Bật mí cách làm và bảo quản giò heo muối xông khói tại nhà

Chân giò heo là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Một trong những món ăn ngon được chế biến từ chân giò heo đó chính là món chân giò heo muối xông khói mang đến cho bạn cảm giác lạ miệng với hương vị đặc trưng, thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng lại. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu cách làm và cách bảo quản giò heo muối xông khói tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

Bật mí cách làm và bảo quản giò heo muối xông khói tại nhà

Xem thêm: Muối Chân Giò Trước Hay Chân Giò Sau Sẽ Ngon Hơn?

Cách làm chân giò heo muối xông khói thơm ngon, hấp dẫn

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 500gr thịt chân giò heo
  • 2 muỗng canh nước tương
  • 2 mcp muối hạt
  • 1 lọ thủy tinh sạch
  • 100gr chè xanh
  • 1 chén gạo
  • Đường

Cách chế biến chân giò heo muối xông khói

Sau đây là cách làm giò heo muối xông khói thơm ngon, hấp dẫn:

  • Bước 1: Chân giò heo sau khi mua về thì đem đi rửa sạch rồi dùng một sợi chỉ buộc chặt miếng thịt lại sao cho thịt ôm trọn vào nhau tạo thành dạng tròn trụ. Khi cuốn thịt bạn nên cuốn chặt tay, có hình trụ tròn để khi cắt miếng thịt sẽ nhìn đẹp mắt hơn, thịt chắc ăn sẽ ngon hơn.

Khi cuốn thịt nên cuốn chặt tay, có hình trụ tròn để khi cắt miếng thịt sẽ nhìn đẹp mắt hơn

  • Bước 2: Lấy một cái nồi sạch bắc lên bếp, cho vào đó 800ml nước lọc, thêm ít muối, nước tương vào đun sôi. Khi nước đã sôi thì tắt bếp để nguội.
  • Bước 3: Bạn lấy thịt heo cho vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn, sau đó đồ ngập nước hỗn hợp muối, nước tương đã nấu ở trên vào ngập thịt rồi đem ngâm trong vòng 24 – 48 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Bước 4: Đến giai đoạn hun khói giò heo. Bạn dùng giấy bạc lót phần dưới đáy nồi, trộn đều gạo, đường, chè xanh lên trên rồi đặt nồi lên bếp, đảo đều cho đường tan chảy ra. Khi đường tan thì để thịt heo lên trên rồi hấp hơi các nguyên liệu trong vòng 40 – 50 phút đến khi thấy thịt có màu vàng, vỏ giòn là được. Lưu ý, khi hun bạn cần để lửa nhỏ, nhớ trở thịt liên tục tránh cho thịt bị cháy, chín không đều.
  • Bước 5: Khi thịt đã chín hoàn toàn bạn chỉ cần lấy ra, để thịt nguội, thái lát mỏng dùng dần là được.

Cách chế biến chân giò heo muối xông khói thơm ngon, đơn giản tại nhà

Xem thêm: Bí Quyết Rút Xương Chân Giò Heo Nhanh Và Đơn Giản Nhất

Cách bảo quản chân giò heo muối xông khói đúng cách

Bảo quản giò heo muối xông khói trong tủ lạnh

Một trong những cách bảo quản giò heo muối xông khói đơn giản, hiệu quả nhất chính là bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Cách bảo quản này sẽ giúp giữ cho món ăn của bạn có thể sử dụng được lâu dài, thậm chí lên đến cả tháng trời mà không sợ thịt bị hư hỏng hay biến chất.

Nếu bạn làm chân giò heo muối xông khói với số lượng vừa phải chỉ dùng trong khoảng 2 ngày thì có thể bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh để giúp giữ được hương vị thơm ngon của món ăn. Còn nếu bạn làm số lượng lớn giò heo muối thì trước khi cho vào tủ lạnh hãy bọc nhiều lớp túi bên ngoài để giúp không khí không lọt vào bên trong rồi đem bỏ trong ngăn đông tủ lạnh sẽ giúp bạn bảo quản lâu.

Dù bạn bảo quản giò heo muối xông khói trong ngăn đông hay ngăn mát của tủ lạnh thì đều cần bọc thật kỹ món ăn, tránh để chúng gần các loại thực phẩm tươi sống như cá tươi, thịt tươi, hải sản tươi,… sẽ giúp cho món ăn của bạn luôn giữ được độ tươi ngon mà không lo bị lây nhiễm vi khuẩn.

Bảo quản giò heo muối xông khói trong tủ lạnh là cách đơn giản, an toàn, tiết kiệm nhất

Bảo quản giò heo muối xông khói ở nhiệt độ phòng

Hiện nay, có rất nhiều người khi chế biến món giò heo muối xông khói nghĩ rằng việc xông khói là một cách bảo quản giò heo rồi nên đã lựa chọn để chúng ngoài nhiệt độ phòng thay vì cho vào tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu không biết bảo quản giò heo muối xông khói ở nhiệt độ phòng đúng cách sẽ khiến món ăn nhanh hư hỏng, biến chất và đây cũng không phải là một cách tốt nhất để bảo quản giò heo muối.

Xem thêm: Bất Ngờ: Cách Bảo Quản Thịt Heo Muối Luôn Giữ Nguyên Vị Ngon

Chân giò heo muối để ở ngoài sẽ khiến thịt phải tiếp xúc nhiều với không khí, tăng khả năng lây nhiễm nấm mốc, gây biến chất thit. Chính vì vậy mà sau khi chế biến xong món giò heo muối xông khói thì hãy bảo quản ngay trong tủ lạnh để đảm bảo có thể thưởng thức được hương vị ngon nhất của món ăn.

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị, bổ ích về cách làm chân giò heo muối xông khói thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà cũng như biết cách bảo quản giò heo muối đúng cách nhất giúp bạn có thể sử dụng món ăn trong một khoảng thời gian dài mà không cần phải tốn thời gian chế biến lại nhiều lần.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:


 
 

bình luận trên bài viết “Bật mí cách làm và bảo quản giò heo muối xông khói tại nhà

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin