Tất Tần Tật Về Công Dụng Của Nấm Lim Xanh

Khi nhắc đến Nấm Linh Xanh chúng ta đều nghĩ đến một loại thần dược có công dụng điều trị được rất nhiều căn bệnh. vậy nấm lim xanh có hình dáng như thê nào? có công dụng gì? các thành phần hóa học có trong nấm linh xanh? ... Hãy cùng Bảo Tín tìm hiểu về Nấm Lim Xanh của Việt Nam nhé!

1. Nấm Lim Xanh Là Gì?

Bạn chỉ cần hiểu đơn giản Nấm Lim Xanh là loại nấm rất quý thuộc họ nấm linh chi mang thương hiệu Việt, một loài nấm mọc trên cây gỗ lim đã chết, được phát hiện ở tỉnh Quảng Nam cách đây không lâu. Với tên khoa học là Garnodema Lucidum. Nấm lim xanh có giá trị rất cao trong bồi bổ sức khỏe, phòng và chữa được nhiều bệnh, trong đó đáng chú ý nhất là những bệnh về gan và bệnh ung thư.

Nấm Lim Xanh có màu nâu sẫm, có mùi giống cá khô, hình dạng sù xì, ở phần gốc của nấm thường có lớp đất mùn và thân gỗ lim đã chết. Phần cuống cong quẹo thường có đường kính dao động khoảng 1cm, phần mũ thường có kích thước từ 4 đến hơn 10cm. Dựa vào vẻ bên ngoài của Nấm Linh Xanh người ta phân ra những loại như hồng linh chi, bạch linh chi, tử chi, thanh chi…Nấm lim xanh  khi nấu có vị rất đắng, bã của nấm để lâu cũng khó thiu, khó hỏng. 

2. Dược chất của Nấm Lim Xanh

Germaniumm: là một nguyên tố hóa học tồn tại dưới 2 dạng: hữu cơ và vô cơ. Trong tự nhiên, germaniumm được xem là một dược chất quan trọng có tác dụng ngăn ngừa và chữa trị ung thư, cải thiện hệ miễn dịch và tăng khả năng lưu thông máu. Các nhà khoa học đã tìm thấy hàm lượng germaniumm trong Nấm Lim Xanh cao hơn ở nhân sâm gấp 5-8 lần.

Triterpenes: là hợp chất quan trọng có mặt trong Nấm Lim Xanh và rất có lợi cho sức khỏe con người nhờ khả năng kháng khuẩn, chống lại các virus gây bệnh cũng như sự phát triển bất thường của các tế bào ung thư. Triterpenes trong Nấm Lim Xanh có tác dụng điều hòa huyết áp, tăng cường khả năng hoạt động của các nội tiết tố, kích thích tuyến tụy sản sinh chất ngừa tiểu đường.

Ling zhi-8 protein: Là một phân tử protein có mặt nhiều trong Nấm Lim Xanh, ling zhi-8 protein có công dụng hữu ích với sức khỏe bao gồm: cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy hệ miễn dịch cơ thể tự sản sinh ra kháng thể chống lại virus vi khuẩn gây bệnh. Phân tử hữu ích này không tác động trực tiếp lên căn nguyên gây bệnh mà gián tiếp thông qua cơ chế điều chỉnh tự nhiên của cơ thể.

Adenosine:Những nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đã phát hiện ra trong Nấm Lim Xanh còn chứa hàm lượng cao adenosine tốt cho sức khỏe con người. Dược chất này tham gia vào quá trình sinh hóa, giúp cải thiện giấc ngủ ở sử dụng, tự động thải độc cho cơ thể, gián tiếp bảo vệ và kích thích chức năng hoạt động của gan tốt hơn.

Khoáng chất và vitamin: Trong Nấm Lim Xanh có chứa các loại vitamin B, C, D, E tốt cho sức khỏe. Cụ thể, vitamin B giúp trí não làm việc hiệu quả, tăng khả năng tuần hoàn não và tập trung. Ngoài ra vitamin B cũng giúp người dùng ăn ngon miệng và cải thiện hệ tiêu hóa, ngừa bệnh tim mạch, sáng mắt. Vitamin C giúp cải thiện hệ miễn dịch, giảm cholesterol máu, mỡ trong máu và gan nhiễm mỡ, giúp làm đẹp da, ngừa lão hóa…

3. Những tác dụng tuyệt vời  của nấm lim xanh.

- Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư: Trong Nấm Lim Xanh có chữa chất germaniumm, chất này có khả năng loại trừ và kìm hãm và ngăn chặn triệt để sự tăng trưởng của tế bào ung thư, giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể.

- Làm giảm mệt mỏi, trấn tĩnh, hỗ trợ thần kinh, giúp thư giãn thần kinh, làm giảm ảnh hưởng của caffeine và làm thư giãn bắp thịt. Dùng để trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, stress gây lo âu, căng thẳng.

- Chữa bệnh suy giảm miễn dịch, suy giảm trí nhớ, giúp kéo dài tuổi thọ, chống lão hoá.

- Hỗ trợ trong điều trị bệnh nhược cơ, viêm gan siêu vi, ung thư.

- Hỗ trợ trong điều trị tiểu đường, béo phì hay các bệnh đường tiêu hoá, chữa viêm loét dạ dày,  chống lại những bệnh tiêu hóa.

- Đặc biệt rất mạnh trong phòng ngừa và điều trị bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, nóng gan, suy giảm chức năng gan,viêm gan, xơ gan, ung thư gan…

- Trị bệnh Gout

- Và nhiều công dụng khác

bình luận trên bài viết “Tất Tần Tật Về Công Dụng Của Nấm Lim Xanh

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin