Uống rượu vang có say không? Bí quyết uống rượu vang không say

Say rượu, bia là việc rất thường xảy ra ở các cuộc nhậu hay bữa tiệc vui chơi với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,… Tuy nhiên, có nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết liệu uống rượu vang có bị say không? Hãy cùng Enjoy tìm hiểu vấn đề uống rượu vang nhiều có bị say không và bí quyết uống rượu vang để không bị say thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Uống rượu vang có say không?

Rượu vang uống nhiều có bị say không?

Rượu vang được biết đến là món đồ uống có cồn được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, đặc trưng và sự sang trọng mà chúng mang lại. Rượu vang ngon là vậy nhưng vẫn có rất nhiều người thắc mắc liệu uống rượu vang nhiều có bị say không và uống rượu vang có tốt cho sức khỏe không?
Rượu vang cũng tương tự như các loại đồ uống có cồn khác như rượu, bia, nếu bạn uống một liều lượng hợp lý như uống lấy vị, uống thư giãn, giải khát,.. thì chắc chắn rượu vang sẽ không làm bạn bị say. Tuy nhiên, nếu bạn vượt quá mức giới hạn hợp lý, uống với lượng lớn thì tình trạng say khướt do rượu vang là điều không thể nào tránh khỏi.

Nếu bạn uống một liều lượng rượu vang hợp lý thì loại đồ uống có cồn này sẽ rất tốt cho sức khỏe, chúng còn được xem như một liều thuốc bổ và không gây ảnh hưởng tới những người xung quanh. Sử dụng một ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp trẻ hóa cơ thể, giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao nhờ chất “ polyphenol” có trong rượu vang đỏ, chất này có tác dụng làm dịu triệu chứng viêm và loại bỏ đi các hóa chất độc hại khỏi cơ thể.

Xem thêm: Hé lộ: Những tác hại nguy hiểm kinh hoàng khi uống rượu vang giả

Rượu vang, bia và rượu mạnh? Loại nào dễ say hơn?

Một ly rượu vang trung bình và 1 cốc bia 500ml đều có nồng độ cồn tương tự nhau. Tuy nhiên, để có thể xác định được rượu vang, bia và rượu mạnh loại nào dễ say hơn thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như loại đồ uống, tốc độ uống,…

Rượu vang, bia và rượu mạnh? Loại nào dễ say hơn?

Dựa theo cuộc nghiên cứu của nhà khoa học Mack Mitchell đến từ Trung tâm Y tế Tây Nam – Đại học Texas Mỹ trên 15 người đàn ông trưởng thành để họ uống các loại đồ uống có cồn khác nhau vào những ngày khác nhau. Mack Mitchell luôn đảm bảo rằng nồng độ cồn phù hợp với trọng lượng cơ thể của mỗi người và tất cả mọi người đều uống với tốc độ 20 phút. Cuộc nghiên cứu đã chỉ ra kết quả như sau:

  • Rượu mạnh là loại đồ uống có cồn xâm nhập vào máu nhanh nhất, từ đó dẫn đến nồng độ cồn trong máu đạt đỉnh cao nhất, nhanh nhất.
  • Kế tiếp là rượu vang, nồng độ cồn trong máu đạt đỉnh cao trong vòng 54 phút
  • Cuối cùng là bia, nồng độ cồn trong máu đạt đỉnh sau 62 phút.

Qua cuộc nghiên cứu này bạn sẽ dễ dàng nhận thấy khi uống một ly rượu vang sẽ dễ ngấm vào cơ thể nhanh hơn 1 ly bia và từ đó bạn rất dễ hiểu vì sao những ai uống rượu vang lại nhanh say hơn uống bia.

Xem thêm: Bỏ Túi Công Thức Chế Biến Món Ăn Với Rượu Vang Ngon Đúng Điệu

Bí quyết uống rượu vang để không say

Những món ăn nên ăn trước khi uống rượu vang

Để giúp cơ thể hạn chế ảnh hưởng của chất cồn thì điều bạn cần làm trước khi tham gia các bữa tiệc hay trước khi uống rượu vang đó chính là nên ăn những loại thực phẩm được liệt kê sau đây:

  • Sử dụng nhóm thực phẩm giàu chất béo như phô mai, bơ sẽ giúp bạn uống rượu vang không bị say. 2 loại thực phẩm nào có khả năng hoạt động như một lớp bông thấm bên trong bao tử giúp hút sạch chất cồn khi bạn nạp vào. Lượng chất béo từ bơ, phô mai có chức năng bao bọc xung quanh thành bao tử nhờ đó làm cho cơ quan tiêu hóa hấp thu chất cồn chậm lại.

Sử dụng phô mai trước khi uống rượu vang để không bị say

  • Bạn cũng có thể nhâm nhi 1 vài lát bánh mì nướng trước khi uống rượu vang, lượng carbon trong bánh mì có khả năng như bộ lọc giúp hấp thụ hết chất cồn trong cơ thể.
  • Uống một ly sữa nóng cũng là một bí quyết được nhiều người tin dùng để không bị say rượu vang. Ly sữa nóng sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thu chất cồn và giúp cho hệ tiêu hóa đối phó với cồn tốt hơn.
  • Bổ sung các viên vitamin có chứa chất chống oxy hóa cũng là cách hay giúp bạn không bị say rượu vang.
  • Sử dụng men khô trước khi uống rượu vang sẽ giúp bạn không bị say.

Uống rượu vang thế nào để không bị say?

Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn không còn bị say rượu vang cũng như cảm thấy khó chịu do các triệu chứng từ cơn say mang lại:

  • Nên thưởng thức và nhâm nhi ly rượu vang từ từ. Điều này có khả năng kéo dài thời gian xâm nhập chất cồn vào cơ thể và giúp bạn lâu say.
  • Sử dụng thêm 1 cốc nước ép hay nước lọc xen kẽ khi thưởng thức rượu vang cũng là biện pháp hiệu quả giúp bạn giảm bớt nguy cơ bị say.
  • Nên chọn loại rượu vang có nồng độ cồn chậm như vang trắng để thưởng thức.
  • Nên thường xuyên giao tiếp trên bàn nhậu để làm giảm đi thời gian uống, cũng như hấp thụ rượu vang và giúp bạn không bị say.

Nên thường xuyên giao tiếp trên bàn nhậu để không bị say rượu vang

Biện pháp xử lý khi bị say rượu vang

Trong trường hợp bạn bị say do uống quá nhiều rượu vang khi tham gia các bữa tiệc thì hãy áp dụng các biện pháp xử lý say đây để giải quyết cơn say hiệu quả:

  • Đây được xem là cách đơn giản nhất. Bạn hãy uống ngay một cốc nước ép, đắp thêm 1 chiếc khăn mát lên trán trong trường hợp bị nhức đầu, hạn chế phòng ngủ xuất hiện tiếng ồn, kéo rèm cửa lại và ngủ thôi nào.
  • Nếu bạn thường xuyên thức giấc thì hãy uống nhiều nước để đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể. Vì thiếu nước, mất nước là nguyên nhân khiến cơ thể dễ bị say.
  •  Ngày hôm sau chỉ nên ăn thức ăn lỏng để giảm bớt các triệu chứng khó chịu do cơn say mang lại.
  • Uống thêm nước chanh, nước dừa để bổ sung khoáng chất và vitamin cho cơ thể.
  • Ăn trứng vào buổi sáng hôm sau sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn nhờ chất cysteine giúp phá vỡ đi hàm lượng acetaldehyde ( chất cồn) trong máu.
  • Uống một ly cà phê sẽ giúp giảm nhanh cơn đau đầu, làm dịu cảm giác mệt mỏi
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp quà tặng hoàn chỉnh và ấn tượng hơn, sao không xem xét giỏ quà Tết cao cấp của chúng tôi? Bên cạnh chai rượu tuyệt vời này, giỏ quà còn bao gồm nhiều sản phẩm độc đáo khác, tạo nên một món quà thực sự hoàn hảo và phong cách cho mùa lễ hội sắp đến.

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về việc uống rượu vang nhiều có bị say không và biện pháp xử lý cơn say từ rượu vang hiệu quả nhất. Dù rượu vang rất tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên uống liều lượng vừa phải, hợp lý để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cơ thể nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 

bình luận trên bài viết “Uống rượu vang có say không? Bí quyết uống rượu vang không say

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin