Bí Quyết Lựa Chọn Rượu Vang Nhập Khẩu Ngon Nhất

Trong những năm gần đây, rượu vang nhập khẩu cao cấp đã trở thành một loại thức uống quen thuộc trên bàn tiệc. Đối với những người rành về rượu thì việc nhận định một chai rượu ngon thường khá đơn giản. Tuy nhiên, với những ai mới tìm hiểu về rượu vang thì việc này lại không hề dễ dàng gì. Hãy cùng xem bí quyết để có thể chọn được những chai vang nhập khẩu ngon nhất dưới đây nhé.

Lựa chọn rượu vang nhập khẩu theo hương vị

Để có thể chọn được một chai rượu vang ngon thì việc bạn nên làm đầu tiên đó là nếm thử rượu. Cách này sẽ giúp bạn có được những đánh giá chính xác nhất. Đối với rượu vang trắng bạn sẽ cảm nhận được một chút chua cdo được lên men từ nho đỏ đã bỏ vỏ hoặc nho xanh. Đối với rượu vang đỏ bạn sẽ cảm thấy hương vị rượu có vị hơi chát bởi được làm từ nho đỏ còn vỏ.

Tuy nhiên, đã là rượu vang nhập khẩu chính hãng thì phải có hương vị đậm đà, cân bằng, khi uống xong dư vị rượu vẫn còn đọng lại trên đầu lưỡi. Dư vị càng dài tức là rượu vang càng ngon.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại vang cao cấp nhập ngoại đến từ các nước như: Ý, Tây Ban Nha hay Pháp. Rượu vang mỗi loại sẽ cho một hương vị riêng, mỗi nước sẽ có sự đăng trưng riêng.

Nếu như bạn mới bắt đầu tìm hiểu về dòng rượu vang thì trước tiên bạn nên thử những vang của một số nước như: Úc, Argentina, Chi Lê để cảm nhận. Khi đã có cho mình một đẳng cấp thượng thừa thì chính bạn sẽ tự đúc kết ra cho mình cách chọn rượu vang nhập khẩu ngon nhất.

Xem thêm: Rượu vang là một món quà tết không thể thiếu mỗi khi dịp tết đến xuân về. Cùng xem ngay ý nghĩa của việc tặng hộp rượu vang ngày tết

Lựa chọn rượu vang nhập khẩu theo loại

Trên thị trường Việt Nam có vô số các loại rượu vang khác nhau có thể kể đến như: Vang đỏ, vang trắng, vang Pháp, vang Chi Lê,…Do đó, trước khi lựa chọn vang bạn sẽ cần phải cân nhắc xem bạn nên chọn loại vang nào, mỗi loại vang sẽ phù hợp với từng hoàn cảnh, không gian cũng như từng món ăn khác nhau.

Nếu như bạn rượu vang làm quà hay làm đồ uống trong những buổi tiệc thì bạn nên chọn loại rượu vang sủi bọt hoặc champagne thượng hạng. Nếu bạn chọn rượu để uống thì có thể chọn vang theo thực đơn mà bạn sẽ thưởng thức cùng vang.

Nguyên tắc khi chọn vang kết hợp với thực phẩm thì bạn nên chọn rượu vang kết hợp đồ ăn cùng màu: vang trắng dùng với đồ ăn màu sáng như thịt gà, hải sản. Vang đỏ bạn nên đi kèm với các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt nướng…

Lựa chọn rượu vang nhập khẩu theo thương hiệu

Rượu vang được sản xuất ở nhiều nơi trên thế giới, mỗi quốc gia sản xuất lại căn cứ vào khẩu vị và văn hóa của người bản xứ. Vậy nên khi bạn chọn rượu hãy nhớ tìm hiểu kỹ về hương vị của mỗi loại rượu để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Đối với những người mới uống hoặc tại các bữa tiệc bạn bè thì bạn có thể lựa chọn rượu vang của Chi Lê. Bởi rượu vang Chi Lê không quá chú trọng về hương vị nên rất phù hợp với người mới uống. Khi bạn đã quen và cảm nhận được vị cay nồng, ngọt hay mùi hoa, gỗ thì hãy nâng cấp lên dòng vang cao hơn.

bình luận trên bài viết “Bí Quyết Lựa Chọn Rượu Vang Nhập Khẩu Ngon Nhất

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin