Bánh trung thu dẻo khiến nhiều người phát cuồng bởi điều gì?

Bánh trung thu xuất hiện khá lâu đời và trở thành món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè tượng trưng cho lời chúc sức khỏe, may mắn, hạnh phúc trong dịp tết đoàn viên. Bánh trung thu gồm 2 loại là bánh trung thu nướng và bánh trung thu dẻo, mỗi loại có hương vị khác biệt tạo nên sự đa dạng cho món bánh được nhiều người yêu thích này. Đặc biệt, bánh trung thu dẻo đang ngày càng được ưa chuộng hơn cả bởi hương vị thanh đạm đặc trưng khiến ai ăn 1 lần cũng phải nhớ mãi. Vậy điều gì khiến bánh trung thu dẻo thu hút nhiều người đến vậy, hãy cùng đi tìm đáp án cho câu hỏi này nhé! 

Bánh trung thu - món quà ý nghĩa của tết đoàn viên

Tết trung thu được xem là dịp lễ lớn thứ 3 trong năm tại Việt Nam (sau Tết Nguyên Đán, Tết Hàn Thực và Tết Đoan Ngọ). Tết trung thu hay còn gọi là tết đoàn viên, là dịp để các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau, cùng thưởng thức chiếc bánh nhỏ xinh để tình cảm gia đình thêm gắn kết.

Bánh trung thu - món quà ý nghĩa của tết đoàn viên

Nhắc đến tết trung thu không thể không nhắc đến chiếc bánh nướng, bánh trung thu dẻo - món ăn ngon mang đầy đủ ý  nghĩa văn hóa, tinh thần mà người Việt Nam dành tặng nhau tượng trưng cho những lời chúc viên mãn, tròn đầy trong dịp tết đoàn viên. 

Từ bao giờ, chiếc bánh trung thu trở thành một phần không thể thiếu trong những ngày rằm tháng 8. Sẽ rất thiếu sót khi ngắm trăng trung thu mà không thưởng thức một vài lát bánh đi cùng một chén trà xanh. 

Hương vị thơm ngon độc đáo của bánh trung thu dẻo “quyến rũ” bất kì ai

Ở Việt Nam, bánh trung thu có 2 loại là bánh trung thu nướng và bánh trung thu dẻo. Mỗi loại gây chú ý với hương vị đặc trưng riêng biệt và mang đến ý nghĩa khác nhau. Trong đó, bánh trung thu dẻo thu hút thực khách bởi hương vị thanh đạm, thơm ngon của các nguyên liệu chay thích hợp với hầu hết mọi người, mọi độ tuổi.

Bánh trung thu dẻo thu hút thực khách bởi hương vị thanh đạm, thơm ngon 

Bánh dẻo được làm từ bột nếp trắng tinh nhồi với đường và nước hoa bưởi thơm lừng, nhân bánh làm bằng hạt sen hoặc đậu xanh tán nhuyễn, đúc trong khuôn gỗ hoặc khuôn nhựa tạo nên chiếc bánh nhỏ xinh với đầy đủ hoa văn. Hình tròn của bánh thể hiện hình dáng vầng trăng trung thu tròn và màu trắng ngà trong mang ý nghĩa đoàn viên gia đình. 

Đa dạng hương vị đặc trưng của bánh trung thu dẻo

Bánh trung thu dẻo rất đa dạng về mẫu mã, kích thước, hương vị. Các loại bánh trung thu dẻo thường giống nhau ở phần vỏ bánh và khác nhau ở phần nhân bánh. Nguyên liệu chính để làm vỏ bánh bao gồm: bột nếp hoặc bột bánh dẻo, nước hoa bưởi, nước đường. Còn nguyên liệu làm nhân bánh cực kỳ đa dạng: Nhân đậu xanh, nhân đậu đỏ, nhân hạt sen, nhân thập cẩm, nhân trà xanh,.... Vỏ bánh khi kết hợp với mỗi loại nhân bánh khác nhau sẽ tạo nên hương vị đặc trưng cho từng loại bánh. Mỗi loại bánh tuy khác nhau về nguyên liệu, công thức nhưng nó vẫn luôn giữ được độ dẻo của bột, vị ngọt nhẹ nhàng cùng mùi thơm tự nhiên của nguyên liệu khiến bạn ăn 1 lần là nhớ mãi. 

Bánh trung thu dẻo đa dạng hương vị, kích thước, màu sắc bắt mắt

Ngày nay, bánh trung thu dẻo còn được sáng tạo với hàng trăm công thức khác nhau như bánh trung thu thạch rau câu, bánh trung thu kem lạnh Nhật Bản,.... Sự sáng tạo này cũng rất thú vị để tạo nên những hương vị lạ cho chiếc bánh trung thu mà có thể bạn chưa bao giờ thưởng thức.

Ấn tượng đặc biệt của khách hàng khi thưởng thức bánh trung thu dẻo

Bản thân chiếc bánh trung thu dẻo đã có đầy đủ các yếu tố “đã mắt”, “ngon miệng” và tốt cho sức khỏe để thu hút thực khách. Bánh dẻo có hương vị thanh đạm của những nguyên liệu thuần chay, rất dễ thưởng thức mà không gây ngấy. 

Chị Thanh Nga (Q2. TPHCM) chia sẻ: “Bánh trung thu dẻo vẫn là sự lựa chọn số 1 của mình. Mùi vị nhẹ nhàng của nhân đậu xanh rất dễ  ăn, cũng không quá ngọt nên có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân, người ăn chay hay ăn mặn đều có thể dùng được”. 

Còn chị Bùi Hiền (Q3. TPHCM) cùng quan điểm: “Năm nào mình cũng chọn bánh trung thu dẻo để tặng người thân, bạn bè vì nó dễ ăn mà không bị ngấy. Đặc biệt cũng có nhiều loại nhân như nhân trà xanh, đậu xanh, đậu đỏ,.... những nguyên liệu này quá thân thuộc trong mỗi gia đình Việt Nam nên mình nghĩ đa phần mọi người đều thích”.  

Cùng ý kiến với chị Nga, chị Hiền, chị Thùy Trâm cũng luôn dành sự ưu ái hơn cho loại bánh dẻo ngon miệng này: “Đến mùa trung thu mình thường tự làm bánh tại nhà để đãi gia đình và tặng bạn bè luôn. Nhà mình ai cũng thích ăn bánh dẻo, còn bạn bè cũng khen bánh dẻo ngon mà không bị ngán. Công thức làm bánh dẻo cũng nhanh, đơn giản vì không cần dùng lò để nướng bánh.”

Thưởng thức bánh trung thu phải đi kèm với một chén trà xanh để cảm nhận nhận hết hương vị thực sự 

Còn với riêng tôi mặc dù không phải là một tín đồ của bánh ngọt nhưng tôi vẫn háo hức hơn cả khi cùng những người thân yêu quây quần, cùng thưởng thức chiếc bánh trung thu thơm ngọt. Tôi nhớ vị dẻo của bột nếp, vị bùi của đậu xanh, vị ngọt vừa phải chạm vào đầu lưỡi, mùi thơm nhẹ nhàng không lẫn vào đâu được. Một ấn tượng khó tả mà hương vị của chiếc bánh trung thu vẫn theo tôi suốt hai mươi mấy năm nay. 

Thưởng thức bánh trung thu phải đi kèm với một chén trà xanh để cảm nhận nhận hết hương vị thực sự của nó. Hãy dành khoảng thời gian quý báu của mình để quây quần bên gia đình và thưởng thức chiếc bánh trung thu dẻo thơm ngọt trong dịp tết đoàn viên sắp tới này, bạn nhé!

bình luận trên bài viết “Bánh trung thu dẻo khiến nhiều người phát cuồng bởi điều gì?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin