Cách chọn sợi mì Ý đúng chuẩn giúp món ăn ngon khó cưỡng

Trong các món ăn người ngoài du nhập vào Việt Nam thì mì Ý được biết đến là mỹ vị tuyệt hảo, được nhiều người yêu thích, nhất là trong các bữa tiệc. Bạn là một tín đồ của mì Ý Spaghetti và muốn chế biến món này ngay tại nhà. Đừng bỏ qua các thông tin mà Enjoy mách bạn cách chọn sợi mì Ý ngon khó cưỡng trong bài viết dưới đây nhé!

Các tiêu chí cách chọn sợi mì Ý ngon

Muốn tự tay nấu một bữa tiệc mì spaghetti thật ngon cho cả gia đình mà bạn đang phân vân giữa vô vàn những gói sản phẩm ở siêu thị, cửa hàng. Cùng điểm qua các tiêu chí cách chọn các loại sợi mì Ý ngon như sau

Chọn mì Ý theo thành phần

Các tiêu chí lựa chọn mỳ Ý ngon

Một món ăn ngon ngoài thỏa mãn vị giác thì tốt cho sức khỏe cũng là yếu tố cần lưu ý. Do đó bạn nên chọn các loại sợi mì Ý ngon có ghi 100% semolina để khi nấu xong sẽ có độ dai ngon hơn hẳn so với các loại khác. Hơn nữa thành phần chính trong sợi mì này sẽ giúp bạn no lâu, tiêu hóa chậm, tăng vitamin E và B cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Thật tốt khi một món ăn không chỉ giúp ấm bụng, ngon đúng điệu mà còn giúp bạn có sức khỏe tốt.

Xem thêm: Bỏ Túi Công Thức Bơ Mặn Nấu Món Gì Ngon Cho Bà Nội Trợ

Chọn lựa mì theo xuất xứ

Mì Spaghetti được biết đến là nét ẩm thực nổi tiếng của nước Ý. Do đó, nếu bạn chọn lựa sản phẩm xuất xứ từ Ý thì có thể yên tâm về độ “ngon” của món ăn. 
Hiện có khá nhiều quốc gia sản xuất mì Ý ngon kể tới như Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha,...Tuy nhiên với lịch sử lâu đời, những sợi mì spaghetti từ nước Ý chắc chắn làm bạn hài lòng bởi đôi bàn tay bề dày kinh nghiệm của những nghệ nhân dệt mì.

Chọn mua sợi mì Ý ngon theo thương hiệu

Cách chọn sợi mì Ý ngon theo thương hiệu sẽ giúp bạn có được một món spaghetti ngon chuẩn vị. Bạn có thể thấy ở siêu thị, cửa hàng…có rất nhiều hãng, nhãn hiệu mì Ý. Vậy thương hiệu nào nổi tiếng? Nhãn hàng mì Ý nào ngon và được nhiều người ưa chuộng? Enjoy có thể gợi ý tới bạn mì Ý hiệu Barilla nổi tiếng toàn cầu về pasta và các loại nước sốt đóng hộp.

Xem thêm: Những món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ nui bạn không thể bỏ qua

Lựa chọn mì Ý qua mức giá

Cách chọn sợi mì spaghetti ngon qua mức giá cụ thể ra sao? Tùy nhãn hiệu, loại mì, định lượng gói mì nguyên liệu spaghetti sẽ có giá tiền khác nhau. Bạn có thể tính sẵn mỗi người sử dụng khoảng bao nhiêu gam mì và chọn ra loại sản phẩm phù hợp cho bữa tiệc.

Mức giá cũng là tiêu chí giúp bạn lựa chọn mỳ Ý ngon

Xem thêm: Không phải ai cũng biết bơ và phô mai cái nào tốt hơn?

Những lưu ý khi nấu mì Ý để món mì ngon đúng điệu

Để có được món ăn ngon thì sự tỉ mỉ, bàn tay khéo léo là yếu tố không thể thiếu. Cùng Enjoy tìm hiểu những lưu ý dưới đây để trổ tài nấu món mì Ý ngon đúng điệu nhé!

  • Khi chọn mua mì Ý tại cửa hàng, hãy chọn kỹ các gói ít bị gãy, vụn để đảm bảo nguyên liệu ngon, dễ dàng sơ chế.
  • Bản chất các sợi mì luôn có độ nở, đặc biệt là mì Ý. Do đó, bạn hãy định lượng tương đối khi nấu để tránh thừa mì cho bữa sau. Thông thường với người châu Á thì lượng ăn khoảng 80g mỳ, người châu  u Mỹ khoảng 120g mỳ.
  • Khi luộc sợi mì, bạn hãy để tỉ lệ chuẩn 1 lít nước tương ứng 100g mỳ. Khi nồi nước sôi, bạn hãy cho 5g muối vào, đợi muối tan thì bật lửa to chờ nước sôi và thả mì vào.
  • Bạn không nên cho dầu ăn vào khi luộc mì để sợi mì không bết dính vào nhau. Thay vào đó, hãy trộn chút dầu ô liu vào tô mì khi đã luộc ráo nước.
  • Khi nấu cho các em bé ăn, bạn nên đun mì lâu hơn để sợi mềm và dễ ăn, dễ tiêu hóa hơn.
  • Nếu chẳng may bạn để mì quá lâu khiến các sợi bị nhũn thì hãy dội nước lạnh ngay vào mì để chúng cứng lại. 

Những lưu ý để chế biến món Mỳ Ý ngon

Xem thêm: Top 3 món ngon được chế biến từ đuôi tôm hùm đông lạnh

Ẩm thực nước ngoài mì Ý du nhập vào Việt Nam đã lâu, Enjoy hi vọng qua bài viết này, bạn đã bỏ túi ngay được cách chọn sợi mì Ý ngon để có được bữa tiệc ưng ý nhất. Đừng quên ở Enjoy có sẵn các loại nước sốt cực ngon mang tới vị tuyệt đỉnh cho món mì Ý của bạn nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Cách chọn sợi mì Ý đúng chuẩn giúp món ăn ngon khó cưỡng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin