Tết Trung Thu năm 2023 nhằm ngày bao nhiêu dương lịch?

Tết Trung Thu hay còn gọi là Tết Đoàn Viên, được tổ chức vào ngày Rằm tháng 8 âm lịch hằng năm, đây là dịp để gia đình quây quần bên nhau cùng ăn bánh uống trà, ăn hoa quả. Mỗi năm mỗi khác, ngày Rằm tháng 8 này sẽ thay đổi, bạn có đang thắc mắc Tết Trung Thu năm 2023 được diễn ra vào ngày nào dương lịch không? Hãy cùng ENJOY tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tết Trung Thu năm 2023 nhằm ngày bao nhiêu dương dịch?

Tết Trung thu vào ngày mấy, thứ mấy của năm 2023?

Theo Lịch Vạn Niên thì Tết Trung Thu năm 2023 nhằm Thứ 6, ngày 29/9/2023 Dương lịch (tức 15/8/2023 âm lịch). 

Lý do bạn nên nắm rõ lịch Tết Trung Thu 2023:

  • Sắp xếp kế hoạch kinh doanh và sản xuất đối với những ngành hàng liên quan, nhất là bánh kẹo, đồ chơi trẻ em.
  • Các địa điểm kinh doanh dịch vụ sự kiện như khu du lịch, nhà hàng hay quán cà phê căn cứ theo lịch để sắp xếp kế hoạch đón khách.
  • Các bậc phụ huynh cũng nên biết sớm để có thể tặng cho những đứa bé của mình đồ chơi hay mâm cỗ thức ăn, bánh kẹo.
  • Quan trọng nhất là bạn cần nắm rõ ngày Tết Trung Thu diễn ra để có thể lựa chọn những món quà tặng ý nghĩa gửi tặng đến cho ông bà, cha mẹ, bạn bè, đối tác hay khách hàng nhằm thể hiện tấm lòng của mình. Bên cạnh đó, việc nắm rõ ngày diễn ra Tết đoàn viên sẽ giúp bạn sắp xếp trước được công việc để cùng gia đình quay quần bên mâm cơm thật ý nghĩa và hạnh phúc.

Theo Lịch Vạn Niên thì Tết Trung Thu năm 2023 nhằm Thứ 6, ngày 29/9/2023 Dương lịch

Xem thêm: Mách Bạn Bí Quyết Làm Bánh Trung Thu Vỏ Mềm Xốp Thơm Ngon Tại Nhà

Nguồn gốc ra đời và ý nghĩa của ngày Tết Trung thu

Nguồn gốc ra đời của Tết Trung Thu

Theo các nhà khảo cổ học nghiên cứu rằng, Tết Trung Thu ở Việt Nam đã có từ thời xa xưa và được in trên mặt trống đồng. Theo văn bia chùa Đọi năm 1121 thì từ đời nhà Lý, Tết Trung Thu đã được tổ chức ở Kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối và rước đèn. Còn đến đời Lê – Trịnh thì Tết Trung Thu đã được tổ chức vô cùng xa hoa trong phủ Chúa.

Bên cạnh đó, còn có những truyền thuyết lưu truyền trong nhân gian về nguồn gốc ra đời của Tết Trung Thu như: Chuyện nhà Vua dạo chơi cung trăng vào Rằm tháng 8, sự tích Hằng Nga, sự tích chú Cuội, sự tích Thỏ Ngọc… Không chỉ có ở Việt Nam, Tết Trung Thu còn có mặt trên các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu

Vào ngày lễ Trung Thu, theo phong tục của người dân Việt, người lớn thường chuẩn bị mâm cỗ (bánh kẹo, trái cây…) dâng lên cúng tổ tiên, những người thân đã khuất. Sau đó, tất cả thành viên trong gia đình sẽ quây quần bên nhau cùng phá cỗ và thưởng trăng.

Người Việt chúng ta thường hay mượn ngày này để bày tỏ lòng hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ bằng những món quà và những lời hỏi thăm. Tết Trung Thu cũng được xem là Tết Thiếu Nhi. Trẻ em các vùng miền trên khắp cả nước được đi rước đèn, phá cỗ, xem múa lân, ngắm trăng tròn… cùng bạn bè của mình.

Tết Trung Thu là tết đoàn viên của cả gia đình

Theo quan niệm của ông bà ta, Tết Trung Thu còn là dịp để ngắm trăng tròn và tiên đoán mùa màng, vận mệnh quốc gia. Nếu trăng tròn năm đó màu vàng thì sẽ là năm trúng mùa tằm tơ, nếu là màu xanh hay lục thì năm đó sẽ gặp thiên tai và nếu trăng thu có màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thịnh trịnh.

Xem thêm: Cách Làm Bánh Trung Thu Hình Thú Đáng Yêu Dành Cho Các Bé

Gợi ý một số món quà tặng ý nghĩa dành cho Tết Trung Thu 2023

Văn hóa của người Việt thường tặng quà cho nhau vào những ngày lễ tết và ngày Tết Đoàn Viên cũng không ngoại lệ. Nếu bạn đang học tập hay đi làm xa nhà, Tết Trung Thu về nhà đoàn viên với gia đình nhưng chưa biết tặng quà gì ý nghĩa cho ông bà, cha mẹ. Hay bạn đang muốn tìm quà tặng Tết Trung Thu cho khách hàng và làm sao để món quà mang đúng thông điệp của công ty đến đối tác.

Hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây của ENJOY nhé. Nó sẽ giúp bạn phần nào tăng thêm sự ấm áp bên gia đình và thắt chặt uy tín với khách hàng vào đêm trăng Rằm tháng 8 đấy.

  • Bánh trung thu: Bánh trung thu chính là biểu tượng của mùa Trung Thu, là món quà không thể thiếu trong dịp Tết Trung Thu. Những chiếc bánh trung thu này có ý nghĩa mang đến sự viên mãn, tròn đầy, chứa đựng tình yêu, sự hòa thuận, gắn bó các thành viên gia đình, rất phù hợp với văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam trong ngày trăng tròn. Vào đêm trung thu các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau và chia sẻ những chiếc bánh trung thu, cùng hỏi thăm sức khỏe, công việc của nhau thêm tình gắn kết, sẻ chia.

Bánh trung thu là món quà không thể thiếu trong dịp Tết Trung Thu

  • Trà: Ăn bánh uống trà là cụm từ quen thuộc của người Việt. Vì vậy, việc tặng gia đình những túi trà và để hương thơm của trà hòa với vị chát khi thưởng thức cùng bánh trung thu thì không còn gì tuyệt vời hơn nhỉ. Một số gợi ý trà thích hợp để ăn kèm với bánh trung thu như: Trà xanh Thái Nguyên với vị chát đắng tự nhiên, Trà Ô Long chát nhẹ và hậu vị ngọt êm ái, Trà xanh hoa lài với hương thơm phảng phất…
  • Rượu vang: Ngoài trà thì rượu vang cũng là một món quà tặng Tết Trung Thu bạn có thể cân nhắc. Nếu trà có thể trung hòa vị ngọt của bánh trung thu thì rượu vang cũng tương tự như vậy. Không những thế, rượu vang còn có độ axit nhất định, việc này rất có lợi khi dùng chung với bánh ngọt. Độ axit vừa phải sẽ giúp bạn tận hưởng món bánh truyền thống này một cách hoàn hảo nhất. Khi chon rượu vang ăn kèm với bánh trung thu bạn nên chọn những dòng rượu vang đỏ chứa vị chát của tanin cùng với độ axit vừa phải trong quá trình lên men.

Rượu vang cũng là một món quà tặng Tết Trung Thu bạn có thể cân nhắc

  • Giỏ bánh kẹo: Ngoài những gợi ý trên, để đa dạng hơn cho món quà tặng Tết Trung Thu bạn có thể chọn một giỏ bánh kẹo. Những giỏ bánh kẹo đẹp mắt với những thương hiệu nổi tiếng chắc chắn sẽ khiến khách hàng ưng ý, hài lòng. Đây là món quà tặng Tết Trung Thu thích hợp cho khách hàng với các công ty lớn, đối tác quan trọng.

Trên đây là những gợi ý quà tặng cho ngày Tết Trung Thu năm 2023 mà ENJOY muốn chia sẻ với bạn, hy vọng chúng sẽ mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn ý nghĩa dành tặng cho gia đình và bạn bè của mình trong dịp Tết Đoàn Viên đang cận kề này. Chúc các bạn có một mùa Trung Thu thật ý nghĩa và ấm áp bên gia đình nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 

 

bình luận trên bài viết “Tết Trung Thu năm 2023 nhằm ngày bao nhiêu dương lịch?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin