Cách sử dụng đông trùng hạ thảo khô

Cách dùng Đông trùng hạ thảo khô sao cho giữ được tốt nhất các đặc tính  dược học có ích của loại tiên dược này cho đến nay không phải ai cũng biết. Nếu không biết cách dùng sẽ gây lãng phí, bởi chúng có giá thành vô cùng đắt đỏ. Hôm nay enjoy.vn sẽ cùng mọi người một số cách dùng Đông trùng hạ thảo khô sao cho phù hợp nhất để các bạn lựa chọn.

 Cách dùng đông trùng hạ thảo khô trực tiếp

Cách dùng đông trùng hạ thảo khô trực tiếp là cách tiện lợi và đơn giản nhất .Sản phẩm đông trùng hạ thảo khô khi đến tay người dùng đã được xử lí vệ sinh  nên chúng ta có thể ăn trực tiếp.Tuy nhiên trước khi dùng, bạn nên ngâm qua nước nóng khoảng một vài phút cho yên tâm.

Cách dùng đông trùng hạ thảo để pha trà

Tương tự như các sản phẩm trà, Đông Trùng hạ thảo khô cũng có thể dùng để hãm thành nước uống bổ dưỡng hàng ngày. Đây là cách làm rất đơn giản như ta pha trà, thực hiện rất đơn giản.

Đầu tiên ta cho một ít đông trùng hạ thảo (khoảng 0,5g hoặc 5 đến 7 con) vào ấm trà, tiếp đến rót một ít nước sôi  vào, để khoảng 30 giây rồi đổ đi. Mục đích là để tráng qua đông trùng hạ thảo. Sau đó ta rót nước sôi vào ấm hãm khoảng trên dưới 15 phút. Đợi nước ngấm ta rót ra dùng như ta uống trà.

Nên uống khi nước còn ấm là tốt nhất. Với cách này ta có thể hãm 2 hay ba lần nước tùy thích. Lần cuối có thể dùng cả nước và ăn cái. Thông thường ta nên dùng để uống vào các buổi sáng hoặc sau bữa ăn. Uống nước đông trùng hạ thảo sẽ giúp cho cơ thể cải thiện sức đề kháng, tăng khả năng sinh lý, làm cho cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái tinh thần và có một làn da đẹp.

Đông trùng hạ thảo khô

Cách dùng đông trùng hạ thảo khô để ngâm rượu

Cách dùng đông trùng hạ thảo khô để ngâm rượu  là cách rất tốt và phù hợp cho các quý ông nhằm mục đích chính là bồi bổ cơ thể thêm tráng kiện, có tác dụng bổ thận,cường dương cải thiện khả năng sinh lí, đặc biệt là những quý ông tuổi ngoại tứ tuần. Với cách này, ta có thể kết hợp ngâm với một số vị thuốc quý khác nhằm tăng thêm công dụng của sản phẩm. Sau đây là một số cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo để các bạn tham khảo nhé:     

Đông trùng hạ thảo khô ngâm rượu trắng:

Bạn cũng có thể chọn rượu nếp cái hoa vàng để ngâm. Đông trùng hạ thảo khô khoảng 50-60g tùy theo bình đựng, rủa sạch qua nước, để ráo nước. Cho khoảng 1.5 đến 2 lít rượu trắng nồng độ khoảng 40% vào bình (nên chọn bình thủy thủy tinh sau đó đậy kín nắp,để nơi có bóng tối và mát, cất giữ khoảng 30 ngày trở nên là có thể sử dụng. 

Xem thêm: Cách dùng đông trùng hạ thảo dạng nước

Theo quan niệm dân gian ta ngâm càng lâu càng tốt, thông thường khoảng 100 ngày. Mỗi ngày dùng1 đến 2 chén nhỏ trong bữa cơm, tốt nhất là trong bữa tối là tốt nhất

Đông trùng hạ thảo khô ngâm rượu

Đông trùng hạ thảo khô ngâm với rượu, nhân sâm hoặc đinh lăng: 

Cách làm cũng giống như trên. Ta có thể thêm một vài củ đinh lăng hoặc nhân sâm (tùy theo kích cỡ bình chứa). Sản phẩm này tốt cho những người cơ thể bị suy nhược hoặc khả năng sinh lý suy giảm.

Bạn cũng có thể dùng Đông trùng hạ thảo khô ngâm rượu, nhung hươu hay kì tử…Cách làm cũng tương tự như trên. Tuy nhiên mỗi loại sẽ có công dụng khác nhau. Cách tốt nhất trước khi ngâm, bạn nên tham khảo ý kiến của các thầy thuốc hiệu Đông y sao cho có hiệu quả nhất.

Cách dùng đông trùng hạ thảo khô để nấu cháo

Cách dùng đông trùng hạ thảo khô để nấu cháo  là cách mang lại hiệu quả  tốt nhất cho những người sau khi ốm. Bởi chúng có tác dụng bổi bổ sức khỏe cho cơ thể , tăng cường khả năng hệ miễn dịch, giúp mau khỏi bệnh. Cách tốt nhất ta nên xay nhỏ đông trùng hạ thảo khô khi nấu cháo. Với cách này, phương pháp làm cũng cực đơn giản, cháo được nấu  như bình thường (nên nấu lượng cháo vừa phải), khi gần chín thì cho lẫn đông trùng hạ thảo khô đã được xay nhỏ vào nồi và đun thêm khoảng 15 phút, sau đó cho các loại gia vị cần thiết cho vừa miệng là có thể dùng được và nên dùng khi cháo còn nóng.

>> Xem ngay: Đông trùng hạ thảo có những loại nào <<

Cách dùng đông trùng hạ thảo khô để hầm với các thực phẩm bổ dưỡng khác như: gà ác, bồ câu, vịt…

Cách dùng đông trùng hạ thảo khô để hầm với các thực phẩm bổ dưỡng khác như: gà ác, bồ câu, vịt…cũng tương đối đơn giản. Ta cho 5-10g Đông trùng hạ thảo khô với 1 kg thực phẩm, thêm các gia vị cần thiết tùy theo khẩu vị, hầm khoảng một tiếng, ăn khi nóng.

Nếu được ta cũng có thể cho thêm một chút kì tử, ngải cứu cùng với Đông trùng hạ thảo khô nhét vào bụng bồ câu hoặc gà ác…và hầm cách thủy. Với cách này ta có thể phát huy sự kết hợp giữa chất bổ của các thực phẩm với dược chất quý của Đông trùng hạ thảo giúp ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, chống sự  lão hoá đồng thời phòng ngừa bệnh tật.

Cháo đông trùng hạ thảo

Trên đây là một vài cách sử dụng đông trùng hạ thảo khô, các bạn hãy lựa chọn cách dùng phù hợp với mình đồng thời  mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Bạn có thể tìm mua đông trùng hạ thảo tươi  tại Công ty TNHH ENJOY ONLINE.

Đ/C: 198 Cộng Hòa, P12, Q Tân Bình, TPHCM

Hotline: 0902 822 055

bình luận trên bài viết “Cách sử dụng đông trùng hạ thảo khô

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin