Cận cảnh cuộc sống như ông hoàng của bò Wagyu khiến bạn ngỡ ngàng

Bò Wagyu nổi tiếng là những chú bò nổi tiếng tại Nhật Bản có giá thành đắt đỏ nhất trên Thế Giới. Để mang đến cho giới ẩm thực những miếng thịt bò Wagyu hảo hạng, chất lượng nhất thì những chú bò Wagyu phải trải qua quá trình chăn nuôi, chăm sóc đặc biệt như một ông hoàng. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu bò Wagyu được nuôi như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

Cận cảnh cuộc sống như ông hoàng của bò Wagyu khiến bạn ngỡ ngàng

Quá trình chăn nuôi, chăm sóc đặc biệt của bò Wagyu

Quá trình chăm sóc nghiêm ngặt khi bò Wagyu còn bé

Những chú bò Wagyu phải trải qua quá trình chăn nuôi hết sức nghiêm ngặt từ khi chúng còn bé. Mỗi trang trại sẽ sắp xếp bò Wagyu theo từng độ tuổi để có thể tiện lợi cho quá trình chăm sóc, bò sẽ ăn ở mỗi ô riêng, được vỗ béo riêng, đôi khi bò cái và bò đực cùng lứa tuổi được nhốt riêng để có thể tuân thủ đúng chế độ ăn uống đặc biệt.

Những con bò sau khi chuẩn bị sinh con thì sẽ được tách riêng ra khỏi đàn cũng như sinh con theo chế độ riêng biệt. Trong trang trại người nuôi sẽ chuẩn bị một đống rơi để cho bò Wagyu cái có thể nằm trong quá trình sinh nở, khu vực này sẽ được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên và được đặt gần nơi ở của cả đàn bò nên sẽ giúp bò mẹ cảm giác yên tâm hơn.

Bò Wagyu con sau khi cai sữa mẹ được từ 8 – 10 tháng sẽ được người nuôi chuyển đến các trang trại để có thể bắt đầu quá trình chăn nuôi tập trung. Thường thì mỗi trang trại nuôi bò Wagyu chỉ nuôi được từ 10 – 15 con để có đủ thời gian chăm sóc từng con tốt nhất.

Xem thêm: Top 5 mẹo hay để nấu thịt bò Wagyu chuẩn đầu bếp Nhật Bản

Chế độ ăn uống khoa học

Quá trình chăn nuôi bò Wagyu rất khắt khe ngay cả chế độ ăn uống của chúng. Nguồn thức ăn của chúng chỉ bao gồm những loại thực phẩm bổ dưỡng như cỏ tươi, lúa non,... Nước uống thì phải là nguồn nước đảm bảo độ tinh khiết, nước sạch. Chúng còn được người nuôi cho ăn ngũ cốc băm nhỏ trộn với thức ăn ủ chua hoàn toàn từ thực vật của hạt, hỗn hợp cùi bắp cùng các biến thể khác chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

Nguồn thức ăn của bò Wagyu chỉ bao gồm những loại thực phẩm bổ dưỡng như cỏ tươi, lúa non

Những chú bò Wagyu còn được cung cấp thêm các vitamin, khoáng chất, protein và thậm chí là cả dầu thực vật giúp làm mềm chất béo của chúng. Một số trang trại nuôi bò Wagyu còn cho chúng ăn omega-3, rong biển cắt nhỏ để giúp chúng không bị kiệt sức khi phải nhai thức ăn quá nhiều. Đối với bò con thì khẩu phần ăn ban đầu của chúng bao gồm thức ăn thô, thức ăn gia súc như cỏ ủ chua, rơm, cỏ tươi xanh và phế phẩm từ các nhà máy đóng hộp.

Môi trường chăn nuôi giúp bò Wagyu không bị căng thẳng

Khi những chú bò cảm thấy căng thẳng, áp lực sẽ sản sinh ra chất cortisol nặng có khả năng làm suy giảm chất lượng thịt. Để giúp giữ cho những chú bò Wagyu khỏi cảm thấy căng thẳng, đau khổ thì các nhà chăn nuôi thường cố gắng hết sức để mang đến cho chúng một nơi trú ẩn hoàn hảo giúp chúng có thể phát triển tốt.

Mức độ tiếng ồn tại trang trại được theo dõi cẩn thận để tránh làm cho những chú bò Wagyu cảm thấy hoảng sợ, giúp bò nghỉ ngơi tốt, nguồn nước sạch cũng được cung cấp thường xuyên. Nếu những chú bò nào không hợp nhau sẽ được tách riêng ra thành nhiều chuồng.

Xem thêm: Mách bạn cách phân biệt thịt bò Wagyu và thịt bò Kobe

Bò Wagyu được massage mỗi ngày để vỗ béo

Ở giai đoạn vỗ béo thì bò Wagyu sẽ được massage mỗi ngày. Thời gian massage sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn sinh trưởng của từng con cũng như khối lượng mỡ trong cơ thể chúng. Việc massage hằng ngày sẽ giúp bò giảm bớt căng thẳng và giảm đi lượng mỡ dư thừa trên cơ thể, lúc này những thớ thịt của bò Wagyu sẽ đạt chất lượng hoàn hảo, mềm, ngon hơn. Tuy nhiên, trong thời gian này người nuôi cần kiểm soát cân nặng của chúng, không được phép tăng quá 0.6kg/ngày.

Ở giai đoạn vỗ béo thì bò Wagyu sẽ được massage mỗi ngày

Mỗi ngày, những chú bò Wagyu sẽ được người nuôi tắm bằng vòi nước ấm sau đó massage bằng rượu sake, việc này giúp cho những lớp mỡ của chúng nằm dọc ngang hòa quyện vào phần thịt nạc khiến thịt của chúng trở nên béo ngậy, thơm ngon hơn.

Bò Wagyu được uống bia, nghe nhạc giao hưởng

Đến khi vào mùa hè oi bức do nhiệt độ cao thì bò Wagyu sẽ được cho uống bia để giúp chúng kích thích vị giác, giúp thức ăn dễ dàng tiêu hóa hơn. Càng đến gần giai đoạn cuối để giúp những chú bò Wagyu có thể xuất chuồng thì việc chăm sóc chúng càng quan trọng hơn để giúp chúng có thể nạp thêm thật nhiều năng lượng cũng như giảm thiểu việc tiêu hao năng lượng. Hằng ngày, ngoài việc được massage thì chúng sẽ được cho nghe các bản nhạc giao hưởng và uống bia, chúng còn được cho ăn cả vào ban đêm để có thể tăng trọng nhanh.

Việc cho chúng nghe nhạc sẽ giúp bò cảm giác thư thái, nạp thức ăn nhiều hơn. Còn việc cho chúng nghe nhạc giao hưởng khi ăn là nhằm tạo phản xạ có điều kiện. Vì khi bò Wagyu đạt trọng lượng 800kg chúng thường có xu hướng biếng ăn, nhưng khi cho chúng nghe nhạc thì bò sẽ tự động đến máng để tìm kiếm thức ăn.

Vào 3 tháng cuối cùng trước khi cho chúng xuất chuồng thì bò Wagyu sẽ được cho uống bia đễ giúp tích tụ mỡ. Tùy thuộc vào trọng lượng của từng con bò mà chúng có thể uống từ 1 – 10 lít bia/ngày.

Xem thêm: Thịt bò Wagyu – Loại thịt bò có giá thành đắt ngang siêu xe

Bò Wagyu được uống bia, nghe nhạc giao hưởng mỗi ngày

Những lý do tại sao nên nuôi bò Wagyu

Bò Wagyu mang đến chất lượng thịt hoàn hảo nhất

Nhờ quá trình chăn nuôi, chăm sóc cẩn thận, nghiêm ngặt và như một ông hoàng đã giúp cho thịt của những chú bò Wagyu đạt chất lượng hoàn hảo nhất. Thịt bò Wagyu nổi tiếng là loại thịt bò cao cấp nhất trên Thế Giới hiện nay. Thịt của chúng có chứa vân mỡ cẩm thạch với ít chất béo, tỷ lệ nạc cao hơn so với các chất béo không bão hòa đơn, omega-3, omega-6 và cholesterol thấp hơn so với các loại thịt bò thông thường. Sự kết hợp của các chất béo này mang đến cho thịt bò Wagyu một hương vị phong phú, thơm ngon, béo ngậy hết sức đặc biệt.

Bò Wagyu là loài động vật nhẹ nhàng

Bò Wagyu được biết đến là loài động vật vốn rất hiền hòa, nhẹ nhàng. Chúng có khả năng thích nghi với nhiều môi trường chăn nuôi khác nhau, cũng như các kỹ thuật chăn nuôi, miễn sao môi trường xung quanh không khiến cho chúng bị căng thẳng. Bò Wagyu không dễ bị kích động bởi các loài động vật khác, tuy nhiên người chăn nuôi cũng cần đảm bảo mang đến cho chúng một nơi trú ẩn an toàn.

Bò Wagyu được biết đến là loài động vật vốn rất hiền hòa, nhẹ nhàng

Bò Wagyu mang đến hiệu quả sinh sản cao

Trong vô số các giống bò trên Thế Giới thì bò Wagyu có khả năng sinh sản, cũng như hiệu quả sinh đẻ tốt hơn rất nhiều. Bò Wagyu cái sẽ cho con của chúng ăn cả ngày trước khi được đem đến chăm sóc tại chuồng trại tương ứng. Những chú bê con sẽ không được rút ra khỏi bò mẹ cho đến khi nào chúng đủ 12 tháng tuổi trở lên.

Xem thêm: Bật mí cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản 

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị, bổ ích về giống bò Wagyu cũng như giúp bạn biết được cận cảnh cuộc sống như ông hoàng của những chú bò Wagyu tại Nhật Bản để giúp mang đến cho người tiêu dùng những miếng thịt bò Wagyu cực kỳ thơm ngon, mềm mại và đạt chất lượng tốt nhất.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Cận cảnh cuộc sống như ông hoàng của bò Wagyu khiến bạn ngỡ ngàng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin