Bật mí những xu hướng quà tặng trung thu năm 2023

Bánh Trung Thu Tết trung thu đang đến gần, bạn lại không biết nên chọn được món quà nào để làm quà cho người thân và bạn bè. Một món quà có thể không cần đến giá trị cao. Nhưng lại có thể chứa đựng cả tấm lòng của bạn đến họ. Có người gợi ý cho bạn nên tặng bánh trung thu. Nhưng bạn vẫn đang đắn đo. Thật khó phải không nào? Bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu xem món quà nào có thể làm vui lòng người nhận nhé

Tết Trung Thu có ý nghĩa gì đối với người Việt

Nói đến Tết Nguyên Đán có lẽ nhiều người biết khá rõ. Nhưng còn Tết trung thu thì chưa hẳn ai cũng biết. Ý nghĩa của ngày tết TRung thu này như thế nào? Bạn Biết không?

Tuy có xuất phát từ Trung Quốc nhưng dần được chuyển hóa theo cách riêng của người Việt. Có rất nhiều khác biệt.

Người Việt ta cũng ăn Tết Trung Thu vào ngày 15/8 âm lịch hằng năm. Theo phong tục thì người lớn bày cỗ cho các em thiếu nhi. Trong mâm cỗ có đủ thứ hoa quả, kẹo, bánh trung thu, mía bưởi……Việc trẻ em vui chơi bên những chiếc lồng đèn đủ màu được làm bằng giấy. Cùng nhau ăn uống trong mâm cỗ được gọi là “phá cỗ”.

Điểm khác biệt nữa là trong đêm trung Thu người Việt sẽ Tổ chức múa lân sư rồng ở tất cả mọi nơi. Để mọi người có thể cùng con cái, bạn bè vui chơi giải trí.

Tối Tết Trung Thu là ngày bọn trẻ con thích nhất. Khi ấy chúng sẽ dắt díu nhau rước đèn, xem múa lân, trống ,....bên người thân 

Tết Trung Thu

Trong dịp này người ta mua đủ thứ loại nào là bánh trung thu, trái cây, trà rượu…. để cúng tổ tiên trong đêm trăng rằm đẹp và to nhất trong năm.

Theo phong tục ngày xưa thì Tết Trung Thu là tết của người lớn. Ngày mà mọi người sẽ quây quần bên nhau cùng ngắm trăng. Cùng trò chuyện bên ấm trà thơm nóng và thưởng thức bánh. Nhưng ngày nay trở thành ngày tết của thiếu nhi và người lớn chỉ góp vui.

 Đồng thời đây cũng là dịp để con cháu thể hiện lòng biết ơn, quan tâm, chăm sóc…….. với ông bà, cha mẹ. Và mọi người xung quanh với những món quà biếu nho nhỏ nhưng ý nghĩa. 

Vì thế Tết Trung Thu là phong tục có ý nghĩa. Cần gìn giữ và phát huy

Các món quà tặng trong dịp tết trung thu

Bạn đang phân vân không biết nên tặng món quà gì mà thật ý nghĩa trong ngày Tết này. Có rất nhiều món quà mà bạn có thể mua biếu cho người thân như

Bánh Trung thu

Bánh trung thu còn có một tên gọi khác là bánh “Nguyệt Đoàn”. Rất phù hợp với văn hóa của người Việt luôn mong cho mối quan hệ gắn bó, thuận hòa….

Bánh trung thu cũng tượng trưng cho những lời chúc phúc trong cuộc sống, thay lời cảm ơn của bạn đến đấng sinh thành. Thay tấm lòng quý mến, quan tâm của bạn đến bạn bè, đồng nghiệp.

Một hộp bánh đẹp sẽ cho thấy được sự chân thành của bạn dành đến mọi người.

Bánh Trung thu

 

Tết trung thu là ngày tết truyền thống thứ hai của Việt Nam sau tết Nguyên Đán. Thật tuyệt biết bao khi chúng ta cùng nhau ăn bánh, uống trà bên những người thân yêu của mình. Kể cho nhau những chuyện đã trải qua trong cuộc sống. Hay cùng nhau nhắc lại mùa trung thu năm xưa. Thật hạnh phúc biết bao. 

Những lưu ý nhỏ chọn bánh

Khi chọn mua bánh trung thu bạn nên chú ý lựa chọn bánh của những nhãn hiệu uy tín và chất lượng. Có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bao bì vẫn còn nguyên, có còn gói chống ẩm bên trong hay không. Bánh có độ bóng vừa phải, có độ mềm và đàn hồi nhẹ. Bánh có chất lượng tốt là bánh có hoa văn đẹp, sắc nét. Bạn còn chú ý thêm thành phần của bánh nhé. Vì hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và nhiều loại nhân mặn và ngọt khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn

Nếu bạn tặng đúng vị của người bạn định tặng thì tuyệt biết bao.

Enjoy gợi ý cho bạn một số thương hiệu bánh trung thu đang được ưa chuộng nhất hiện nay như: bánh trung thu Kinh Đô, bánh trung thu Như Lan, bánh trung thu Hỷ Lâm Môn, bánh trung thu Đại Phát,...

Tặng rượu, trà và hoa quả 

Ngoài bánh trung thu còn rất nhiều thứ cũng có ý nghĩa khi bạn làm quà cho bạn bè đồng nghiệp…. như một giỏ hoa quả ngon, đẹp. Họ chắc sẽ rất vui vì biết rằng bạn quan tâm đến họ.

Đặc biệt là gói trà thơm ngon hảo hạng. Đêm trăng mà nhâm nhi tách trà nóng, thưởng thức một miếng bánh ngon sẽ làm người nhận cảm động. Và biết rằng bạn là con người chu đáo và ấm áp vô cùng.

Tặng lồng đèn cho trẻ em

Bây giờ tết trung thu là tết của các em thiếu nhi. Bạn cũng nên tặng cho các bé một món quà. Ngày này các em thường rất háo hức đi xem múa lân, cùng bạn bè rước đèn. 

Vậy tại sao bạn không tặng cho bé một chiếc lồng đèn xinh xinh nhiều màu được làm bằng giấy bóng. Chiếc lồng đèn ấy khác xa với với các thứ đồ chơi các bé có thường ngày. Chắc chắn món đồ chơi Việt đó sẽ làm các bé tò mò tìm hiểu về văn hóa phong tục việt nam. Lúc này đây hãy kể cho các em về các câu chuyện cổ tích có chị Hằng, chú cuội, và ông trăng. 

Bánh Trung thu thượng hạng

Ngoài ra bạn đưa các em đi xem các chương trình dành riêng cho các bé. Chắc hẳn các em sẽ cảm nhận được tình thương ấm áp của bạn dành cho chúng. Và thế là chúng sẽ có một mùa trung thu vui vẻ.

Tết trung thu sẽ trọn vẹn khi bạn và mọi người thưởng thức bánh trung thu và ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp. Chúc bạn sẽ tìm ra được món quà phù hợp và có mùa trung thu thật ý nghĩa.

bình luận trên bài viết “Bật mí những xu hướng quà tặng trung thu năm 2023

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin