Nên chọn rượu Tây nặng đô hay rượu vang nhẹ nhàng

"Vô tửu bất thành lễ", người Việt Nam xưa nay có thói quen dùng rượu đáp lễ trong các dịp hội họp, lễ Tết. Đến nay, hương vị rượu vẫn là thứ không thể thiếu đi trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, thậm chí còn trở thành thứ quà biếu đặc biệt giữa những người thân quen. Nhu cầu cuộc sống tăng cao, điều khiến nhiều người quan tâm không chỉ đơn thuần là rượu ngon mà còn phải là rượu chính hãng, bảo đảm về chất lượng. Chính vì lý do này, các dòng rượu nhập ngoại vừa trang trọng vừa thơm ngon ngày càng được ưa chuộng hơn.

Với bài viết dưới đây, Enjoy sẽ phân biệt và có những gợi ý hữu ích về rượu Tây và rượu vang để các bạn có thể lựa chọn một cách đúng đắn nhất.

1. Rượu Tây nặng đô

Rượu Tây hay còn gọi là rượu mạnh nhập ngoại chuyên dành cho những người “sành rượu”. Rượu mạnh thường nhắc đến gồm có 6 loại chính là: Brandy, Whisky, Gin, Vodka, Rum và Tequila. Các loại rượu nặng đô có nồng độ cồn rất cao, thông thường lên đến 40%ALC- 50%ALC.

Thế giới rượu Tây là sự hòa quyện phong phú giữa màu sắc, hương vị vô cùng đặc sắc. Mỗi loại rượu mang đến một sự cảm nhận khác biệt, không phải ai cũng đủ sức để cảm nhận hương vị nồng nàn, quyến rũ của loại rượu này. Mỗi loại rượu mạnh lại có hẳn một quy trình lên men, chưng cất khác nhau, thường rượu mạnh sẽ được ủ và hoàn thành trong một khoảng thời gian rất dài, thậm chí có những loại với tuổi đời từ hàng chục lên đến con số hàng trăm năm.

Rượu Tây thường được dùng trong các bữa tiệc sang trọng, đối tác làm ăn, tiệc cho quan chức cấp cao, cũng có thể dùng làm quà cho sếp, cho bạn bè, những người thực sự ưa thích các loại rượu quý… Điều lưu ý chỉ những người thực sự tửu lượng ổn và biết cách thưởng thức mới nên dùng các loại rượu này.

Một vài gợi ý về các loại rượu Tây uy tín tại Enjoy: Rượu Tây Ballantine's 17 Years Old, Rượu Tây Chivas 18 Years, Rượu Tây Johnnie Walker Red Label, Rượu Tây Chivas 21 Years, Rượu Tây Remy VSOP…

Xem ngay set quà tặng rượu vang tết ý nghĩa.

2. Rượu vang nhẹ nhàng

Rượu vang chủ yếu mang hương vị nho đặc trưng, hương thơm dịu không quá hắc, thường có hai màu đặc trưng là trắng và đỏ. Loại rượu này có nồng độ không cao nhờ quá trình lên men tự nhiên mà không cần thêm các loại đường, axit, enzyme hoặc một số hóa chất khác. Thậm chí người ta còn ví “Rượu vang là một trong những điều văn minh nhất thế giới…” bởi sự nhẹ nhàng và tinh tế của nó hiếm thấy ở các loại rượu khác.

Rượu vang không chỉ đơn thuần là một loại rượu uống giải trí, mà còn có tác dụng tích cực đối với sức khỏe, tim mạch, huyết áp, giảm mỡ máu...

Khác với các loại rượu Tây nặng đô, rượu vang phù hợp với nhiều đối tượng hơn. Bạn có thể lựa chọn rượu vang cho các bữa tiệc gia đình, phù hợp với các quý cô, quý bà ưa thích sự nhẹ nhàng sang trọng. Cũng có thể sử dụng rượu vang làm quà cho sếp, đồng nghiệp, bạn bè, anh em trong gia đình…

Một vài thương hiệu rượu vang uy tín bạn có thể lựa chọn: Rượu Vang Đỏ Real Compania De Vinos Tradicion, Rượu Vang Đỏ Imperial Toledo - Tempranillo, Rượu Vang Fogoso Plata, Rượu Vang Blonde Gold Flakes 22 Carat, Rượu Vang Fogoso Bronce, Rượu Vang Đỏ River Retreat - Cabarnet Shiza,…

Nếu bạn vẫn còn phân vân, Enjoy mời bạn ghé showroom 198 Cộng Hòa Phường 12,Quận Tân Bình để uống thử hai dòng rượu này và lựa chọn vào giỏ quà Tết của mình nhé.

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990

bình luận trên bài viết “Nên chọn rượu Tây nặng đô hay rượu vang nhẹ nhàng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin