Bạn có biết tặng quà tết vào thời điểm nào phù hợp?

Tặng quà tết là một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam từ trước tới nay. Đây cũng là cách thể hiện tình cảm của người tặng đối với người nhận. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng có thể tặng quà tết hay bất kỳ món quà nào cũng được sử dụng làm quà tết. Để giúp người đọc hiểu hơn, Enjoy sẽ chỉ cho bạn biết tặng quà tết vào thời điểm nào phù hợp. Hãy tham khảo ngay để hộp quà tết trở nên ý nghĩa hơn nhé!

Tặng quà tết thời điểm nào phù hợp?

Quà đã được chọn xong, nhưng nên tặng vào lúc nào lại là vấn đề khiến nhiều người phải suy nghĩ. Bởi tặng quà tết khi nào, thời điểm nào hợp lí là một bí kíp nhỏ giúp bạn ghi điểm trong lòng người được tặng. Thường như các bạn thấy, mọi người chọn dịp cuối năm để tặng quà tết, nhất là vào tháng 12 âm lịch. Tuy nhiên, là một người tinh tế, nhiều người sẽ không chọn tặng quà tết sớm cũng không quá cận Tết.

Tặng quà tết thời điểm nào phù hợp?

Thời điểm tặng quà tết lý tưởng nhất là vào giữa tháng Chạp, thể hiện tâm ý của mình thông qua những món quà tết ý nghĩa. Tại sao lại vào thời điểm này? Vì đây là lúc các gia đình chưa thực sự bận rộn với công việc chuẩn bị Tết. Do đó sự xuất hiện của bạn không vô tình làm “vật cản” đối với họ và cũng có nhiều thời gian hơn để trò chuyện, cùng nhắn gửi lời chúc Tết tới nhau, giúp tình cảm giữa hai bên ngày càng khăng khít.

Xem thêm: Tìm hiểu xu hướng giỏ quà Tết 2023 được ưa chuộng nhất

Chọn quà tết cần lưu ý những điều gì?

Ngoài chọn đúng thời điểm tặng quà thì bạn cũng cần lưu ý tới cách chọn quà Tết để ghi điểm và làm người nhận vui vẻ, hài lòng. Chính vì vậy Enjoy sẽ giúp bạn thể hiện sự tinh tế qua việc tránh những điều kiêng kỵ khi chọn quà tết. 

Chọn quà tết cần lưu ý những gì?

Không chọn tặng vật sắc nhọn

Trước tiên, tuyệt đối không được chọn những vật sắc nhọn như lưỡi dao, kéo, gươm,…..để làm quà tặng vào dịp tết. Vì sao lại như vậy?
Xét về phong thủy, vật sắc nhọn là nguồn cơ tích tụ tà khí, do vậy khi tặng cho ai đó một món quà như thế, vô tình bạn đem đến điềm gở cho bạn bè người thân của mình. Đây chính là lý do tại sao những món quà sắc cạnh thì không hợp lý để tặng, thậm chí là đáng chê trách vì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình cảm của bạn và đối phương.

Xem thêm: Top 7 món quà tặng Tết 2023 ý nghĩa nhất dành cho sếp nữ

Tránh chọn giấy gói quà tối màu

Tết đến xuân về là dịp để chúng ta nói lời tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới với những ý nghĩ vui tươi, may mắn. Vì thế, cho dù trong hộp là những món quà có giá trị tới đâu mà vô tình bạn chọn giấy gói màu sẫm như xanh thẫm, đen,….thì món quà đó cũng ngay lập tức nhận được thái độ không vui vẻ gì của người nhận khi được tặng.

Chỉ cần như vậy thôi, đã gây “sứt mẻ” tình cảm đôi bên rồi bởi ngay khi thấy nó, người được tặng sẽ suy nghĩ rằng dường như bạn đang thông báo rằng họ chuẩn bị gặp một điềm báo, điều xui xẻo trong thời gian tới, hoặc là người tặng đang cố tình “trù ẻo” mình. Do vậy, đừng nghĩ chỉ cần món quà bên trong là được, mà phải để ý tới màu sắc của giấy gói bên ngoài.

Màu sắc tươi sáng ở hộp quà Tết mang lại may mắn cho người nhận

Xem thêm: Mách bạn cách chọn quà Tết cho bố mẹ, gia đình chồng chuẩn dâu thảo

Chọn quà phù hợp với người nhận

Ở mỗi độ tuổi, giới tính sẽ có những sở thích khác nhau, do đó yếu tố cơ bản nhất là phải chọn quà tết hướng đúng đối tượng được tặng. Ví dụ như:

  • Nếu tặng cho người lớn tuổi, bạn có thể chọn mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe giúp bồi bổ cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi như nhân sâm, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo,…
  • Đối với trẻ con, bạn nên tặng những bộ đồ mới, những loại bánh kẹo màu sắc sặc sỡ,…chắc chắn chúng nó sẽ rất thích.
  • Nếu là mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, hãy chọn những món quà ý nghĩa mà không cần quá cầu kỳ về mặt vật chất, thay cho lời cảm ơn sự đồng hành của họ trong thời gian qua. Cụ thể với những người thích đồ ngọt thì nên chọn giỏ quà mứt Tết, hoặc là một người sành ăn, có thể tặng bánh kẹo cao cấp,…..
  • Ngoài ra, sẽ không gì tuyệt vời hơn nếu những món quà đó bạn trao tận tay người nhận kèm theo một bức thư bày tỏ tình cảm thay vì nhờ một người thứ ba gửi hộ.

Quà tết tặng thời điểm nào phù hợp? Món quà nào phù hợp với người nhận?

Xem thêm: Món quà Tết 2023 ý nghĩa, thiết thực nhất dành cho nhân viên

Như vậy, với bài viết tặng quà tết vào thời điểm nào phù hợp, Enjoy đã giúp người đọc hiểu hơn về thời điểm tặng quà tết cũng như một số lưu ý trong quá trình lựa chọn quà tặng. Hy vọng, chỉ với một vài bí kíp nhỏ trên đây đã có thể giúp tình cảm của mọi người trở nên gần gũi hơn, hiểu nhau hơn và cũng thay cho lời chúc năm mới tới cho các bạn. Hãy là một người thông minh tinh tế qua việc tặng quà tết vào đúng thời điểm nhé!

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

bình luận trên bài viết “Bạn có biết tặng quà tết vào thời điểm nào phù hợp?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin