Mách bạn cách gói giỏ quà Tết 2024 sang xịn, đầy ý nghĩa

Ngày Tết là văn hóa truyền thống của người Việt Nam, đây là dịp giúp mọi người con xa xứ về quây quần bên nhau và dịp đặc biệt giúp gắn kết tình thân gia đình. Truyền thống tặng quà vào dịp Tết cũng được biết đến là một nét đẹp truyền thống của người dân Việt mỗi khi Tết đến xuân về. Nếu bạn muốn tự tay làm nên những giỏ quà sang trọng, ấn tượng và đầy ý nghĩa để dành tặng gửi đến người thân, bạn bè hay đối tác,… mà không biết cách gói quà đẹp thì hãy cùng Enjoy tìm hiểu cách làm giỏ quà Tết đẹp, đơn giản nhưng vẫn đầy ý nghĩa qua bài viết dưới đây nhé!

Mách bạn cách gói giỏ quà Tết 2024 sang xịn, đầy ý nghĩa

Hướng dẫn cách gói giỏ quà Tết 2024 đẹp ngay tại nhà

Chuẩn bị sản phẩm cần có trong giỏ quà

Phong tục tặng quà Tết đã có từ hàng trăm năm về trước và chúng đã trở thành một trong những nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam mỗi khi Tết đến. Để có được những giỏ quà đẹp, ấn tượng, ý nghĩa cũng như phù hợp chi phí thì bạn cần chọn mua đúng những sản phẩm cần có trong giỏ quà. Đối tượng bạn sắp tặng quà là ai? Chi phí bạn muốn bỏ qua cho một giỏ quà là bao nhiêu?...

Thường thì trong một giỏ quà các sản phẩm chính cần có là: Rượu vang, bánh kẹo, mứt, hạt dinh dưỡng, yến sào, socola, nước trái cây,… Bạn nên mua những sản phẩm đã được đóng gói sẵn, có nguồn gốc rõ ràng cũng như có hạn sử dụng lâu để gói quà và mang đi tặng. Trong một giỏ quà bạn hãy nên để khoảng 5 – 7 món sản phẩm khác nhau là hợp lý nhất, nên cân đối chọn một vài món có chiều cao, kích thước vượt trội hơn, mẫu mã sang trọng hơn để làm điểm nhấn cho giỏ quà.

Chuẩn bị sản phẩm cần có trong giỏ quà Tết

Chọn giỏ quà, nơ, giấy gói quà và súng bắn keo

Cách làm giỏ quà Tết 2024 đẹp, thực ra rất đơn giản, rất dễ thực hiện nhất là khi gói bằng giỏ mây. Bạn cần lựa chọn một chiếc giỏ mây có thiết kế, kiểu dáng phù hợp, tốt nhất hãy chọn mẫu giỏ mây có tay cầm mang đi. Lựa chọn giỏ mây có kiểu dáng lịch sự, trang nhã hay cầu kỳ tùy thuộc vào đối tượng mà bạn muốn tặng quà.

Để giúp giỏ quà đẹp hơn bạn cần đính kèm thêm các phụ kiện trang trí như nơ, giấy gói quà, thiệp. Hãy chọn nơ mang không khí mùa xuân về như các loại nơ có màu đỏ, vàng, cam và đừng quên mua súng bắn keo để có thể cố định các sản phẩm trong giỏ quà lại.

Sắp xếp các sản phẩm lên giỏ quà

Việc sắp xếp các sản phẩm lên giỏ là rất quan trọng, chúng sẽ đóng vai trò to lớn trong việc quyết định giỏ quà của bạn có thật sự đẹp, sang trọng, ấn tượng hay không. Nên sắp xếp giỏ quà theo thứ tự từ thấp đến to, từ cao đến nhỏ. Hãy cố gắng sắp xếp cân đối sản phẩm ở hai bên thì lúc này giỏ quà của bạn sẽ có hình dạng tam giác, dễ đứng hơn.

Sắp xếp các sản phẩm lên giỏ quà Tết thật cân đối, ấn tượng

Đặc biệt, bạn cần để những sản phẩm có vẻ ngoài ấn tượng nhất ở phía trước, sử dụng súng bắn keo để có thể cố định các sản phẩm còn lại. Hãy lựa chọn những sản phẩm nhỏ để chúng có thể che lấp đi các khoảng trống cũng như cố định ngọn tháp. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều sản phẩm sẽ gây mất tính thẩm mỹ của giỏ quà.

Gắn nơ trang trí lên giỏ quà

Sau khi đã dùng súng bắn keo cố định, sắp xếp các sản phẩm trong giỏ quà thì bạn cần lồng túi nilon bọc quà hay bao giấy gói quanh giỏ quà. Ở bước này bạn cần hết sức tỉ mỉ, cẩn thận, gấp gọn gàng sẽ giúp cho giỏ quà thêm đẹp hơn. Sau đó gắn nơ trang trí lên trên giỏ quà, hãy đặt ở vị trí tinh tế để giúp tạo thiện cảm với người nhận.

Xem thêm: Hướng dẫn gói bánh tét chữ độc đáo, nhiều ý nghĩa ngày Tết

Vì sao giỏ quà Tết 2024 lại là món quà quan trọng và ý nghĩa trong dịp đầu năm?

Vào dịp Tết cổ truyền của Việt Nam nhất là dịp Tết Quý Mão 2024 sắp đến thì việc tặng một món quà như giỏ quà tết giúp thể hiện sự quý mến, tôn trọng của bạn dành cho người nhận, món quà này còn giúp thắt chặt mối quan hệ của cả 2 bên. Hành động tặng quà này còn giúp thể hiện sự kính trọng, biết ơn, hiếu thuận dành đến cho các bậc trưởng bối trong nhà như ông bà, cha mẹ.

Giỏ quà Tết giúp thể hiện sự quý mến, tôn trọng của bạn dành cho người nhận

Giỏ quà Tết 2024 cũng rất quan trọng đối với các doanh nghiệp khi dành gửi tặng đến quý khách hàng, đối tác nhằm thể hiện sự biết ơn, sự  ủng hộ của họ trong một năm vừa qua cũng như quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng của mình. Những giỏ quà được gói, chuẩn bị một cách chu đáo, tinh tế, sang trọng sẽ gây ấn tượng tốt đến người nhận quà. Điều này góp phần giúp doanh nghiệp thể hiện sự tôn trọng đến khách hàng, từ đó mà doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng tiềm năng tốt hơn cũng như có thể có thêm nhiều khách hàng mới.

Xem thêm: Bàn thờ gia tiên ngày Tết cần có những gì

Trên đây, Enjoy đã mang hướng dẫn cho bạn cách gói giỏ quà Tết đơn giản nhất, đẹp, sang xịn và đầy ý nghĩa. Hy vọng với cách gói giỏ quà Tết trên các bạn có thể tự tay làm nên những giỏ quà Tết đầy ấn tượng để dành gửi tặng đến những người thân yêu dịp Tết 2024 nhé! Chúc các bạn thành công.  

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990
Giỏ Quà Tết Thịnh Vượng 3220

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

bình luận trên bài viết “Mách bạn cách gói giỏ quà Tết 2024 sang xịn, đầy ý nghĩa

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin