Bật mí mẹo bảo quản bánh mì giòn lâu đến cả tháng mà không sợ hư hỏng

Bánh mì là một trong những món ăn thơm ngon, hấp dẫn và đặc biệt là rất nổi tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản bánh mì chính xác để giúp bánh mì có thể giòn ngon lâu mà không bị hư hỏng. Việc bảo quản bánh mì đúng cách sẽ giúp cho các bà nội trợ tiết kiệm được một khoản chi tiêu cho gia đình cũng như có thể làm nên nhiều món ăn ngon cho bữa sáng ngày hôm sau. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu các cách bảo quản bánh mì lâu ngày siêu đơn giản qua bài viết dưới đây nhé!

Bật mí mẹo bảo quản bánh mì giòn lâu đến cả tháng mà không sợ hư hỏng

Các cách bảo quản bánh mì giòn lâu

Sử dụng giấy báo hoặc túi giấy

Một trong những cách bảo quản bánh mì giòn lâu được nhiều bà nội trợ áp dụng nhiều nhất chính là sử dụng giấy báo hoặc túi giấy để bọc bánh mì. Đây là cách bảo quản đơn giản nếu bạn đang muốn ăn liền bánh mì vào ngày hôm sau. Những ổ bánh mì khi mới mua thường chúng sẽ có thể giữ được độ giòn từ 8 – 9 tiếng, chính vì vậy mà lúc này bạn có thể sử dụng túi giấy hay giấy báo để bọc lại.

Trong giấy có cơ chế thấm hút mạnh nên chỉ việc bọc bánh mì lại, bảo quản trong nhiệt độ phòng, sạch sẽ, thoáng mát là bạn có thể thưởng thức được ổ bánh mì giòn ngon vào ngày hôm sau rồi. Tuy nhiên, cách này bạn chỉ có thể giữ bánh mì qua đêm và thêm nửa ngày hôm sau nên bạn cần sử dụng bánh mì nhanh nhất có thể.

Xem thêm: Bật mí Top 8 món ăn vặt ngon nhất được làm từ phô mai khiến bạn mê mẩn

Bọc kín bánh mì để trong ngăn đông tủ lạnh

Cách bảo quản bánh mì trong tủ đông được xem là cách bảo quản tốt nhất, lâu nhất giúp bạn có thể sử dụng chúng trong 1 tuần hoặc 1 tháng. Bước đầu tiên bạn chỉ cần cắt bánh mì thành từng khúc nhỏ vừa ăn rồi cho vào túi zip, nhớ ép hết không khí trong túi zip ra rồi đóng chặt miệng túi lại, cho túi zip vào ngăn đông tủ lạnh bảo quản cho đến khi nào bạn cần sử dụng thì chỉ cần lấy lượng bánh mì vừa ăn ra rã đông.

Bọc kín bánh mì để trong ngăn đông tủ lạnh để bảo quản

Sau khi bánh mì được lấy ra khỏi ngăn đông bạn hãy để chúng vào lò nướng, bật nhiệt độ 152 độ C rồi nướng trong vòng 5 phút. Đối với ổ bánh mì nguyên ổ thì sẽ cần thời gian rã đông lâu hơn, hãy cho chúng vào lò nướng hoặc lò vi sóng nướng trong vòng 10 – 15 phút để bánh mì giòn thơm trở lại.

Dùng túi zip hoặc giấy bạc

Túi zip hay giấy bạc đều là những trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ trong vấn đề bảo quản bánh mì để giúp chúng có thể giòn lâu, không bị quá khô, vẫn giữ được độ ẩm nhất định như bánh mì vừa mua về.

Nếu bạn sử dụng giấy bạc bọc bánh mì lại để bảo quản thì khi muốn sử dụng chỉ cần cho bánh mì vào lò nướng làm nóng lại trong vòng 5 – 7 phút là đã có thể thưởng thức ngay một ổ bánh mì nóng hổi, thơm ngon. Hoặc nếu bạn sử dụng túi zip để bảo quản thì bạn hãy cắt bánh mì thành từng khúc nhỏ rồi cho vào túi zip, sau đó bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng mát, sạch sẽ là sang ngày hôm sau bạn có thể lấy ra để làm nên nhiều món ăn ngon từ bánh mì cho cả gia đình thưởng thức.

Xem thêm: Mách bạn các loại bánh quy nhâm nhi mùa dịch

Sử dụng rau cần tây

Một mẹo nhỏ giúp bảo quản bánh mì đó chính là sử dụng cần tây, chỉ cần vài cọng cần tây thôi là bạn đã có thể bảo quản những ổ bánh mì vừa mua luôn giòn ngon mà vừa có thể tận dụng cần tây để chế biến nên nhiều món ăn ngon cho ngày hôm sau.

Sử dụng rau cần tây giúp bảo quản những ổ bánh mì vừa mua luôn giòn ngon

Để thực hiện bạn cần lấy cần tây đem bỏ gốc, rửa sạch, để ráo nước. Bạn lấy một cái túi zip kín, cho bánh mì cùng vài cọng cần tây vào rồi kéo chặt miệng túi lại là sáng mai bạn có thể lấy ra thưởng thức rồi. Tuy nhiên, nếu làm cách này thì bạn cần để cho bánh mì nguội nhưng vẫn có độ giòn mới có thể áp dụng, bên cạnh đó cần tây cần làm sạch, để ráo nước hoàn toàn trước khi cho vào túi vì nếu chúng còn ướt sẽ khiến bánh mì bị mốc, hư hỏng.

Xem thêm:  5 Loại Bánh Ăn Sáng Bổ Dưỡng “Xịn Xò” Cho Dân Văn Phòng

Sử dụng nước và than hồng

Nước và than hồng được biết đến là cách có thể giúp bánh mì quay trở lại trạng thái giòn ngon ban đầu sau khi đã bị mềm ỉu. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho bánh mì vào nước rồi đặt lên trên bếp than hồng nướng trong vòng 8 – 9 phút. Nếu trong nhà bạn không có bếp than hồng thì có thể cho ổ bánh mì vào lò vi sóng nướng ở nhiệt độ 125 độ C trong 5 phút là bánh mì đã có thể giòn thơm ngay lập tức.

Sử dụng đường

Đường là một nguyên liệu hết sức quen thuộc trong căn bếp của tất cả các bà nội trợ nên nếu bạn đang muốn bảo quản bánh mì thì hãy sử dụng ngay đường nhé, cách này rất dễ thực hiện cũng như rất hữu dụng. Bạn chỉ cần cho bánh mì vào túi zip, sau đó cho vào thêm 2 – 3 viên đường hoặc 1 – 2 muỗng canh đường, nhớ buộc kín miệng túi lại nếu không kiến sẽ bò vào khiến quá trình bảo quản gặp vấn đề cũng như bạn không thể sử dụng bánh mì được nữa.

Sử dụng đường để bảo quản bánh mì rất hiệu quả

Bạn có thể sử dụng đường nâu hay đường cát đều được, hạn chế sử dụng đường phèn, đường thốt nốt vì kết cấu của 2 loại đường này khác với đường nâu, đường cát nên sẽ ảnh hưởng đến khả năng hút ẩm bánh mì khi bảo quản.

Bảo quản bánh mì bằng táo hoặc khoai tây

Cũng tương tự như cách bảo quản bánh mì bằng cần tây thì bạn có thể sử dụng khoai tây hay táo để bảo quản bánh mì nhé! Bạn chỉ cần cho bánh mì vào một chiếc túi zip, sau đó cho vào một vài lát khoai tây mỏng hay vài lát táo tươi, bọc chặt miệng túi lại, đem đi bảo quản ở nơi thoáng mát, sạch sẽ là bạn đã có thể thưởng thức ổ bánh mì giòn ngon như mới mua vào ngày hôm sau.

Xem thêm: Mách bạn cách làm trái cây sấy siêu đơn giản, cực ngon tại nhà

Những lưu ý khi bảo quản bánh mì tại nhà

Để bảo quản bánh mì giòn ngon tại nhà một cách tốt nhất thì bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:

  • Để giúp vỏ bánh mì giòn lâu thì hãy sử dụng giấy bạc thay vì dùng túi nilon.
  • Đẻ bánh mì ngon hơn thì khi nướng hãy sử dụng lò nướng thay cho bếp than hồng để dễ dàng kiểm soát nhiệt độ, hãy làm nóng lò trước khoảng 10 phút.
  • Để giữ bánh mì giòn lâu nhất có thể bạn cần xác định chính xác số lượng bánh mì sẽ ăn không hết sau khi vừa nướng xong và đem chúng đi bảo quản ngay.

Để giúp vỏ bánh mì giòn lâu thì hãy sử dụng giấy bạc thay vì dùng túi nilon

Xem thêm: Tổng hợp các món ăn vặt siêu dinh dưỡng giành cho giới văn phòng

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức, mẹo vặt bổ ích về các cách bảo quản bánh mì giòn lâu trong vài ngày, vài tuần hay 1 tháng mà không sợ bị hư hỏng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong vấn đề bảo quản bánh mì tại nhà để có thể tiết kiệm ngân sách cũng như mang đến nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng cho gia đình vào sáng hôm sau nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 
bình luận trên bài viết “Bật mí mẹo bảo quản bánh mì giòn lâu đến cả tháng mà không sợ hư hỏng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin