. Vào mùa đông thì những chai vang trắng là đồ uống có cồn phù hợp nhất dành cho bữa tiệc của bạn, những chai rượu vang trắng được ưa chuộng như: Viognier, Gewurztraminer, Santa Barbara, Chassagne Montrachet hay bạn cũng đừng quên thưởng thức rượu vang Chateauneuf-du-Pape.

Chọn rượu vang theo đúng mùa sẽ giúp cho bữa tiệc của bạn thêm tuyệt vời

Còn đối với mùa hè thì vang đỏ là thích hợp nhất. Những chai vang đỏ hoàn hảo nhất cho mùa hè dành cho bạn như: Beaujolais, Dolcetto, Shiraz hay các dòng Pinot Noirs. Bạn hãy ướp lạnh chúng khoảng 20 phút  trước khi thưởng thức sẽ khiến hương vị của rượu vang thêm thơm ngon hơn. Rượu vang Bordeaux và California Cabernet Sauvignon là 2 loại rượu vang không thích hợp cho mùa hè mà chỉ dành thưởng thức khi thời tiết mát mẻ hơn.

Chọn rượu vang phù hợp với từng món ăn

Một trong những câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm nhất là nên chọn rượu vang cho các bữa tiệc theo yếu tố nào? Nếu so sánh 2 loại vang đỏ và vang trắng thì chắc chắn rằng rượu vang đỏ là loại rượu phù hợp cũng như được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các bữa tiệc. Tuy nhiên, khi lựa chọn rượu vang bạn cũng cần chú ý tới từng món ăn có trong bữa tiệc để biết chắc chắn rượu vang bạn mua có phù hợp để thưởng thức cùng không nhé!

Nếu bữa tối của bạn có món chính làm từ thịt cừu, thịt hầm,… thì rượu Cabernet sẽ là loại rượu thích hợp nhất. Còn nếu bạn thưởng thức những món ăn tương đối thơm ngon nhưng không có mùi quá nặng như món hầm, món súp,.. thì rượu vang Merlot sẽ thích hợp nhất.

Trường hợp bữa tiệc của bạn có món ăn từ thịt vịt, thịt thỏ hay thịt nai thì rượu vang Shiraz là lựa chọn hàng đầu. Hay trong bữa tiệc có món rau nướng, dăm bông, cá hồi, gà tây,.. thì bạn hãy uống rượu vang Pinot Noir để đảm bảo hương vị ngon nhất cho món ăn. Rượu vang trắng Ably thì sẽ thích hợp uống cùng các món ăn làm từ cá tươi, hải sản hay salad.

Xem thêm: Bỏ Túi Công Thức Chế Biến Món Ăn Với Rượu Vang Ngon Đúng Điệu

Chọn rượu vang phù hợp với từng món ăn của bữa tiệc

Lưu ý khi lựa chọn rượu vang cho những bữa tiệc

Nên lựa chọn đa dạng rượu vang để phù hợp với khẩu vị nhiều người

Lưu ý đầu tiên khi lựa chọn rượu vang cho bữa tiệc của bạn chính là bạn cần chọn đa dạng rượu vang để phù hợp với khẩu vị nhiều người. Có người sẽ yêu thích vang có vị ngọt, có người thì lại thích vang có vị chát hay có người lại thích vang không ngọt,.. Chính vì điều này mà khi bạn mời bạn bè đến bữa tiệc của mình bạn không thể ép mọi người có chung sở thích cùng bạn được. Việc lựa chọn nhiều loại rượu vang khác nhau sẽ giúp cho tất cả mọi người đều vui vẻ.

Trong một bữa tiệc bạn cần chuẩn bị cả vang đỏ lẫn vang trắng. Bạn cũng có thể mua nhiều dòng vang đỏ như Cabernet Sauvignon, Pinot Noir, Merlot,.. Để thưởng thức món khai vị thì hãy chuẩn bị thêm những chai vang ngọt sẽ là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Xem thêm: Hé lộ: Những tác hại nguy hiểm kinh hoàng khi uống rượu vang giả

Chi trả hào phóng cho loại vang chính của bữa tiệc

Nếu bạn muốn gây ấn tượng mạnh với khách tham dự bữa tiệc thì hãy chi trả thật hào phóng cho những chai rượu vang thưởng thức cùng món ăn chính. Nếu bạn tổ chức tiệc trà vào buổi chiều thì hãy lựa chọn những chai vang sủi bọt như Champagne Veuve Clicquot hay Bollinger để uống kèm.

Chi trả hào phóng cho loại vang chính của bữa tiệc để gây ấn tượng mạnh với thực khách

Nếu bạn tổ chức tiệc trưa hay tiệc tối thì chai vang giá trị nhất sẽ được lựa chọn dựa theo món ăn chính của bữa tiệc ấy. Món ăn chính là hải sản thì hãy chuẩn bị vang trắng, còn nếu là các món thịt thì nên chuẩn bị rượu vang đỏ. Tốt nhất là bạn hãy lựa chọn những chai rượu vang nổi tiếng, của những nhà vườn có tên tuổi trên Thế Giới hoặc bạn cũng có thể chọn những chai rượu vang được thu hoạch vào những mùa nho ngon nhất.

Không dùng Champagne cho món tráng miệng

Như bạn đã biết thì Champagne có vị ngọt, nhưng chúng lại không phù hợp để thưởng thức cùng các món tráng miệng như bánh ngọt,.. Champagne vẫn có nồng độ axit nhất định nếu sử dụng cùng những món tráng có vị ngọt như là bánh kem sẽ khiến thực khách cảm thấy vị chua ở trong miệng. Bạn có thể tham khảo những loại rượu vang sau đây: Vang trắng ít ngọt Moscatel, Riesling, Gewurztraminer; Vang trắng ngọt như Late Harvest, Sauternes, Ice wine; Vang đỏ ngọt như Mourvedre, Dulce,…

Xem thêm: Uống rượu vang có say không? Bí quyết uống rượu vang không say

Lựa chọn đúng loại rượu vang phù hợp với thời tiết

Lưu ý tiếp theo khi lựa chọn rượu vang phù hợp cho mọi bữa tiệc đó chính là bạn cần lựa chọn đúng những chai rượu vang phù hợp với mỗi thời tiết. Mùa đông sẽ là vang trắng. Thời tiết càng nóng bức như mùa hè thì chỉ nên lựa chọn chai vang nhạt màu như vang trắng hay vang hồng. Vang đỏ thích hợp cho các bữa tiệc tối vào mùa hè lúc thời tiết đã mát mẻ. Bạn có thể ướp lạnh chai vang trong thùng đá hoặc có thể dùng chung rượu cùng đá lạnh sẽ khiến hương vị rượu vang thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Lựa chọn đúng loại rượu vang phù hợp với thời tiết

Nếu tiệc đông khách hãy ưu tiên những chai rượu vang to

Những chai rượu vang bình thường sẽ có kích cỡ khoảng 750ml. Nhưng nếu bạn đã tìm thấy được những loại rượu vang được nhiều thực khách của mình yêu thích vậy thì lý do gì mà không tìm mua những chai phiên bản kích thước to đúng không nào! Ngoài là thức uống quan trọng, chai vang to sẽ khiến cho khách của bạn vô cùng thích thú cũng như mong muốn selfie cùng nó để khoe trên các trang mạng xã hội.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp quà tặng hoàn chỉnh và ấn tượng hơn, sao không xem xét mẫu giỏ quà Tết đẹp của chúng tôi? Bên cạnh chai rượu tuyệt vời này, giỏ quà còn bao gồm nhiều sản phẩm độc đáo khác, tạo nên một món quà thực sự hoàn hảo và phong cách cho mùa lễ hội sắp đến.

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về bí quyết lựa chọn rượu vang phù hợp cho mọi bữa tiệc. Chúc bạn sẽ lựa chọn được những chai rượu vang tốt nhất, phù hợp nhất mang đến sự hoàn hảo tuyệt đối cho bữa tiệc của bạn để giúp cho bữa tiệc càng thêm phần vui vẻ, sôi động nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 

 

bình luận trên bài viết “Bí quyết chọn rượu vang cực kỳ phù hợp cho mọi bữa tiệc

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin