Mách bạn cách lựa chọn quà Tết ý nghĩa cho những người thân yêu

Trong văn hóa của người con đất Việt, có lẽ cho đến tận mãi về sau thì truyền thống tặng quà vào dịp lễ tết sẽ không bao giờ mất đi. Quà tặng tết ý nghĩa cho dù chỉ là một món quà nhỏ không mang giá trị vật chất to lớn thì cũng chứa đựng tình cảm của người tặng gửi đến cho người nhận quà.

Tặng quà dịp tết đầu năm là truyền thống có từ lâu đời của dân tộc

Ý nghĩa của việc tặng quà dịp tết

Quà tặng ngày tết không đơn thuần chỉ là quà cáp thông thường, nó còn là vật phẩm chứa đựng tình cảm, gửi gắm yêu thương, sự quý trọng của người tặng. Mỗi chúng ta đều có những thông điệp riêng muốn trao đến người nhận do đó việc tặng quà cũng sẽ mang mục đích, ý nghĩa khác nhau của hành động tặng quà.

Mỗi một hộp quà tết đều mang trong mình một sứ mệnh riêng, thông điệp riêng song đểu thể hiện tấm chân tình mà người tặng muốn gửi tới người nhận. Cũng vì lẽ đó mà quà tặng tết ý nghĩa không phải là món quà có giá trị, độc, lạ mà đó là cách bạn trao món quà đến tay người nhận, là thái độ, cử chỉ và sự thật tâm.

Ví dụ như bạn tặng quà cho ông bà, bố mẹ với hàm ý bày tỏ lòng biết ơn, mong ông bà cha mẹ sống vui vẻ khỏe mạnh. Món quà có giá trị đến đâu đi chăng nữa mà bạn không thể trao tận tay ông bà, cha mẹ cùng quây quần đón tết bên họ thì món quà đó cũng không làm cho họ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Xem thêm: Bạn Có Biết Tặng Quà Tết Vào Thời Điểm Nào Phù Hợp?

Món quà tặng ý nghĩa sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc cho người nhận

Cách chọn quà tặng tết ý nghĩa

Chọn một món quà tặng tết ý nghĩa là việc vừa khó cũng vừa dễ nếu bạn dành đủ tâm tư tình cảm vào món quà, cũng như thời gian tìm hiểu về đối phương. Họ có tính cách như thế nào, sở thích ra sao, có những mong muốn riêng hay không,… nếu biết được điều này thì việc tìm được món quà ưng ý không còn là vấn đề khó khăn.

Chọn quà tết cho bố mẹ, ông bà

Là những người lớn tuổi nên ông bà, bố mẹ của chúng ta thường thích những món quà truyền thống. Đối với phái nữ là bà và mẹ thì có thể là những chiếc áo dài, khăn quàng cổ,… hoặc những món quà có thể sử dụng luôn như bánh kẹo, mứt, trái cây,… Còn đối với những người đàn ông trong gia đình thì trà hoặc rượu sẽ được ông và bố ưa thích. Hoặc cũng có thể là các món đồ hữu dụng như bộ ấm pha trà, bàn cờ hay một chậu cây cảnh,…ngoài ra, Hộp Rượu cũng là món quà tặng tết ý nghĩa dành cho bố sẽ được lòng của ông và bố.

Hộp Rượu là món quà tặng tết ý nghĩa dành cho bố

Xem thêm: Kinh Nghiệm Tặng Quà Tết Cho Bố Mẹ Mà Người Con Nào Cũng Cần Biết

Chọn quà cho người yêu

Chúng ta có rất nhiều dịp để tặng quà cho người yêu nhưng tết là một dịp đặc biệt để khẳng định mối quan hệ của hai bên. Nếu tặng quà cho gia đình người yêu thì các món quà truyền thống được bày trí theo set vẫn là sự lựa chọn tối ưu vì sự sang trọng và tiện lợi của chúng. Còn nếu món quà dành riêng cho bạn gái thì rất nhiều bạn trai lựa chọn quần áo, váy, mỹ phẩm làm quà. Đối với quà tặng bạn trai thì ví, quần áo hay đồng hồ là món quà nhận được nhiều ủng hộ nhất.

Chọn quà cho khách hàng, đối tác

Với những đối tượng này nếu bạn có thể lựa chọn một món quà lạ mắt một chút sẽ thu hút được sự chú ý và thích thú của người nhận. Các đối tượng này thường sử dụng món quà để trang trí do đó câu đối, tranh, các sản phẩm mỹ nghệ, phong thủy,… là sự lựa chọn phù hợp. 

Tranh phong thủy phù hợp trang trí ngày Tết để dành cho đối tác

Tuy nhiên do để trưng bày lâu dài nên bạn cần phải tìm hiểu trước ý nghĩa phong thủy, có kiêng kỵ gì vói người nhận hay không để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Xem thêm: Những Điều Bạn Cần Lưu Ý Khi Lựa Chọn Quà Tặng Khách Hàng Dịp Tết Quý Mão 2023

Chọn quà cho đối tượng ở những vùng miền khác nhau

Việt Nam là một đất nước mang nhiều nét văn hóa khác nhau theo từng dân tộc và từng vùng miền. Tại mỗi địa phương lại có một phong tục riêng nên nếu bạn tìm hiểu và biết được điều này thì đây là một gợi ý hữu hiệu đề có một món quà phù hợp với người nhận. 

Còn nếu đối tượng nhận quà là người nước ngoài thì đặc sản mang đặc trưng của đất nước là món quà ý nghĩa. Nhưng trước khi chọn quà bạn cũng nên để ý tới những phong tục riêng tại quê hương họ bởi mỗi quốc gia đều có sự kiêng kỵ, tránh những điều có thể mang lại sự không may mắn. Ví dụ ở một số nước phương Đông như Hàn, Nhật, Trung Quốc kiêng sử dụng số 4 vì cho rằng con số này mang đến xui xẻo, phát âm giống từ chết. Hay ở một số quốc gia châu Âu thì việc nhận được khăn tay, giày dép sẽ mang đến sự chia ly, nếu nhận vào dịp năm mới sẽ mang lại sự không may mắn.

Trên đây là một vài gợi ý giúp bạn lựa chọn được quà tặng tết ý nghĩa dựa vào thông điệp mà bạn muốn gửi tới người nhận. Đồng thời dựa vào đối tượng, sở thích của họ để có một món quà hoàn hảo nhất. Chúc các bạn tìm được món quà ưng ý trong dịp năm mới sắp đến.

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990
Giỏ Quà Tết Thịnh Vượng 3220

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

 

bình luận trên bài viết “Mách bạn cách lựa chọn quà Tết ý nghĩa cho những người thân yêu

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin