Những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn quà tặng khách hàng dịp Tết 2025

Tặng quà Tết cho khách hàng mỗi dịp Tết đến xuân về được xem là một nét đẹp trong cách đối ngoại của doanh nghiệp để xây dựng nên một mối quan hệ bền chặt cũng như để lại nhiều ấn tượng đẹp về công ty trong mắt khách hàng. Không phải món quà nào bạn cũng có thể lựa chọn để dành tặng hết khách hàng của mình được. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn quà tết 2025 Tphcm tặng khách hàng qua bài viết dưới đây nhé!

Những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn quà tặng khách hàng dịp Tết 2025

Những lưu ý khi lựa chọn quà tặng khách hàng dịp Tết 2025 

Lên danh sách khách hàng cần tặng quà

Để ngày Tết thêm ý nghĩa thì những món quà Tết dành tặng khách hàng là điều quan trọng mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Đối với những doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nhỏ thì việc tặng quà Tết cho khách hàng không quá khó khăn, họ có thể dễ dàng kiểm soát được. Còn đối với những doanh nghiệp lớn thì số lượng khách hàng, đối tác của họ tương đối đông khiến họ khó lòng kiểm soát đúng lượng khách hàng mình cần tặng quà Tết.

Chính vì vậy mà điều doanh nghiệp cần chú ý đầu tiên khi quyết định mua quà Tết cho khách đó chính là cần lên danh sách những khách hàng cần tặng quà từ trước 2 – 3 tháng, chia khách hàng thành từng phân khúc cụ thể như nhóm khách hàng thân thiết, đối tác lớn,.. . Việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát, tiết kiệm chi phí cũng như lựa chọn được món quà phù hợp nhất

Lên danh sách khách hàng cần tặng quà dịp Tết

Xem thêm: Gợi ý đặc sản miền Nam làm quà Tết ý nghĩa, mới lạ

Quan tâm đến nhu cầu, sở thích của khách hàng

Đa số các doanh nghiệp đều lựa chọn quà tặng khách hàng dịp Tết dựa vào ngân sách của công ty hoặc những mẫu mã đã định sẵn. Tuy nhiên, càng là khách hàng quan trọng, đối tác lớn thì doanh nghiệp cần phải để tâm nhiều hơn đến sở thích, nhu cầu của họ vì đây đều là những đối tượng có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số, sự thành công của công ty. Một món quà đúng với sở thích của khách hàng thì cho dù món quà đó không quá đắt tiền cũng sẽ khiến cho khách hàng cảm nhận được sự trân trọng, quan tâm mà doanh nghiệp dành cho họ.

Tặng quà đúng lúc, đúng thời điểm

Ngoài việc quan tâm đến món quà thì doanh nghiệp cũng cần lên kế hoạch chính xác khi nào cần tặng quà, tặng lúc nào, thời điểm nào là phù hợp nhất vì không phải cứ tặng thôi là được. Tặng quà Tết cho khách hàng làm sao cho tế nhị luôn là vấn đề làm nhiều doanh nghiệp khá đau đầu vì ông bà thường có câu nói “ Của cho luôn không bằng cách cho”. Không phải cứ là món quá đắt tiền, phô trương thì khách hàng sẽ đón nhận nhiệt tình mà bạn cần lựa chọn đúng thời điểm thích hợp nhất để khiến đôi bên đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái.

Tặng quà Tết cho khách hàng cần đúng lúc, đúng thời điểm

Đảm bảo chất lượng, hình thức của món quà

Món quà của doanh nghiệp dù có chi phí, ngân sách không cao nhưng chắc chắn món quà này phải đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như về mặt hình thức. Món quà được trang trí, sắp xếp đẹp mắt, ấn tượng sẽ là một điểm cộng tốt nhất dành cho món quà.

Có nhiều doanh nghiệp khi lựa chọn quà muốn giảm đi bớt chi phí, gánh nặng mà chọn những món quà kém chất lượng, hình thức bên ngoài sơ sài nhưng họ chưa nghĩ đến hậu quả của việc mất đi các khách hàng thân thiết của công ty. Món quà chất lượng tốt, hình thức đẹp sẽ gây ấn tượng tốt đẹp đến khách hàng, giúp họ có thể cảm nhận được sự trân trọng của doanh nghiệp dành cho mình qua những món quà.

Chú ý đến ngân sách của doanh nghiệp

Khi đã có đầy đủ danh sách các khách hàng cần tặng quà thì doanh nghiệp cũng cần xác định đúng chi phí tặng quà Tết cho khách hàng là bao nhiêu. Nếu tài chính của công ty quá eo hẹp thì hãy khéo léo lựa chọn những món quà có ngân sách phù hợp nhưng vẫn phải đáp ứng được nhu cầu về mặt hình ảnh, chất lượng của món quà. Bởi lẽ việc lựa chọn những món quà sẽ phần nào thể hiện lòng tri ân, biết ơn của doanh nghiệp đến những khách hàng đã đồng hành, gắn bó trong suốt một năm qua.

Chú ý đến ngân sách của doanh nghiệp khi lên kế hoạch tặng quà Tết cho khách hàng

Vì sao doanh nghiệp cần tặng quà cho khách hàng dịp Tết?

Nếu nhân viên được xem là yếu tố góp phần tạo nên sự thành công cho một doanh nghiệp trong nội bộ thì khách hàng, đối tác lại là những nhân tố quan trọng quyết định đến doanh số, sự thành bại của công ty. Chính vì vậy mà mỗi dịp Tết đến xuân về mỗi doanh nghiệp đều cần tặng những món quà Tết ý nghĩa đến khách hàng của mình để thể hiện lòng tri ân, biết ơn đến họ, từ đó giúp cho khách hàng càng ngày càng gắn bó với công ty hơn, mang đến lợi ích tốt đẹp cho cả hai bên.

Việc tặng quà Tết cho khách hàng ngoài mang ý nghĩa tri ân, cảm ơn thì nó còn mang đến nhiều lợi ích tốt đẹp cho doanh nghiệp như giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, khẳng định đẳng cấp của mình cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho công ty.

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn những vấn đề mà doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn quà Tết để gửi tặng đến những khách hàng tiềm năng, đối tác quan trọng của mình. Hy vọng bài viết này phần nào sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn khi lựa chọn quà tặng khách hàng cũng như có thể chọn được món quà phù hợp nhất cho khách hàng của mình nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

bình luận trên bài viết “Những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn quà tặng khách hàng dịp Tết 2025

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin