Cách làm món bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ chuẩn Âu

Không gì có thể làm cho buổi tối ngày lễ ấm cúng hơn bằng các món được nấu cùng rượu vang. Bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ là một món ăn phổ biến nhưng không bao giờ được coi là nhàm chán. Hãy để Enjoy hướng dẫn bạn nấu món bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ chuẩn Âu.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ

 

Để làm món bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ, bạn cần chuẩn bị:

  • 1 bít tết ribeye (độ dày 1 inch)

  • 1 muỗng cà phê muối biển

  • 1 muỗng cà phê tiêu đen xay

  • 1/4 chén bơ không muối, chia làm từng phần

  • 1 muỗng canh dầu olive hoặc dầu hạt nho

  • 1/4 chén hành tây băm nhuyễn

  • 1/2 chén rượu vang đỏ

  • 1 chén nước cốt bò 

2. Cùng chế biến bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ thôi!!!

 

Đặc điểm của các món bò Âu là không cần tẩm ướp quá cầu kì và món bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ cũng vậy, để làm thành công món bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ bạn cần chú ý đến thời gian nấu tránh để thịt mất độ tươi và bị dai.

Bước 1: Ướp thịt và áp chảo

Ướp miếng bít tết với muối và tiêu, ấn nhẹ nhàng để gia vị được thấm đều.

Đun chảy 1 muỗng canh bơ ở lửa lớn trong chảo inox lớn. Đặt miếng bít tết vào và áp chảo đến khi mặt ngoài chuyển sang nâu (khoảng 2 phút). Lật bít tết và áp chảo thêm 2 phút.

Sau đó nâng miếng thịt lên, nhấn rìa bít tết vào chảo, lăn cho đến khi rìa có màu nâu.

Đặt miếng bít tết vào trong chảo, giảm lửa xuống mức trung bình. Nấu cho đến khi bít tết đạt độ chín mong muốn, khoảng từ 2 đến 2 phút và 30 giây mỗi bên để có độ chín medium-rare.

Lấy miếng bít tết ra, để bít tết nghỉ trên thớt.

Bước 2: Nước sốt rượu vang đỏ

Vì phần thịt chúng ta không tẩm ướp nhiều để làm nổi bật hương vị tự nhiên của chúng, cho nên thứ khiến món bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ trở nên nổi bật chính là phần nước sốt. 

Để làm nước sốt bạn đun chảy 1 muỗng canh bơ vào chảo đang sử dụng. Thêm hành tây và khuấy liên tục, cho đến khi hành tây mềm, khoảng 2 phút. Rót rượu vang vào chảo để tạo hương vị. Đun sôi nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp giảm một nửa. Thêm nước cốt bò và tiếp tục đun liu riêu đến khi nước sốt đặc lại. Thêm 2 muỗng canh bơ còn lại vào nước sốt và lắc nhẹ chảo để hòa quyện bơ lại với nhau.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Cắt bít tết và bày trí ra đĩa. Rót nước sốt từ chảo lên bít tết và món bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ đã sẵn sàng để phục vụ ngay.

3. Thành phẩm món bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ

 

Bít tết bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ được nướng tới độ chín vừa phải, với lớp vỏ ngoài được áp chảo hơi đanh và mặt trong thịt đỏ hồng và mềm tan. Phần nước sốt rượu vang đỏ được phủ lên bít tết, tạo nên một lớp đỏ nâu sậm bóng loáng quyến rũ. Món bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ rất phù hợp cho các buổi tiệc tối để tạo không khí ấm cúng và lãng mạn cho gia đình của bạn.

Hy vọng qua bài viết trên của Enjoy, bạn đã có thể thực hiện được món bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ chuẩn Âu cho riêng mình. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy đừng ngần ngại nhắn tin cho chúng tôi hoặc đến trực tiếp showroom để được tư vấn kĩ hơn nhé!

bình luận trên bài viết “Cách làm món bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ chuẩn Âu

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin