Bật mí cách chọn rượu vang phù hợp với mỗi người bạn cần biết

Rượu vang được biết đến là loại đồ uống có cồn được ưa chuộng hàng đầu trên toàn Thế Giới. Tuy nhiên, giữa rất nhiều thương hiệu rượu vang khác nhau thì việc bạn lựa chọn được những chai rượu vang phù hợp với tất cả mọi người là đều không hề dễ dàng. Sau đây, Enjoy sẽ bật mí cho bạn cách chọn rượu vang cho từng đối tượng chuẩn nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Bật mí cách chọn rượu vang phù hợp với mỗi người bạn cần biết

Cách chọn rượu vang phù hợp với mỗi người bạn cần biết

Lựa chọn rượu vang dựa vào tính cách

Theo một cuộc nghiên cứu vào năm 2000 tại nước Pháp thì cách lựa chọn và sử dụng rượu vang sẽ phản ánh và tiết lộ cho bạn rất nhiều điều hay ho, thú vị về tính cách của một người nào đó.

  • Đối với những ai lựa chọn rượu vang đỏ thường là những người thông minh, mạnh mẽ, luôn thích khám phá, tìm kiếm những điều mới mẻ. Họ là những người ưa trải nghiệm những vùng đất mới, nền văn hóa mới. Ở họ luôn toát lên sự tự tin, thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người xung quanh. Đặc biệt họ sở hữu vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng, có gu ăn mặc thời thượng và khá chăm chút cho ngoại hình.
  • Đối với những ai lựa chọn rượu vang trắng thì ở họ sẽ thể hiện sự điềm đạm, chín chắn, trước mỗi vấn đề họ vẫn sẽ giữ được sự bình tĩnh và luôn đưa ra được những giải pháp phù hợp nhất dựa trên các phân tích logic. Họ là những người ít thể hiện cảm xúc cá nhân ra bên ngoài mà thay vào đó lại mang đến cho đối phương cảm giác sâu lắng, lặng lẽ, đôi khi có một chút bảo thủ nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài.
  • Đối với những ai lựa chọn rượu vang hồng thì họ luôn là những con người sôi nổi, ấm áp, cuốn hút. Họ thích hướng ngoại, tích cực tham gia vào nhiều hoạt động xã hội dù ở ngoài đời sống hay trên mạng.

Lựa chọn rượu vang dựa vào sở thích, nhu cầu

Việc chọn lựa rượu vang đôi khi hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích cá nhân, nhu cầu,.. của mỗi người vì họ sẽ có những cách cảm nhận khác nhau. Sau đây là một số yếu tố, đặc điểm của từng loại rượu vang sẽ giúp bạn lựa chọn được một chai rượu vang phù hợp nhất cho bản thân.

Lựa chọn rượu vang dựa vào sở thích, nhu cầu

  • Nếu bạn yêu thích rượu vang có vị ngọt thì hãy chú ý tìm kiếm những chai rượu vang mà trên nhãn chai có xuất hiện các thuật ngữ ngọt ngào như sweet, semi-sweet hay dry.
  • Nếu bạn yêu thích rượu vang có độ chua nhiều thì nên chọn chai rượu có nồng độ axit cao, còn những chai rượu vang có độ axit thấp thường có vị đậm đà, tròn vị hơn.
  • Nếu bạn yêu thích rượu vang có hương vị đắng thì nên lựa chọn những chai rượu có hợp chất tanin. Thực chất tanin là hợp chất phenolic có trong vỏ nho, nếu tannin có mặt tự nhiên trong quá trình sản xuất rượu vang hoặc được thêm vào qua quá trình lão hóa rượu thì những chai rượu vang này sẽ có vị đắng hơn so với các loại rượu vang khác.
  • Những chai rượu vang có nồng độ cồn cao khi uống sẽ càng làm ấm cổ họng và phía sau miệng của bạn.

Lựa chọn rượu vang phù hợp với từng giới tính

Đối với nữ giới:

  • Nếu cô ấy là người trầm tính, quyết đoán, luôn yêu thích sự thẳng thắn thì chắc chắn nàng sẽ thích ngay những chai rượu vang đỏ được lựa chọn từ những trái nho Cabernet Sauvignon có hương vị nồng nàn của phúc bồn tử, thoang thoảng mùi thảo mộc và socola. Hậu vị dài mạnh mẽ, đằm thắm mà rất tinh tế.
  • Nếu cô ấy là người hướng ngoại, hòa đồng, vui vẻ thì chắc chắn họ sẽ thích rượu vang đỏ được làm từ nho Merlot với màu đỏ anh đào hơi sắc ánh tím và hương thơm quyến rũ.
  • Nếu cô ấy là người tinh tế, luôn kiểm soát được cuộc sống thì rượu vang từ Sauvignon Blanc mang hương vị của cỏ cây, phảng phất chút khói nhẹ sẽ rất thích hợp.

Lựa chọn rượu vang phù hợp với từng giới tính

Đối với nam giới thường họ là những người rất sành về rượu vang thì tốt nhất nên lựa chọn những chai rượu vang đến từ Ý, Pháp,.. để có thể cảm nhận cũng như trải nghiệm thêm cảm giác thú vị, mới mẻ. Nếu nam giới yêu thích rượu vang có vị đậm chát thì nên chọn những ly rượu vang đến từ thương hiệu Bordeaux, Medoc, Cabernet Sauvignon,..

Xem thêm: Hé lộ: Những tác hại nguy hiểm kinh hoàng khi uống rượu vang giả

Lưu ý để lựa chọn được những chai rượu vang phù hợp nhất

Xác định đúng mục đích sử dụng rượu vang

Trước khi quyết định nên mua chai rượu vang nào thì bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng loại đồ uống có cồn này là gì? Ví dụ như mua rượu vang để thưởng thức cùng gia đình, làm quà tặng hay để đãi tiệc cho khách ghé thăm nhà,… Điều quan trọng mà bạn cần chú ý thêm là người thưởng thức rượu vang có sành hay không, rượu vang bạn tặng có đúng gu của người nhận quà không?...

Nếu không thể xác định chính xác mục đích sử dụng rượu vang bạn sẽ rất dễ mua nhầm như trường hợp bạn lựa chọn mua những chai rượu vang đắt tiền dành cho người không sành về rượu vang thì sẽ trở nên rất lãng phí, hay trường hợp bạn mua phải những chai rượu vang rẻ, chất lượng kém tặng cho người rất sành về rượu vang thì lại rất không phù hợp.

Xem thêm: Uống rượu vang có say không? Bí quyết uống rượu vang không say

Xác định đúng mục đích sử dụng rượu vang

Tìm mua rượu vang có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng

Khi mua rượu vang bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về thông tin có trên nhãn mác chai rượu như nguồn gốc, giống nho, nhà sản xuất, hạn sử dụng,…Đừng quên chú ý thêm những con tem chứng nhận giá trị và các giải thưởng mà chai rượu vang này nhận được nhé vì đó đều là những dấu hiệu cho bạn biết đây là chai rượu vang ngon. Tránh mua rượu vang không có nhãn mác, thương hiệu vì bạn sẽ rất dễ bị người bán tráo phải hàng giả, hàng kém chất lượng khi sử dụng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tìm mua rượu vang tại các cửa hàng uy tín

Để giúp phòng tránh việc mua phải những chai rượu vang kém chất lượng thì bạn cần ghé đến các cửa hàng uy tín và được rất nhiều khách hàng đánh giá tốt về sản phẩm để mua sắm nhé! Tại đây, bạn sẽ được nhân viên tư vấn kỹ về sản phẩm, cũng như nguồn gốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng,.. để giúp bạn yên tâm trong việc mua sắm và đảm bảo gia đình, người thân luôn được sử dụng những chai rượu vang nhập khẩu tốt, an toàn và chất lượng nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một phần quà Tết ý nghĩa cho đối tác, người thân, hãy thử xem qua mẫu hộp quà tết có rượu johnnie walker đỏ mà Enjoy đã gợi ý nhé!

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về cách chọn rượu vang phù hợp cho từng đối tượng. Và nếu bạn đang có nhu cầu mua rượu vang nhập khẩu tại TP.HCM thì hãy đến các cửa hàng uy tín, chất lượng hàng đầu để được sở hữu những sản phẩm có chất lượng tốt và an toàn đối với sức khỏe! 

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 

bình luận trên bài viết “Bật mí cách chọn rượu vang phù hợp với mỗi người bạn cần biết

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin