Xuất ngoại đón Tết: Tại sao không?

Tết là thời khắc giao hòa, vạn vật, cây lá, đất trời đẹp nhất trong năm. Đi kèm với đó là những lễ hội, phong tục chào đón Tết sôi động diễn ra tại nhiều nước khác nhau. Hãy cùng ghé thăm những điểm thú vị ở nước ngoài mà bạn không nên bỏ qua xem nước bạn đón Tết như thế nào nhé!  

Bạn quan tâm:

Những ngày nghỉ Tết là khoảng thời gian lý tưởng ghé thăm những điểm thú vị ngày Tết ở một đất nước khác. Xu hướng xuất ngoại đón Tết ngày một tăng cao, di chuyển bằng máy bay được mọi người chọn lựa nhiều nhất. Các điểm đến được nhiều du khách lựa chọn bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Campuchia, Thái Lan...

1. Nhật Bản

Cảnh đẹp núi Phú Sĩ ở Nhật Bản 

Một trong những đất nước được khá nhiều du khách lựa chọn chính là Nhật Bản. Thời tiết Nhật Bản lúc này vẫn còn se se lạnh, bước ra đường phố đến những khu đền đài sẽ thấy người Nhật nhộn nhịp đi cầu may. Mọi gia đình Nhật sẽ tập trung quây quần bên nhau với những món ăn ngon nhất ngay tại nhà. Dịp này ở Nhật cũng có rất nhiều triển lãm hoặc các lễ hội đường phố tập trung ở các trung tâm và thành phố lớn.

2. Dubai

Vườn hoa Tết lớn nhất DuBai (ảnh minh họa)

Ở Dubai, Tết cũng đã trở thành một kỳ nghỉ lớn. Các du khách châu Âu cũng đổ về Dubai để hưởng cái nắng ấm của miền sa mạc. Dubai trong khối Ả Rập vào Tết, thời tiết mát mẻ và rất nhộn nhịp. Hàng ngàn cửa hàng kinh doanh nhộn nhịp ngay dưới chân tháp Khalifa sẽ là thiên đường cho mọi giới, hay những khu chợ bày bán rất nhiều trang sức vàng. Tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa và đảo cọ (Palm Island) là nơi để bạn thưởng ngoạn vẻ đẹp của đất nước Trung Đông này.

3. Hồng Kông

Một trong những màn pháo hoa đặc sắc tại Hương Cảng Hồng Kông (ảnh minh họa)

Hồng Kông cũng là nơi đón Tết khá lớn, Tết là dịp mọi người có thể dành thời gian cho gia đình, nghỉ ngơi và vui chơi. Các cửa hàng, cửa hiệu trang trí mùa Noel, tích cực giảm giá cuối năm bán cả ngày lẫn đêm. Khu vực bến cảng ở Hồng Kông là điểm đón năm mới, ngắm những màn bắn pháo hoa rực rỡ luôn là lựa chọn của nhiều gia đình nơi đây.

4. Singapore

Một góc lễ hội Chingay tại Singapore (ảnh minh họa)

Ngày Tết Âm lịch tại Singapore diễn ra gần như cùng lúc với Việt Nam (ngày 1 tháng 1 Âm lịch). Vì ảnh hưởng một phần văn hóa người Hoa nên nhà cửa đường phố được trang trí với sắc đỏ đặc trưng để đón chờ năm mới. Có rất nhiều lễ hội diễn ra suốt một tháng tính từ mùng 1 Âm lịch cho đến hết trung tuần tháng 2. Nổi bật gồm có Lễ hội Hoa đăng, Lễ hội Singapore River Hongbao và Lễ hội đường phố Chingay.

5. Mông Cổ

Mâm cỗ Tết truyền thống của người Mông Cổ (ảnh minh họa)

Ngày Tsagaan Sar hoặc Tết Tháng Trắng là những tên gọi để người Mông Cổ gọi cho ngày Tết Âm lịch của mình. Ngày Tsagaan-Sar báo hiệu mùa Xuân đến, kết thúc một mùa đông lạnh lẽo, thời điểm ấm áp thích hợp để bắt đầu một mùa vụ mới. Mọi người cùng quây quần bên nhau, thưởng thức bữa cơm gia đình ấm cúng. Người già sẽ trao quà cho những em nhỏ như phong tục lì xì Tết tại Việt Nam. Những mâm trái cây dâng lên để cúng tổ tiên được trang trí đẹp mắt. Trong mâm cơm ngày Tết của Mông Cổ rất đặc biệt với các món ăn: cơm và sữa đông, cơm và nho khô, thịt cừu nướng… mang đậm phong cách hoang dã của Mông Cổ.

Du Xuân nước ngoài chuyện tưởng như xa xỉ nhưng lại trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn vào dịp Tết trong những năm gần đây. Đi du lịch để khám phá những lễ hội mới lạ, tại sao không thử chứ?

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990
Giỏ Quà Tết Thịnh Vượng 3220

bình luận trên bài viết “Xuất ngoại đón Tết: Tại sao không?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin