Vì sao đông trùng hạ thảo Tây Tạng lại có giá trị cao

Khu vực Tây Tạng có độ cao từ 4.500 đến 6.000 mét so với mặt nước biển. Nhiệt độ trung bình hàng năm rất thấp (chỉ từ 0 đến 3 độ C). Thời tiết khắc nghiệt khiến cho khu vực này có rất ít người sinh sống. Do vậy, khu vực này ít bị tác động của con người làm ảnh hưởng đến môi trường sống. Môi trường tự nhiên ít chịu tác động của con người là điều kiện lý tưởng cho loại đông trùng hạ thảo phát triển cho chất lượng tốt nhất. 

Theo các chuyên gia, đông trùng hạ thảo khu vực Nagqu, Tây Tạng có chất lượng rất tốt. Y học Trung Hoa coi đông trùng hạ thảo là “vua của các loài thuốc bổ”. Đông trùng hạ thảo Tây tạng được coi là loại “tiên dược” tự nhiên.  Theo quan niệm đông y, đông trùng hạ thảo có vị bình, tính cam, bổ phế ích thận, loại bỏ ho, hen suyễn, trị các chứng đau nhức xương khớp.

Trong khi đó, Tây y khẳng định Đông trùng hạ thảo có chứa Cordycepin và nhiều thành phần dinh dưỡng. Loại thảo dược này có thể ức chế sinh trưởng một số loại vi khuẩn. Đông trùng hạ thảo Tây Tạng có thể phòng ngừa bệnh ung thư và có tác dụng giảm đau.

Khai thác đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Việc khai thác đông trùng hạ thảo Tây Tạng đòi hỏi phải có một sức khỏe tốt và khả năng chịu đựng được không khí loãng. Bởi đông trùng hạ thảo Tây Tạng thường có ở những nơi có độ cao từ 4.000 mét so với mặt nước biển. Lượng ô xi ở khu vực này thấp hơn 40% so với khu vực sát độ cao mực nước biển. Do vậy, đi săn đông trùng hạ thảo Tây Tạng là một công việc vô cùng khắc nghiệt.

Đông trùng hạ thảo thường xuất hiện ở độ cao hơn 4000 mét so với mực nước biển nên việc khai thác rất khó khăn

Vào khoảng tháng 5 hàng năm, người dân Tây Tạng bắt đầu đi tìm kiếm đông trùng hạ thảo tươi. Việc đảm bảo đông trùng hạ thảo không bị đứt đoạn và còn nguyên rễ là không hề đơn giản. Khách hàng chỉ mua đông trùng hạ thảo còn nguyên con. Đặc biệt, chất lượng của đông trùng hạ thảo tươi được đánh giá bằng độ dài tương đối giữa thân và rễ, điều này sẽ không thể làm được nếu rễ và thân bị tách rời. 

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng thường ở những nơi rất xa nên người khai thác phải cắm lều ngủ ngay ở khu vực khai thác để tiếp tục tìm kiếm. Họ mang theo lương thực để ăn, phân bò khô để đốt lửa đun nấu thức ăn. Những người đi khai thác đông trùng hạ thảo Tây Tạng thường ngủ trong những túi ngủ bằng nhựa để tránh mưa và thời tiết khắc nghiệt của Tây Tạng.

Những người không quen thường phải thở ô xi khi đi khai thác Đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng thật và giả

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng rất hiếm trong khi nhu cầu sử dụng từ khắp nơi trên thế giới ngày càng tăng cao. Do nhu cầu tăng cao nên Đông trùng hạ thảo Tây Tạng đang ngày càng có giá trị kinh tế lớn. Giá trị của đông trùng hạ thảo Tây Tạng không ngừng tăng cao.

Vì vậy, xuất hiện ngày càng nhiều loại đông trùng hạ thảo Tây Tạng giả. Điều này khiến nhièu người mất tiền oan khi mua phải đông trùng hạ thảo bị làm giả. Vậy, làm thế nào để phân biệt đông trùng hạ thảo Tây Tạng giả và đông trùng hạ thảo Tây Tạng?

Khi mua đông trùng hạ thảo Tây Tạng, người tiêu dùng nên chú ý một số điểm sau:

Làm thế nào để mua được đông trùng hạ thảo thật là băn khoăn của nhiều người

Quan sát đông trùng hạ thảo có thể phát hiện được thật giả. Bộ phận đầu sâu non và đầu thảo của đông trùng hạ thảo Tây Tạng thật gắn chặt với nhau một cách tự nhiên. Chỗ khớp nối rất khớp, không có dấu hiệu ghép nối. Nếu là đông trùng hạ thảo giả có thể dễ dàng nhìn thấy vết nối.

Đông trùng hạ thảo thật có 8 chân cân đối trong khi đông trùng hạ thảo giả có số chân không xác định: con thì nhiều hơn, con thì ít hơn 8 chân. Đặc biệt, xem mặt cắt của đông trùng hạ thảo Tây Tạng có những đường vân rõ nét. Ở giữa có một lõi màu đen. Trong khi đó, đông trùng hạ thảo Tây Tạng giả không có. 

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng thật có mùi thơm của nấm rơm và mùi tanh của nấm hương rất đậm. Loại đông trùng hạ thảo giả không có mùi hương này mà chỉ là mùi hóa học, mùi nước hoa hoặc mùi tanh của cá.

Ngoài ra, việc sờ bằng tay hoặc nếm cũng có thể biết được đâu là đông trùng hạ thảo Tây Tạng thật, đâu là đông trùng hạ thảo giả. 

Enjoy là công ty uy ín cung cấp đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi đảm bảo chất lượng cao nhất

Tuy nhiên, cách tốt nhất để tránh mua phải đông trùng hạ thảo giả là tìm kiếm đại lý uy tín phân phối loại sản phẩm này. Ở Việt Nam, Công ty Enjoy chuyên cung cấp các loại đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi đến với khách hàng.

Người tiêu dùng có thể liên hệ với công ty Enjoy để có thể sở hữu loại đông trùng hạ thảo Tây Tạng có chất lượng nhất.

bình luận trên bài viết “Vì sao đông trùng hạ thảo Tây Tạng lại có giá trị cao

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin