Nên mua bánh trung thu thời điểm nào hợp lý nhất?

Bánh trung thu là một loại bánh cực kỳ quan trọng và không thể nào thiếu được trong ngày Tết đoàn viên khi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau để cùng ngắm trăng trò chuyện, hay chúng sẽ là món quà hết sức ý nghĩa để bạn dành gửi tặng đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng,…Vậy khi nào thì bạn cần mua bánh trung thu trong năm? Hãy cùng Enjoy tìm hiểu khi nào mua bánh trung thu là hợp lý nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Nên mua bánh trung thuthời điểm nào hợp lý nhất?

Thời điểm hợp lý để mua bánh trung thu 

Thời điểm hợp lý để mua bánh trung thu là hợp lý nhất? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay. Thường thì mỗi chiếc bánh trung thu sẽ có thời hạn sử dụng nhất định do tất cả các nguyên liệu làm bánh đều là nguyên liệu tươi, ít chứa chất bảo quản. Thế nên nhiều khách hàng đang rất băn khoăn, lo lắng không biết nên mua bánh trung thu khi nào để đảm bảo chất lượng của bánh không bị mất đi.

Thị trường bánh trung thu sẽ rất sôi động vào khoảng trước 1-2 tháng trong dịp rằm tháng 8. Thời gian này là lúc tất cả các nhãn hàng tung ra thị trường nhiều sản phẩm, từ những chiếc bánh truyền thống cho đến những chiếc bánh có nguyên liệu mới thu hút sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều khách hàng.

Tâm lý của người tiêu dùng thường mong muốn sẽ mua được sản phẩm có chất lượng tốt nhưng lại có giá thành rẻ. Chính vì vậy mà rất nhiều người thường lựa chọn mua bánh trung thu vào thời điểm cuối mùa hay sát ngày. Tuy nhiên, việc bạn lựa chọn những chiếc bánh trung thu vào lúc này để thưởng thức hay để dành tặng quà thì rất không phù hợp vì chúng sẽ không thể hiện được sự trân trọng đối với người nhận.

Tốt nhất là bạn hãy mua bánh trung thu trước khoảng 1-2 tuần khi ngày lễ diễn ra, lúc này bánh trung thu vẫn sẽ đảm bảo được chất lượng tốt, độ thơm ngon hoàn hảo mà còn thể hiện được sự tôn trọng, kính mến đến người nhận.

Mua bánh trung thu trước 1-2 tuần khi ngày trăng tròn để bánh mang hương vị và chất lượng tốt nhất

Lưu ý khi mua bánh trung thu

Sản phẩm phải có nhãn mác, hạn sử dụng đầy đủ

Khi quyết định mua bánh trung thu bạn cần quan sát kỹ bao bì bên ngoài bánh, xem thử bao bì còn nguyên vẹn không, có bị rách không, có gói hút ẩm trong sản phẩm không,… Đặc biệt, trên bao bì của mỗi chiếc bánh phải thể hiện đầy đủ các thông tin như: Cơ sở sản xuất, tên sản phẩm, thành phần có trong bánh, chỉ tiêu chất lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, hướng dẫn bảo quản,..

Để đạt được những chiếc bánh trung thu nướng ngon, hoàn hảo nhất thì bánh cần có thời gian nhất định để phần vỏ và nhân bánh hòa quyện vào nhau. Tương tự như vậy thì bánh dẻo cũng cần đủ thời gian để cấu trúc bánh dẻo lại đạt độ săn chắc vừa phải, hương vị đọng lại vị ngọt dịu khi thưởng thức và mang đến cảm giác hấp dẫn.

Xem thêm: Những mẫu hộp bánh Trung Thu "xịn sò" làm quà cho người thân

Mua bánh trung thu phải có nhãn mác, hạn sử dụng đầy đủ

Chính vì điều này mà khi bánh trung thu được tung ra thị trường thì chúng thường có hạn sử dụng không quá 3 tháng. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết của Việt Nam cũng sẽ làm cho bánh nhanh hư nếu không được bảo quản đúng cách. Vì vậy, khi mua bánh bạn cần quan tâm đến hạn sử dụng ghi bên ngoài bao bì và chỉ nên mua những chiếc bánh còn hạn sử dụng.

Ngoài ra, vì bánh trung thu được sản xuất rất nhiều loại nhân mặn, ngọt khác nhau nên khi lựa chọn mua sắm bạn cần chú ý đến khẩu vị của bản thân cũng như người nhận quà, các thành viên trong gia đình để chọn được đúng loại bánh mà họ yêu thích, cũng như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh những tiêu chí như hạn sử dụng, thành phần,… thì bạn cũng cần lựa chọn bánh trung thu của những thương hiệu lớn tại Việt Nam để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Xem thêm: Bật mí cách bảo quản bánh trung thu kem lạnh không bị hư hỏng

Tìm mua bánh trung thu tại các cửa hàng uy tín

Để đảm bảo bạn có thể mua được những chiếc bánh trung thu có chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì bạn nên mua bánh tại các cửa hàng uy tín. Tại đây, người bán sẽ mang đến cho bạn những chiếc bánh của nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam với mức giá phải chăng, sản phẩm có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng và đặc biệt là được nhân viên tư vấn cho bạn kỹ về hạn sử dụng, cách bảo quản cũng như loại bánh phù hợp nhất với sở thích, nhu cầu của bạn, của người nhận quà.

Tìm mua bánh trung thu tại các cửa hàng uy tín

Bạn không nên mua những chiếc bánh trung thu trôi nổi ngoài thị trường vì những sản phẩm này sẽ không có bao bì rõ ràng, không có nguồn gốc, cũng không đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng. Chính vì vậy mà khi bạn thưởng thức chúng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về thời gian hợp lý để mua bánh trung thu trong cũng như những lưu ý quan trọng khi mua bánh để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình. Chúc bạn sẽ mua được những chiếc bánh trung thu thơm ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng nhất để thưởng thức cùng người thân trong dịp Tết trung thu nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 

 

bình luận trên bài viết “Nên mua bánh trung thu thời điểm nào hợp lý nhất?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin