Mách bạn cách làm bánh trung thu trà xanh độc đáo, thanh mát tại nhà

Khi một mùa Tết trung thu lại sắp đến thì  ngoài việc bạn quây quần hạnh phúc bên gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn khi chính tay bạn làm nên những chiếc bánh trung thu thơm ngon, hấp dẫn để mọi người cùng thưởng thức. Ngoài những loại bánh trung thu truyền thống thì bạn hãy thử trổ tài làm bánh trung thu trà xanh độc đáo, thanh mát để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình. Sau đây Enjoy sẽ hướng dẫn làm bánh trung thu trà xanh mới lạ dành cho bạn nhé!

Cách làm bánh trung thu trà xanh độc đáo, thanh mát tại nhà

Cách làm bánh trung thu trà xanh siêu dễ làm và độc đáo

Dưới đây là công thức làm bánh trung thu trà xanh vô cùng đơn giản và phần nguyên liệu này sẽ đủ để bạn làm được 4 chiếc bánh 150gr:

Chuẩn bị nguyên liệu

Phần nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị để làm bánh trung thu trà xanh:

  • 150gr bột mì
  • 10gr bột trà xanh
  • 30ml sữa tươi không đường
  • 90gr nước đường
  • 250gr nhân hạt sen nhuyễn hay nhân đậu xanh
  • 30gr bột bánh dẻo
  • 50gr dầu ăn

Cách làm bánh trung thu trà xanh thanh mát

Sau đây là các bước để làm nên một chiếc bánh trung thu trà xanh hấp dẫn dành cho bạn:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần trộn đều 150gr bột mì và 10gr bột trà xanh lại với nhau, đổ nước đường vào rồi nhào cho đến khi tạo thành một cục bột sánh mịn. Muốn lớp vỏ bánh có màu đẹp mắt bạn có thể thêm 1 ít phẩm màu vào nước đường. Sau khi đã nhào bột xong dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại và để vào ngăn mát tủ lạnh 60 phút.

Trộn đều bột mì cùng bột trà xanh, nước đường cho đến khi bột sánh mịn

  • Bước 2: Phần nhân bánh bạn lấy 250gr đậu xanh đã xay nhuyễn cho vào chảo chống dính, thêm dầu ăn và sên cho đến khi nào tạo thành một khối bột dẻo, mịn. Sau đó cho thêm bột bánh dẻo, bột trà xanh, 1 ít nước lên chảo đảo đều, sên tiếp thêm 10 phút cho nhân thành một khối rồi tắt bếp để nguội. Bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc phần nhân lại để không bị khô.
  • Bước 3: Sau khi bột đã ủ xong 60 phút, bạn lấy ra rồi chia bột thành 4 phần bằng nhau, phần nhân đậu xanh hay hạt sen nhuyễn cùng chia làm 4 phần bằng nhau. Sau đó bạn dùng dụng cụ cán bột để cán mỏng phần bột vỏ bánh dày khoảng 5-7mm, nhớ cán đều các phía thành hình tròn để gói nhân dễ dàng hơn rồi đặt nhân bánh vào bên trong, vo tròn lại sao cho phần nhân không bị hở ra bên ngoài.
  • Bước 4: Bạn có thể quét 1 ít dầu ăn hoặc lớp bột áo vào khuôn bánh để tránh cho bánh bị dính vào khuôn khó lấy ra. Sau đó bạn cho bánh đã vo tròn vào khuôn rồi dùng tay ấn thật chặt để tạo hình dạng cho bánh, gỡ từ từ để lấy bánh ra khỏi khuôn. Bạn làm tương tự cho 3 chiếc bánh còn lại.
  • Bước 5: Sau khi đã hoàn thành quá trình tạo khuôn bánh thì bạn hãy chuẩn bị lò nướng. Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 phút. Bạn hãy xịt một ít nước lên khắp bề mặt bánh để giúp bánh khi nướng không bị vỡ, nứt. Cho bánh vào lò và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 8 phút.
  • Bước 6: Hết 8 phút bạn lấy bánh ra khỏi lò, quét lên khắp mặt bánh một lớp sữa tươi rồi cho bánh vào nướng thêm 10 phút cho đến khi mặt bánh khô, se lại là bạn có thể lấy bánh ra thưởng thức.

Cách làm bánh trung thu trà xanh thanh mát

Lưu ý khi làm bánh trung thu trà xanh tại nhà

Để giúp bạn có thể làm nên những chiếc bánh trung thu trà xanh thơm ngon nhất thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Đối với bánh trung thu trà xanh thì bạn nhớ dùng sữa tươi để phết lên khắp mặt bánh để giúp bánh giữ được màu xanh của trà.
  • Khi trộn bột thì bạn cần đảo đều tay và khi cán bột thì bạn cần cán thật mịn bột sẽ giúp cho phần vỏ bánh khi ăn ngon hơn.
  • Trước khi cho bánh trung thu trà xanh vào lò nướng thì hãy xịt lên 1 ít nước để phần vỏ không bị nứt khi nướng
  • Đặc biệt khi nướng bánh bạn không cần phải tuân theo đúng thời gian như hướng dẫn vì chúng còn tùy thuộc vào khuôn bánh của bạn to hay nhỏ sẽ khiến bánh chín nhanh hoặc cũng có thể lâu chín.
  • Khi bánh vừa ra lò bạn không nên thưởng thức ngay mà hãy đóng gói bảo quản 2 ngày thì khi ăn bánh sẽ ngon hơn. Vì là bánh tự làm tại nhà không dùng chất bảo quản nên bạn chỉ có thể sử dụng được bánh từ 5-7 ngày sau ngày làm bánh.

Thưởng thức bánh từ 2-7 ngày khi bánh vừa ra lò lúc này bánh sẽ ngon hơn

  • Nếu bạn muốn giữ bánh càng lâu thì phải để bánh ở những nơi thoáng mát, có thể bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh và nhớ sử dụng bánh trung thu trà xanh càng sớm càng tốt.

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã hướng dẫn được cho bạn cách làm bánh trung thu trà xanh độc đáo, thanh mát, bổ dưỡng tại nhà. Hãy vào bếp trổ tài ngay với cách làm bánh trung thu trà xanh trên đây. Chúc bạn sẽ thành công với những chiếc bánh trung thu trà xanh thơm ngon để ngày Tết đoàn viên năm nay sẽ thêm phần ấm cúng, hạnh phúc, ý nghĩa bên gia đình, bạn bè nhé!

bình luận trên bài viết “Mách bạn cách làm bánh trung thu trà xanh độc đáo, thanh mát tại nhà

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin