Sparkling - Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo CHo Những Người Yêu Rượu Vang

Nhắc đến dòng rượu vang không thể không nhắc đến rượu sparkling bởi nó là thuật ngữ phổ biến trong giới “thưởng rượu”. Người ta thường gọi Rượu sparkling là vua trong các loại vang sủi bọt được mọi người thường xuyên sử dụng trong các lễ kỷ niệm hay những ngày lễ tết.

Đôi nét về rượu sparkling

–  Rượu Sparkling hay còn gọi là vang sủi tăm, vang nổ, vang sủi bọt, vang có gas,…Để tạo nên sự sủi bọt, người ta đã bơm carbonat vào trong quá trình lên men lần thứ hai khi rượu đã được đóng chai. Nhiều người có thói quen dùng từ “Champagne” (rượu sâm panh) để chỉ các loại vang sủi bọt. Tuy nhiên, trên thực tế, Champagne là tên riêng dành cho các loại rượu vang được sản xuất tại khu vực Champagne (Pháp).

–  Phân loại rượu sparkling:

+ Extra Brut: độ chát và nồng hơi nhiều

+ Brut: độ chát và gắt ở mức trung bình, hơi chua, thường dùng trước bữa tiệc.

+ Extra Dry: có độ chát và gắt bằng Brut, vị hơi ngọt, thường dùng trong suốt bữa tiệc.

+ Demi-sec: độ ngọt nhiều, được dùng như một loại thức uống tráng miệng sau bữa tiệc.

+ Blanc de Blancs: rượu vang được làm chủ yếu từ Chardonnay hoặc các loại nho trắng khác.

+ Blanc de Noirs: có màu trắng hoặc hồng nhạt của rượu vang làm từ loại nho đỏ, màu đỏ được chiết xuất từ vỏ giống nho đỏ.

Dấu ấn khó quên của rượu sparkling đối với người thưởng thức

+  Về Màu sắc: Rượu sparkling có màu sắc đẹp mắt, cùng với các bọt khí li ti nổi lên tạo cảm giác thích thú khi thưởng thức.

+ Về Hương thơm: khi cầm trên tay ly rượu Sparkling, nó có thể gợi lên hương của táo tươi dằm, táo ngâm gia vị, quả lê chín và “bánh mì tươi sống”, cộng với hương vị từ nấm men khi được lên men ở giai đoạn 2 của quy trình làm rượu.

+  Về Mùi vị: gồm táo, lê, cam quýt, dâu tây, kem và vani (thường là phần dư vị), hương vị nấm men và quả hạch phỉ hầu như là những mùi vị đặc trưng có trong rượu Sparkling. 

Có 2 kiểu mùi vị phổ biến cho rượu sparkling: một là mùi của trái cây chín mọng trong khoan miệng – đây là cách pha chế theo phong cách rượu vang sủi thời gian gần đây; hai là hương kem béo hơn, vị nấm men và vị quả hạch phỉ theo phong cách cũ hơn.

Khi muốn thưởng thức rượu sparkling thì phải ướp lạnh trước khi khui, thích hợp khi phục vụ trong nhiệt độ từ 7 – 100C. Ly uống rượu sparkling thích hợp nhất là loại ly hình hoa tuy líp dài, vì loại ly này đủ rộng để các bọt khí tự do nhảy múa, và màu sắc, hương vị cũng như độ trong của rượu dễ dàng được thẩm định. Khi rót rượu sparkling phải rót 2 lần, lần thứ 1 chờ bọt tan rồi mới rót lần 2. Với cách sử dụng này sẽ mang lại cho người thưởng thức hương vị tuyệt vời nhất.

Xem thêm: Xem ngay các hộp quà tết rượu vang tặng bạn bè, người thân nhân dịp tết 2024

Tác dụng tuyệt vời của rượu sparkling đối với sức khỏe

–  Tăng cường hệ miễn dịch: việc uống một ly vang mỗi ngày cũng sẽ rất có lợi cho hệ miễn dịch của bạn. Hơn thế nữa, rượu sparkling cũng giúp hệ miễn dịch luôn được ở trong tình trạng ổn định.

 –  Giảm nguy cơ bị đột quy: Sử dụng rượu vang điều độ có thể giúp bạn ngăn bệnh máu đông. Rượu hoạt động như một chất làm loãng máu tự nhiên, phá vỡ bất kỳ cục máu đông nào có thể dẫn đến đột quỵ. Lợi ích này sẽ phát huy tốt ở nữ giới hơn so với nam giới.

–  Giảm nguy cơ bị bệnh đái tháo đường: Trong rượu sparkling có chứa chất có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh đái tháo đường. Thế nên, sử dụng một ly mỗi ngày sẽ là điều bạn nên cho vào danh sách việc cần làm.

–  Làm đẹp da: Trong rượu sparkling có chứa polyphenol – loại chất chống oxy hóa cho bạn làn da đẹp. Nó cũng chứa nhiều chất kháng khuẩn có tác dụng giúp làm sạch mụn.

Với những tác dụng tuyệt vời như vậy rượu sparkling là lựa chọn hoàn hảo để sử dụng mỗi ngày và làm quà tặng trao gửi yêu thương trong các dịp lễ tết.

Để có được một chai rượu sparkling chất lượng với giá cả phù hợp hãy đến với Enjoy

Tìm mua Rượu vang ở đâu uy tín chất lượng

Hiện nay ENJOY đang là một trong những lựa chọn ưu tiên trên thị trường rượu ngoại TP Hồ Chí MInh. Với nhiều năm kinh nghiệm trong giới ẩm thực và sứ mệnh mang lại nhiều loại thực phẩm cao cấp cho khách hàng, ENJOY ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua rượu vang cho những bữa tiệc rượu cho gia đình thì ENJOY là một lựa chọn không tồi nhé!
Bạn có thể liên hệ tìm mua các loại rượu vang uy tín tại Enjoy với địa chỉ bên dưới nhé!

bình luận trên bài viết “Sparkling - Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo CHo Những Người Yêu Rượu Vang

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin