Gợi ý đặc sản miền Nam làm quà Tết ý nghĩa, mới lạ

Nằm cuối bản đồ hình chữ S, miền nam là vùng đất có nhiều đặc sản, với sự giao lưu ẩm thực các miền, tuy nhiên vẫn giữ được nét riêng qua các đặc sản. Dưới đây là những gợi ý các đặc sản miền nam làm quà Tết để bạn tham khảo mua tặng bạn bè, người thân, chắc chắn người được tặng sẽ cảm thấy rất ý nghĩa đấy nhé.

Mứt dừa Bến Tre

Mứt là một trong những món ăn truyền thống của người Việt trong ngày Tết, trên bàn tiếp khách nếu thiếu khay mứt dừa sẽ giảm đi không khí của ngày Tết. Trong các loại mứt dừa thì mứt dừa Bến Tre được đánh giá cao nhất, bởi Bến Tre được mệnh danh là xứ dừa.

Mứt dừa non Bến Tre là đặc sản nhiều người ưa thích

Mứt dừa non Bến Tre được coi là đặc sản nổi tiếng của miền Tây sông nước, để làm mứt dừa non người ta phải lựa và lấy phần cơm dừa không quá non, quá già có như vậy sên dừa sợi dừa mới đảm bảo độ dẻo, béo và ngậy. thơm ngon và dịu ngọt.

Xem thêm: Dạo quanh khám phá những điểm đặc trưng tết Tây Nam Bộ

Bánh Pía Sóc Trăng

Một trong những đặc sản được ưa thích nhất của đất Sóc Trăng, hầu như ai đến đây đều thích loại bánh này mua về để tặng người thân, bạn bè. Không chỉ dùng làm quà mà bánh pía còn được mua về để dâng cúng tổ tiên nữa đấy.

Bánh Pía Sóc Trăng với vỏ nhiều lớp mềm

Với kết cấu nhiều lớp, vỏ bánh thường mềm, khi bẻ đôi bên trong là phần nhân sầu riêng thơm lừng. bánh có nhiều loại, phổ biến nhất là nhân khoai môn, đậu xanh và sầu riêng. Với sự kết hợp của các vị khác nhau từ ngọt bùi của đậu xanh, khoai môn, vị béo của sầu riêng và vị mặn của trứng muối. Ăn bánh pía uống cùng trà nóng được đánh giá là đỉnh của đỉnh đấy.

Nem Lai Vung Đồng Tháp

Nem chua thì có nhiều nơi sản xuất, riêng ở miền Tây có nem Lai Vung đặc sản của Đồng Tháp mười, đây là món quà ý nghĩa trong năm mới, bởi nem thường được ăn kèm với các loại chả và dưa chua trong mâm cơm ngày Tết.

Nem Lai Vung đặc sản của Đồng Tháp

Nem gồm thịt và bì heo được trộn với thính, tỏi, tiêu nguyên hạt sau đó gói trong lớp lá chuối xanh. Nhưng khác ở các chỗ khác là nem Lai Vung có vị ngọt thanh, dịu nhẹ, khi chế biến cũng đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ và phải ủ từ 3-4 ngày để lên men mới có thể dùng được. Khi tới độ chín, phần nem đỏ hồng kết hợp cùng đủ vị chua cay mặn ngọt, thêm cảm giác sần sật của bì khi ăn. Bạn có thể vừa mua nem ăn vừa làm quà biếu Tết.

Khô cá miền Tây

Đặc sản miền tây làm quà này được đánh giá là thơm ngon khó cưỡng như: Khô cá sặc, cá dứa, cá kèo, cá lóc,.. chế biến được thành nhiều món làm quà tặng bạn bè, người thân. Đặc biệt nhất là khô cá lóc ngon và chất lượng phải làm từ những chú cá lóc còn tươi sống, cá được làm sạch sau đó mang đi ướp muối, bột ngọt, tiêu, tẩm màu cá khô bằng ớt bỏ hạt giã lấy nước, khoảng 3- phút sau đó đem đi phơi nắng cho khô. 

Khô cá là đặc sản miền Tây nổi tiếng

Khô cá sặc cũng nổi tiếng miền tây bởi chúng rất ngon, thịt cá sặc dày, ngọt và thơm, béo ngậy thêm chút mặn mặn của muối bạn có thể sử dụng cá sặc để chế biến các món như: Gỏi xoài khô cá sặc, khô cá sặc chiên mắm, khô cá sặc trộn măng tươi, khô cá sặc xào chua ngọt,…

Lạp xưởng Cần Đước Long An

Là một món ăn đặc trưng của Tết, nhà nhà tìm mua lạp xưởng ngon để làm mâm cơm cúng tổ tiên, làm món ăn đãi khách trong những ngày đầu năm đón Tết. Lạp xưởng được làm từ các nguyên liệu như: Thịt heo, mỡ heo, ngũ vị hương, rượu mai quế lộ trôn chung với nhiều gia vị khác sau đó đem phơi nắng trực tiếp tới khi ráo. Tuy nhiên, lạp xưởng Cần Đước Long An khác ở chỗ vì nạc nhiều hơn và mỡ ít nên những đốm mỡ lấm tấm khi đem chiên hoặc nướng ít bị tan chảy, ăn nhiều cũng không bị ngán.

Lạp xưởng Cần Đước Long An với đặc điểm nhiều thịt nạc

Lạp xưởng Long An cũng có nhiều loại như: Lạp xưởng tươi, lạp xưởng khô, lạp xưởng nạc, ngoài làm từ thịt heo thì còn có loại làm từ tôm, cá, hay bò rất thú vị và có được hương vị mới vào những ngày Tết. Hãy chọn đặc sản miền nam làm quà biếu này để biếu ông bà, cha mẹ, người thân hoặc bạn bè nhé.

Xem thêm: Mách bạn cách chọn quà Tết cho bố mẹ, gia đình chồng chuẩn dâu thảo

Bánh phồng sữa dừa Bến Tre

Lại một đặc sản tới từ Bến Tre tới từ trái dừa, đó là bánh phồng sữa dừa, được làm từ nước cốt dừa, khoai mì đường cát. Bánh là món quà biếu đậm chất Nam Bộ dành tặng người thân, bạn bè hay làm quà Tết.

Bánh phồng sữa dừa Bến Tre

Sự tiện dụng của loại bánh này chính là ăn liền mà không cần chế biến, với độ mềm, dẻo, thơm có vị ngọt thanh tự nhiên cũng như độ béo khiến người thưởng thức không thấy chán. Bánh phồng ngon hay không sẽ tùy thuộc vào người trở bột, phải trở đều, nhanh và liên tục thì bột mới nhuyễn bánh khi nướng mới nở và xốp. Sau khi bột được trộn đều và nhuyễn thì bắt đầu khâu bánh bánh. Khi cán, người bọc bột phải bóc đều cho từng viên bột có khối lượng đều nhau, phải thật khéo léo để bánh tròn đều và mỏng. Hiện nay, bánh phồng sữa được sản xuất ở nhiều nơi nhưng không đâu ngon như ở Bến Tre.

Rượu sim Phú Quốc Kiên Giang

Rượu sim Phú Quốc được ủ từ những trái sim tím lịm mọng nước, sau khi thu hoạch người ta đem sim ủ với rượu gạo ngon nhất, nồng độ 45 độ, rượu sim Phú Quốc sau ủ sẽ có nồng độ khoảng 45 độ, rượu sim Phú Quốc sau ủ sẽ có nồng độ từ 12-30 độ tùy vào nơi sản xuất.

Rượu sim Phú Quốc đặc sản của Kiên Giang 

Là một trong những đặc sản nức tiếng của Miền Nam, ai tới Phú Quốc du lịch cũng phải tìm mua được loại rượu này, sở dĩ được yêu thích tới vậy là nhờ sự cộng gộp của nhiều yếu tố như: Hương vị thơm ngon, càng ủ càng dậy mùi thơm, hương sim nhè nhẹ không quá nồng, vị ngọt nhẹ, thanh thanh. Đây là một món quà Tết chắc hẳn ai cũng sẽ yêu thích.

Xem thêm: Top 7 món quà tặng Tết 2022 ý nghĩa nhất dành cho sếp nữ

Khô nhái vũ nữ chân dài An Giang

Một đặc sản tới từ An Giang, món ăn mới lạ có nguồn gốc từ vùng Bảy Núi, mùa mưa là thời kỳ phát triển nhất của nhái, người dân nơi đây thường sử dụng đèn pin để đi soi bắt, nhái sau khi mang về được làm sạch, lột bỏ bộ da xấu xí để phần thịt trắng nõn bên trong.

Khô nhái vũ nữ chân dài của vùng Bảy Núi, An Giang

Đặc biệt nhất chân nhái khá dài, thẳng nên khi tẩm ướp gia vị rồi phơi khô thật khiến người ta liên tưởng tới hình ảnh những vũ nữ có đôi chân dài mien man, cũng chính vì lý do này mà nó có tên gọi rất quyến rũ là “vũ nữ chân dài”. Một đặc sản miền Nam làm quà Tết này bạn nhất định không thể bỏ qua đấy nhé.

Trên đây là các đặc sản miền Nam làm quà Tết nổi tiếng được mọi người ưa chuộng mà Enjoy.vn tổng hợp cho bạn tham khảo. Bạn có thể cân nhắc chọn để biếu người thân, bạn bè nhân dịp Tết đến Xuân về, tùy vào mối quan hệ, sở thích của người nhận có thể lựa chọn kết hợp các món quà để tạo nên một giỏ quà ý nghĩa nhất.

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990

bình luận trên bài viết “Gợi ý đặc sản miền Nam làm quà Tết ý nghĩa, mới lạ

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin