Mách nhỏ bạn mẹo chiên đồ đông lạnh không bị bắn dầu, giòn thơm ngon tại nhà

Ngày nay, thực phẩm đông lạnh là một dạng thực phẩm được sử dụng rất phổ biến vì độ tiện lợi mà chúng mang đến giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức,.. Tuy nhiên, nếu muốn ăn đồ đông lạnh thì bạn cần phải chiên chúng lên mới có thể thưởng thức nhưng không phải ai cũng biết mẹo chiên đồ đông lạnh giòn ngon, không bị bắn dầu vào người. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu cách chiên đồ đông lạnh siêu đơn giản ngay tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

Mách nhỏ bạn mẹo chiên đồ đông lạnh không bị bắn dầu, giòn thơm ngon tại nhà

Rã đông thực phẩm trước khi chiên

Trước khi muốn chiên thực phẩm đông lạnh thì bạn cần phải rã đông chúng trước khi muốn cho vào dầu, vì nếu còn nước thì khi chiên dầu sẽ bắn khắp nhà cũng như bắn lên người bạn. Bạn có thể rã đông thực phẩm trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 8 – 10 độ C, hoặc ở nhiệt độ phòng mát mẻ. Ngoài ra, nếu bạn muốn rã đông thực phẩm nhanh thì hãy ngâm chúng trong nước lạnh, không nên sử dụng nước nóng để rã đông. Lúc rã đông cần tránh cho thực phẩm ra môi trường bên ngoài vì sẽ giúp cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Xem thêm: Ăn rau củ quả đông lạnh có thực sự tốt cho sức khỏe không?

Chiên trực tiếp chả giò, nem đông lạnh

Đối với chả giò hay nem đông lạnh thì bạn có thể chiên chúng trực tiếp sau khi vừa lấy ra từ ngăn đông mà không cần phải trải qua quá trình rã đông. Khi chiên bạn nhớ đổ ngập dầu vào chảo, đến khi nào dầu nóng hoàn toàn thì mới cho chả giò, nem vào chiên. Sau khi chiên xong thì bạn cần cho món ăn lên giấy thấm dầu để giúp hút dầu ra hoàn toàn, dầu không bị thấm ngược vào bên trong khiến món ăn bị mềm.

Chiên trực tiếp chả giò, nem đông lạnh mà không cần rã đông

Nếu kích thước nem, chả giò quá to thì khi chiên bạn cần để lửa nhỏ sẽ giúp cho món ăn có thể chín đều từ trong ra ngoài. Nhớ thường xuyên trở mặt món ăn khi chiên để không bị cháy đen, nếu trong lúc chiên phần nhân bị rớt ra thì bạn hãy nhanh tay vớt ra để dầu không bị đen khi chiên nhé! Bên cạnh đó, để giúp dầu không bắn vào người khi chiên thì bạn không nên để lửa quá to, lúc này chả giò hay nem sẽ rất dễ bị cháy ở lớp vỏ ngoài nhưng phần nhân bên trong lại chưa chín.

Xem thêm: Bật mí cách rã đông thực phẩm nhanh chóng, an toàn tại nhà

Sử dụng chảo chống dính

Ngày nay, chảo chống dính là một lựa chọn hoàn hảo để chế biến các món ăn chiên rán đông lạnh. Chảo chống dính sẽ giúp bạn dễ dàng lật thực phẩm mà không bị dính cũng như hạn chế đồ ăn bị cháy khi chiên. Tốt nhất bạn hãy sử dụng những chảo chống dính là bề thành cao ít nhất 5cm để khi chiên dầu mỡ sẽ hạn chế bắn ra bên ngoài.

Dùng giấy thấm khô thực phẩm

Nguyên nhân hàng đầu khiến thực phẩm của bạn khi chiên hay bị bắn dầu đó chính là chúng còn dính nước, nếu bạn cho ngay vào chảo dầu đang sôi thì chắc chắn dầu sẽ bắn lên khắp căn bếp của bạn khiến bạn khó khăn khi chiên. Chính vì vậy mà khi chiên đồ đông lạnh bạn cần để chúng thật ráo nước, sử dụng giấy để thấm khô thực phẩm thêm một lần nữa để có thể chắc chắn thực phẩm ráo nước hoàn toàn trước khi chiên.

Dùng giấy thấm khô thực phẩm trước khi chiên để tránh dầu bắn khắp nhà

Rắc vào chảo dầu một ít muối hoặc bột bắp

Một mẹo nhỏ rất hữu ích bạn có thể áp dụng khi chiên đồ đông lạnh đó chính là rắc vào chảo dầu một ít muối ăn ( khoảng ¼ muỗng cà phê muối) hay một ít bột bắp sẽ giúp cho quá trình chiên dầu không bị bắn ra bên ngoài. Sau khi rắc muối, bột bắp vào nếu dầu sôi trở lại thì bạn chỉ cần cho thực phẩm đông lạnh vào chiên như bình thường là được mà không cần sợ dầu sẽ bắn lên người.

Xem thêm: Cá hồi đông lạnh – Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho sức khỏe

Chà một lát chanh lên chảo

Tương tự như muối, bột bắp thì chanh cũng có khả năng giúp bạn giải quyết vấn đề dầu bắn lên khi chiên đồ đông lạnh nói chung cũng như các loại thực phẩm khác nói riêng. Cách làm rất đơn giản là bạn chỉ cần sử dụng một cái chảo chống dính, lấy một lát chanh mỏng chà lên khắp đáy chảo trước khi cho dầu ăn vào chiên, sau đó bạn chỉ cần bật bếp, cho dầu ăn vào đến khi nào dầu sôi thì cho thực phẩm vào chiên mà không còn lo sợ dầu bắn lên nữa.

Sử dụng dầu ăn còn mới

Một mẹo nhỏ rất hữu ích cho bạn khi chiên đồ đông lạnh đó là chỉ nên sử dụng dầu ăn còn mới để chiên, rán thực phẩm sẽ rất an toàn, vừa giúp cho món ăn của bạn giòn, ngon, hấp dẫn mà không sợ dầu bắn lên khắp nhà. Nếu bạn sử dụng dầu ăn cũ để chiên thì các vụn dầu sẽ khiến cho món ăn nhanh bị cháy đen, mất hết dưỡng chất cũng như gây hại đến sức khỏe của bạn, của gia đình.

Sử dụng dầu ăn còn mới để chiên đồ đông lạnh giúp dầu không bắn và đảm bảo sức khỏe

Để nhiệt độ ổn định trước khi chiên

Một trong những điều quan trọng bạn cần nắm rõ khi muốn chiên đồ đông lạnh đó chính là cần ổn định nhiệt độ khi chiên, việc kiểm soát tốt nhiệt độ sẽ giúp món ăn đạt được độ chín giòn mong muốn, góp phần giúp món ăn thêm ngon, hấp dẫn hơn.

Nhiệt độ lý tưởng nhất khi chiên đồ đông lạnh là khoảng 162 – 204 độ C, bạn hãy duy trì tốt mức nhiệt độ này khi chiên để không gây ảnh hưởng đến chất lượng món ăn cũng như hàm lượng dinh dưỡng không bị mất đi khi chiên. Nếu khi chiên bạn để dầu ăn chưa đủ nóng, lúc này thức ăn sẽ bị tình trạng ngấm dầu vào bên trong, không thể chín nhanh mà ngược lại nếu bạn để nhiệt độ dầu quá cao thì lại khiến thức ăn nhanh bị cháy đen phần vỏ ngoài, phần nhân trong thì chưa chín đều.

Xem thêm: Tiết lộ mẹo bảo quản gia vị trong nhà bếp ai cũng phải biết

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn những kiến thức, thông tin thú vị bổ ích về các cách rán đồ đông lạnh giòn ngon mà không sợ bị bắn dầu, không bị cháy đen. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều mẹo hay để có thể áp dụng chiên đồ đông lạnh một cách dễ dàng nhất, đồng thời giúp cho món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Mách nhỏ bạn mẹo chiên đồ đông lạnh không bị bắn dầu, giòn thơm ngon tại nhà

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin