Bật mí cách làm bánh mì thơm ngon, hấp dẫn tại nhà bằng lò nướng

Bánh mì từ lâu đã trở thành một trong những món ăn nổi tiếng mang đậm bản sắc dân tộc của Việt Nam. Đặc biệt, bánh mì còn là lựa chọn nhanh chóng, thơm ngon cho bữa sáng đầy đủ dưỡng chất của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, đa số mọi người chỉ thường mua bánh mì tại các tiệm làm bánh để tiết kiệm thời gian. Nếu gia đình bạn yêu thích bánh mì thì hãy cùng Enjoy tìm hiểu cách làm bánh mì tại nhà bằng lò nướng siêu đơn giản qua bài viết dưới đây nhé!

Bật mí cách làm bánh mì thơm ngon, hấp dẫn tại nhà bằng lò nướng

Cách làm bánh mì thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Nhắc đến nền ẩm thực Việt Nam chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được món bánh mì thơm ngon, hấp dẫn được rất nhiều du khách yêu thích. Bánh mì còn là bữa sáng vô cùng quan trọng giúp bạn cung cấp đầy đủ năng lượng cho cả ngày dài làm việc, học tập. Sau đây là cách làm bánh mì ngon để bạn có thể bắt tay ngay làm nên những ổ bánh mì thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình thưởng thức.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300gr bột mì
  • ½ mcp men nở
  • ½ mcp muối
  • 200ml nước ấm
  • 10gr đường
  • 10ml giấm
  • 10ml dầu ăn

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh mì

Xem thêm: Mách bạn cách làm kem phô mai béo ngậy cho mùa hè oi bức

Hướng dẫn làm bánh mì

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị một cái tô lớn rồi cho vào đó 10gr đường hòa tan cùng 200ml nước ấm, tiếp theo cho men nở vào rồi trộn đều tay. Tiếp đến bạn lấy một cái tô khác cho vào đó giấm, bột mì, dầu ăn cùng muối rồi trộn cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
  • Bước 2: Sau đó bạn đổ hỗn hợp men nở vào tô bột mì đã chuẩn bị rồi trộn đều. Nếu nhà bạn có máy trộn bột cầm tay thì hãy sử dụng để bột có thể đều và mịn hơn. Trộn cho đến khi nào khối bột trắng hơn, nở nhẹ so với lúc ban đầu là bột đã đạt chuẩn.
  • Bước 3: Bạn chuẩn bị một cái thớt sạch rắc lên đó một ít bột khô để khi nhào bột không bị dính vào thớt. Sau đó cho phần bột đã trộn ra thớt, dùng tay nhồi cho đến khi nào bột nhẫn mịn là được. Bạn cho bột vào tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi để bột nghỉ trong 15 phút.
  • Bước 4: Sau khi bột nghỉ xong thì bạn hãy lấy bột ra chia thành từng phần nhỏ. Với lượng bột trên bạn sẽ làm được 8 ổ bánh mì, vì vậy mà bạn hãy chia bột thành 8 phần bằng nhau. Chia bột xong thì bạn vo tròn từng viên lại rồi để bột nghỉ trong 10 phút. Sau 10 phút thì dùng cán để cán mỏng bột tạo thành hình bầu dục, đừng quên đè các mép bột lại cho thật kín.
  • Bước 5: Sau đó bạn lấy bột lăn trên mặt bàn, nhớ dùng lực tay mạnh hơn ở phần cạnh ngoài lòng bàn tay sẽ giúp bạn thu được một khối bột thuôn dài có hai đầu hơi nhọn lại. Tạo hình bánh mì xong thì bạn hãy ủ bột trong 1 – 1.5 tiếng để bột nở hoàn toàn. Bạn ủ bột bằng cách để bột ở nơi kín gió rồi dùng chiếc khăn ẩm phủ kín khắp mặt bánh.
  • Bước 6: Sau khi bánh đã ủ xong thì bạn dùng dao rạch một đường theo chiều dài bánh rồi xịt nước đẫm mặt bánh, nhớ xịt nhiều ở phần vết rạch. Tiếp đến cho bánh vào lò nướng trong 20 phút ở nhiệt độ 175 độ C cho đến khi bánh vàng đẹp mắt thì hãy lấy bánh ra là bạn có thể thưởng thức.

Hướng dẫn làm bánh mì thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Xem thêm:  Bật mí mẹo làm bánh quy thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Nhưng lưu ý khi làm bánh mì tại nhà

  • Khi sử dụng men nở để làm bánh mì sau khi sử dụng bạn hãy cho men vào hộp thủy tinh đậy kín lại rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Hạn chế mở nắp thường xuyên để giúp men sử dụng lâu hơn. Nếu bạn bảo quản tốt thì men nở có thể bảo quản lên đến 6 tháng, không sử dụng men đã hết hạn để làm bánh mì.
  • Để giúp ổ bánh mì thơm hơn bạn hãy chuẩn bị ít mè rang bơ để quét đều lên khắp mặt bánh sau khi bánh nướng xong. Mùi thơm của mè cùng bơ sẽ giúp dậy thêm vị ngon của bánh mì.
  • Bánh mì sau khi nướng xong thì bạn hãy cho vào túi zip hoặc bịch buộc kín lại để bánh không bị ỉu và luôn giữ được độ giòn. Tốt nhất là hãy sử dụng bánh trong 2-3 ngày sau khi ra lò để bánh giữ được độ mềm giòn, nếu để quá lâu bánh sẽ bị cứng khó ăn.

Nhưng lưu ý khi làm bánh mì tại nhà

Xem thêm: Những Lợi Ích Tuyệt Vời Mà Khoai Tây Mang Đến Cho Sức Khỏe

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã chia sẻ đến bạn công thức làm bánh mì bằng lò nướng thơm ngon, hấp dẫn, siêu đơn giản tại nhà. Chúc bạn sẽ thành công tạo nên những mẻ bánh mì thơm ngon để mang đến bữa sáng chất lượng, đầy đủ dưỡng chất cho gia đình của bạn nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Bật mí cách làm bánh mì thơm ngon, hấp dẫn tại nhà bằng lò nướng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin