Du lịch ngày Tết: Những chuyến đi “ích kỷ”?

Theo truyền thống lâu đời của người Việt Nam, Tết là dịp để cả gia đình đoàn tụ sum vầy sau một năm làm lụng vất vả. Nhưng liệu trong thời đại mà xã hội đang phát triển từng ngày thì truyền thống có đang dần “lỗi mốt”?

Tết này đi hay ở?

Có lẽ đây là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu nhất khi Tết đến, đặc biệt là đối với giới trẻ hiện đại và phóng khoáng. Cả năm bù đầu với công việc nên Tết là dịp hiếm hoi họ được rảnh rỗi thực sự, không cần lo lắng khi có cuộc gọi nhỡ từ sếp hay bận tâm việc check mail lúc nửa đêm, thì việc đi chơi ngày tết có gì là sai trái?

Nhiều gia đình trẻ chọn đi du lịch trong dịp Tết

“Năm nào cũng vậy, cứ tết đến là dọn dẹp nhà cửa, chợ búa, cúng kiếng khiến tôi phờ phạc cả ra. Tưởng xong nhiệm vụ, ai ngờ mấy ngày Tết cứ bị lôi đi khắp nơi chúc tết, từ bà Cô đến ông Cậu thật nhạt nhẽo. Biết rằng đó là văn hóa, là truyền thống nhưng tôi nghĩ tết là dịp để nghỉ ngơi chứ không phải hành xác. Thời buổi hiện đại mình cũng nên đơn giản hóa những hoạt động ngày Tết có phần “hình thức” như thế này. Tết đến, cả nhà nên dắt nhau đi du lịch để hưởng thụ sau một năm vất vả thì hợp lý hơn cả”, Minh Lan – nhân viên văn phòng, chia sẻ “nỗi sợ” khi phải ở nhà ngày Tết.

Nhưng nói qua thì cũng nói lại, nếu lựa chọn đi du lịch vào dịp Tết như một món quà cho bản thân thì việc ở nhà cùng gia đình trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ lại là món quà vô giá cho đấng sinh thành.

Vậy nên “vui cho mình” hay “vui cho người khác”?

Mỗi người đều có suy nghĩ hay quan niệm khác nhau về vấn đề này, có người ủng hộ việc đi chơi xa nhưng cũng có người cho rằng đó là hành động ích kỷ, đi ngược lại truyền thống của dân tộc.

Sum vầy bên gia đình dịp Xuân về là nét văn hóa truyền thống

Chẳng hạn đối với những người con xa quê phải lập nghiệp nơi đất khách quê người thì những ngày tết hiếm hoi thực sự là thời gian quý giá để họ được trở về thăm quê, thăm cha mẹ sau một năm xa cách.

“Cứ mỗi lần về quê thăm gia đình dịp Tết, nhìn thấy dáng cha liêu xiêu, ánh mắt mẹ mong mỏi dáng con trở về, tôi không khỏi chạnh lòng. Ước gì một năm có 2, 3 cái Tết để tôi được về thăm nhà nhiều hơn, chỉ vài ngày ngắn ngủi nhưng tôi biết lòng cha mẹ vui sướng biết bao khi được quây quần cùng con cháu bên mâm cơm ngày xuân”, Hoàng Hải – kế toán viên, bồi hồi kể về kỷ niệm ngày Tết bên cha mẹ.

Tạm kết

Bạn đồng tình với bạn Minh Lan hay Hoàng Hải? Thật khó vì ai cũng có lý lẽ riêng cho mình. Nhưng cho dù bạn có lựa chọn Tết đi du lịch hay ở nhà thì vẫn nên khéo léo thu xếp để không làm buồn lòng cha mẹ mà bản thân mình vẫn có thể đón một cái Tết với tâm thế tươi vui nhất.

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990
Giỏ Quà Tết Thịnh Vượng 3220

Bạn quan tâm: 

05 Món quà tết đặc biệt theo xu hướng năm 2024
Đón Đầu Xu Hướng Với Giỏ Quà Tết Cao Cấp 2024 Sang Trọng Và Độc Đáo
Đọc vị nhanh xu hướng mua quà tết cao cấp năm 2024
BBQ ngày Tết tại sao không?
Văn hóa tặng quà Tết trong phong tục của người Việt
Dở khóc dở cười với hamper quà tết
Truyền thống văn hóa và các hoạt động trong ngày Tết Việt Nam
Mẫu Quà Tết 2024
Bí quyết tặng quà hợp phong thủy năm 2024
Những mẫu túi quà tết 2024 siêu ấn tượng, đẹp mắt

 

bình luận trên bài viết “Du lịch ngày Tết: Những chuyến đi “ích kỷ”?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin