Không nên tặng gì để tránh xui xẻo đầu năm?

Tặng quà vào dịp Tết được biết đến là một nét văn hóa tốt đẹp của người dân Việt Nam, mỗi món quà đều mang trong mình những hàm ý, lời chúc ý nghĩa năm mới đến với người nhận quà. Tuy nhiên, không phải món quà nào bạn cũng có thể dành làm quà tặng dịp Tết được vì sẽ có một số món quà mang ý nghĩa gây hiểu lầm, làm mất lòng đôi bên dịp đầu năm. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu những món quà nên tặng và không nên tặng vào dịp Tết qua bài viết dưới đây nhé!

Những món quà mà bạn nên tặng và không nên tặng vào mỗi dịp Tết

Những món quà bạn nên tặng vào dịp Tết

Hộp, giỏ quà Tết

Hộp quà Tết được xem là một trong những món quà ý nghĩa, độc đáo bạn có thể lựa chọn đầu tiên để làm quà tặng người thân, bạn bè, đối tác hay khách hàng vào những dịp Tết đến xuân về. Ngày nay, hộp – giỏ quà Tết không còn quá đỗi xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, dù xuất hiện trên thị trường quà Tết từ rất lâu nhưng chúng không bao giờ lỗi thời nhờ vẻ ngoài lịch sự, sang cùng các sản phẩm bên trong.

Bên trong hộp – giỏ quà Tết thường là các sản phẩm có giá trị sử dụng trong ngày Tết như là bánh kẹo, mứt, rượu vang, hạt dinh dưỡng, trà, trái cây sấy, ..và đặc biệt chúng rất tốt cho sức khỏe. Tùy vào ngân sách của bản thân mà bạn có thể lựa chọn được những hộp – giỏ quà phù hợp nhất.

Giỏ quà Tết được xem là một trong những món quà ý nghĩ bạn có thể tặng dịp Tết

Xem thêm: Đọc Vị Nhanh Xu Hướng Mua Quà Tết Cao Cấp Năm 2023

Bia, rượu vang

Theo phong tục truyền thống của người dân Việt Nam thì những dịp lễ quan trọng trong năm nhất là dịp Tết cổ truyền  thì chắc chắn không thể nào thiếu rượu. Một chai rượu vang nhập khẩu cao cấp, có thiết kế sang trọng cùng hương vị rượu thơm ngon, tinh tế chắc chắn sẽ là món quà tặng ngày Tết ý nghĩa nhất bạn có thể lựa chọn.  

Bạn nên những chai rượu vang Pháp, rượu vang Ý, rượu vang Chile,.. vì giá trị cũng như chất lượng của những chai rượu vang này đã được nhiều người trên toàn Thế Giới công nhận và yêu thích. Bên cạnh đó, khi bạn lựa chọn rượu vang làm quà tặng Tết thì hãy nhớ mua thêm những hộp đựng rượu sang trọng hoặc có thể lựa chọn mua luôn nguyên set rượu vang nhập khẩu sẽ giúp cho món quà của bạn thêm phần ý nghĩa và gây ấn tượng tốt đến người nhận quà.

Ngoài rượu vang thì bia cũng là món quà bạn có thể lựa chọn để tặng cho bạn bè, nhân viên hay đồng nghiệp của mình nhé. Đây là món quà vô cùng thiết thực dịp Tết vì người nhận có thể sử dụng để tiếp đãi khách đến thăm nhà dịp Tết.

Các món quà sức khỏe

Nên tặng quà gì nhân dịp Tết Quý Mão 2023 sắp đến? Đây là câu hỏi khiến rất nhiều người băn khoăn, lo lắng. Quà tặng sức khỏe được biết đến là một trong những món quà tặng dịp Tết được yêu thích, tin dùng nhất hiện nay, quà tặng sức khỏe còn được xem là chìa khóa vàng mang đến sức khỏe lý tưởng nhất cho tất cả mọi người.

Quà tặng sức khỏe là một trong những món quà tặng dịp Tết được yêu thích nhất hiện nay

Chính vì vậy mà những sản phẩm tốt cho sức khỏe như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, hồng sâm, cao linh chi núi Hàn Quốc, yến sào, vi cá, mật ong,.. đều là những loại thực phẩm cao cấp chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe và chúng ngày càng được  nhiều người ưa chuộng để sử dụng làm quà tặng biếu dịp Tết. Những món quà tặng sức khỏe sẽ giúp bạn gửi gắm đến người nhận lời chúc sức khỏe, một năm mới an khang, thịnh vượng và bình an.

Xem thêm: Top Những Món Quà Tết Quý Mão 2023 Ý Nghĩa Và Ấn Tượng Nhất

Các loại cây mùa xuân

Trong những ngày Tết đến xuân về thì các loại cây cảnh như cây đào, cây mai, cây cúc vàng, cây quất,.. luôn là những cây cảnh được rất nhiều người yêu thích, lựa chọn để trang trí trong nhà, đặc biệt nhất là cây mai và cây đào, đây là 2 loại cây biểu tượng cho mùa xuân đến. Chính vì vây mà việc lựa chọn các loại cây mùa xuân để dành tặng đến người thân vào dịp Tết còn thay bạn gửi gắm lời chúc may mắn, phát tài, phồng thịnh và sức khỏe.

Câu đối đỏ, tranh ảnh

Phong trục treo câu đối đỏ trong nhà vào dịp Tết đến là một lục lệ truyền thống, một nét văn hóa độc đáo của người dân Việt Nam. Câu đối đỏ mang ý nghĩa cầu chúc cho năm mới bình an, may mắn, hạnh phúc và bức tranh này còn giúp gia chủ thể hiện sự vinh hoa, phú quý. Đây chắc chắn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa, thiết thực mà bạn có thể lựa chọn để làm quà tặng người thân, bạn bè trong năm mới này.

Câu đối đỏ mang ý nghĩa cầu chúc cho năm mới bình an, may mắn, hạnh phúc

Bánh chưng, bánh tét

Vào ngày Tết cổ truyền của người dân Việt Nam thì bánh chưng, bánh tét là 2 loại bánh truyền thống vô cùng quan trọng không thể nào thiếu. Thường thì trước ngày Tết từ 2-3 ngày tất cả mọi nhà đều có thói quen quây quần bên nhau cùng gói những đòn bánh tét, bánh chưng và cùng nhau thức nguyên một đêm để ngồi sum vầy cạnh nhau để canh các nồi bánh này.

Khi bánh đã gói xong thì nhiều gia đình thường sẽ đem bánh đi tặng người thân, bạn bè, hàng xóm,… việc tặng cho nhau một đôi bánh chưng hay một cặp bánh tét là để cho người nhận có thể bày mâm cúng tổ tiên để cầu chúc cho một năm mới ấm no, sung túc, hạnh phúc.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Gói Giỏ Quà Tết 2023 Sang Xịn, Đầy Ý Nghĩa

Quần áo mới

Quần áo mới cũng là một món quà ý nghĩa và nên tặng vào mỗi dịp Tết mà bạn có thể tham khảo. Năm mới Tết đến tất cả mọi người đều mong muốn sắm sửa lại những đồ đạc đã cũ kỹ nhất là quần áo, ai ai cũng mong muốn trong những ngày đầu năm mình sẽ có được những bộ quần áo mới thật đẹp để đi chúc Tết người thân, bạn bè.

Khi chọn quần áo mới tặng ông bà,cha mẹ thì bạn có thể lựa chọn một tấm khăn nhung, một miếng vải đẹp hay một bộ đồ tây sang trọng,.. Vì các cụ ngày xưa thường có thói quen tiết kiệm, dành dụm cả năm, chỉ đến ngày Tết mới dám mang muốn áo mới ra mặc.

Quần áo mới cũng là một món quà ý nghĩa và nên tặng vào mỗi dịp Tết

Những món quà bạn nên tránh tặng vào dịp Tết

Đồ vật, quần áo có màu đen – trắng

Theo quan niệm của người dân Việt Nam thì quần áo có màu đen – trắng là 2 màu sắc không may mắn, tượng trưng cho sự tang thương, chia ly, xui rủi. Chính vì vậy mà dịp Tết đến bạn nên tránh gửi tặng đến người thân, bạn bè những bộ quần áo có màu này mà hãy thay vào những màu sắc rực rỡ, nổi bật như màu đỏ, màu vàng, màu xanh,.. sẽ giúp họ có một năm mới may mắn, hạnh phúc.

Vật nhọn

Những đồ dùng có mũi nhọn như bộ dao nĩa nếu bạn dành tặng vào những ngày thường trong năm thì không sao, nhưng vào dịp đầu năm mới thì lại không nên. Nhiều người cho rằng các vật sắc nhọn như dao, kéo, kim chỉ,.. có thể mang đến nhiều điềm xui xẻo, gây xung khắc, bất hòa, cãi vã trong gia đình nếu được tặng.

Không tặng vật nhọn như dao, nĩa vì chúng mang đến những điềm xui rủi trong năm mới

Giày

Cũng tương tự như dao, kéo thì việc tặng giày dịp đầu năm mới bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ vì giày có thể vô tình mang đến vận xui cho người nhận. Giày hay còn được gọi là hài có cách phát âm được ví nôm na như tiếng thở dài, ngụ ý chứa nhiều sự phiền muộn, chính vì vậy mà cần tránh không tặng giày dịp Tết.

Xem thêm: Những Điều Kiêng Kỵ Không Nên Làm Trong Ngày Tết Để May Mắn Cả Năm

Đồng hồ

Một trong những món quà không nên tặng dịp Tết đó chính là đồng hồ. Nhiều người thường có quan niệm rằng khi tặng đồng hồ, nếu như đồng hồ chết máy cũng chính là lúc vận mạng của người nhận sắp tận. Một số người còn cho rằng đồng hồ tượng trưng cho thời gian vì vậy nếu nhận đồng hồ thì thời gian của họ cũng sắp hết. Dù đây chỉ là quan niệm của nhiều người, không có các dẫn chứng cụ thể tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ khi muốn chọn đồng hồ làm quà tặng cho người thân dịp Tết.

Mèo

Có nhiều người Việt Nam tin rằng những chú mèo là điềm gỡ, không may mắn nên khi có mèo hoang vào nhà họ sẽ cho rằng đó là điều chẳng lành. Chính vì vậy mà vào dịp Tết dù cho những chú mèo có dễ thương, đáng yêu thì bạn cũng không nên lựa chọn chúng để làm quà tặng. Khi mèo kêu “ meo meo” thường sẽ làm cho nhiều người liên tưởng đến chữ nghèo hay nhiều điều xui xẻo.

Người Việt Nam tin rằng những chú mèo là điềm gỡ, không may mắn dịp Tết

Hoa hay cây có gai

Đối với những loại hoa hay cây có gai nhọn như cây xương rồng, cây hoa hồng nhung, hoa vạn thọ,.. thì người ta thường quan niệm rằng những chiếc gai nhọn, hoa màu sắc trắng sẽ báo hiệu những điều không tốt, không may mắn cho gia chủ. Vì vậy mà khi lựa chọn quà tặng Tết bạn nên tránh tặng những loại cây, loại hoa có màu trắng để không làm mất lòng đôi bên dịp Tết.

Gương

Người dân Châu Á thường rất kị tặng gương dịp đầu năm mới vì họ quan niệm rằng gương sẽ lôi kéo nhiều hồn ma, ác quỷ vào nhà. Điều trên hết là gương cực kỳ dễ vỡ nếu không cẩn thận và khiến cho gia chủ cảm thấy không may mắn, nghĩ rằng nhiều điều xui xẻo sắp ập đến với gia đình mình. Vì vậy gương cũng là món quà bạn cần tránh không nên mua làm quà tặng cho người thân, bạn bè vào dịp Tết sắp đến.

Lửa và nước

Lửa và nước cũng là món quà mà bạn cần tránh tặng dịp Tết. Người Việt quan niệm rằng việc cho lửa ngày Tết là điều vô cùng kiêng kị vì lửa có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, nếu cho người khác lửa thì cả năm đó sẽ khiến cho gia đình gặp nhiều điều không may mắn như làm ăn thất bại, trong nhà lủng củng, ra đường hay gặp tai họa,..

Không nên cho lửa ngày Tết đầu năm vì đó là điều kiêng kị trong năm mới

Còn nước được ví như nguồn tài lộc, tiền tài của gia chủ trong năm mới nên việc cho nước cần kiêng kị. Người Việt có câu chúc “ Tiền vô như nước” nên việc cho nước dịp đầu năm sẽ khiến cho gia đình mất hết tài lộc.

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị, bổ ích về những món quà nên tặng và những món quà không nên tặng vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn có thể lựa chọn được món quà tặng phù hợp nhất để dành tặng người thân, bạn bè dịp Tết sắp đến nhé!

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

 


 

bình luận trên bài viết “Không nên tặng gì để tránh xui xẻo đầu năm?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin