Đông trùng hạ thảo tươi là gì?

Đông trùng hạ thảo là loài sinh vật duy nhất kết hợp giữa dạng động vật và thực vật. Chúng tự biến mình thành một thứ dược liệu có một không hai trên thế giới.  Đông trùng hạ thảo tươi có thể giúp con người cân bằng âm dương, bồi bổ sức khỏe.

Đông trùng hạ thảo tươi là gì?

Mùa đông, khi ấu trùng của loài bướm thuộc chi Thitarodes tìm chỗ đất mềm để ngủ đông thì loài nấm Cordyceps Militaris hoặc Cordyceps Sinenis cũng bắt đầu ký sinh trên cơ thể ấu trùng và bắt đầu ăn hết chất dinh dưỡng từ cơ thể của sâu non và phát triển mạnh mẽ. Đến mùa hè, nấm bắt đầu mọc lên từ đầu sâu và trồi lên khỏi mặt đất như loài thảo mộc. Chính vì mùa đông mang hình hài loài động vật nhưng mùa hè lại là loài thảo mộc nên loại dược liệu đặc biệt này có tên là đông trùng hạ thảo. 

Công Ty Enjoy khai thác đông trùng hạ thảo tươi ở vùng nguyên liệu thuộc Tây Tạng - Trung Quốc

Đông trùng hạ thảo tươi rất hiếm. Nó được khai thác ở trên vùng đất Tây Tạng có độ cao từ 4.000 đến 6.000 mét so với mặt nước biển. Trước đây, để đến được tay người tiêu dùng, đông trùng hạ thảo phải trải qua quá trình phân nhiệt để kéo dài thời hạn sử dụng của đông trùng hạ thảo. Tuy nhiên, do sự phát triển của giao thông vận tải, quá trình vận chuyển đông trùng hạ thảo không mất nhiều thời gian như trước nên người ta để đông trùng hạ thảo tươi nhằm giữ nguyên tinh chất vốn có của loại dược liệu quý hiếm này.

Sự khác nhau giữa đông trùng hạ thảo tươi và khô

Đông trùng hạ thảo được sấy khô phải trải qua quá trình nhiệt phân làm một lượng không nhỏ chất có trong đông trùng hạ thảo bị mất đi. Trong khi đó, đông trùng hạ thảo tươi còn giữ nguyên các loại chất dinh dưỡng vốn có của nó do không chịu tác động của các hoạt động chế biến. 

Đông trùng hạ thảo nguyên con khô thường có thời hạn sử dụng dài hơn nhiều so với đông trùng hạ thảo tươi

Đông trùng hạ thảo tươi chỉ có thể sử dụng trong một thời gian ngắn khoảng hai tuần và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Trong khi đó, đông trùng hạ thảo khô có thể bảo quản trong điều kiện bình thường một năm. 

Đông trùng hạ thảo tươi có mùi vị thơm, dễ chịu. Đặc biệt, khi ngâm rượu,     đông trùng hạ thảo tươi có vị thơm, ngọt và dễ sử dụng hơn nhiều.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi

Đông trùng hạ thảo tươi khi được sử dụng đúng cách sẽ có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Dưới đây là một số cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đông trùng hạ thảo tươi được cho vào nước ấm và sử dụng trực tiếp. Cách sử dụng này sẽ giúp giảm căng thẳng mệt mỏi hoặc mất ngủ. Rửa đông trùng hạ thảo tươi với nước ấm (khoảng 30 độ C) sau đó ngâm trong nước ở nhiệt độ 60 độ C rồi ăn trực tiếp. 

Đông trùng hạ thảo tươi ngâm rượu giúp tăng cường sinh lực cho nam giới

Đông trùng hạ thảo tươi ngâm rượu giúp tăng cường sinh lý. Đông trùng hạ thảo tươi rửa sạch ngâm rượu khoảng 30 ngày là có thể dùng được. Mỗi ngày uống một ly nhỏ trước khi đi ngủ.

Đông trùng hạ thảo tươi có thể dùng hầm với gà, bồ câu, ba ba… Cách chế biến này giúp bồi bổ sức khỏe cho người mới ốm dậy, suy dinh dưỡng hoặc đang điều trị ung thư.

Mua đông trùng hạ thảo tươi ở đâu?

Sản phẩm đông trùng hạ thảo tươi rất tốt cho sức khỏe và chỉ có trong thời gian ngắn. Do vậy, việc chọn được địa điểm mua đông trùng hạ thảo tươi uy tín, chất lượng rất quan trọng. 

Bạn có thể tìm mua đông trùng hạ thảo tươi  tại Công ty TNHH ENJOY ONLINE. 

Đ/C: 198 Cộng Hòa, P12, Q Tân Bình, TPHCM

Hotline: 0902 822 055

bình luận trên bài viết “Đông trùng hạ thảo tươi là gì?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin