Nước ta - nước bạn đón tết có gì vui

Tết Nguyên Đán được tính theo Âm lịch, thời điểm 23 tháng Chạp đến hết ngày 07 tháng Giêng. Ở Việt Nam những ngày Tết ngoài việc chúc Tết, thăm hỏi người thân trong dòng họ… đến các điểm vui chơi giải trí, du lịch là hoạt động khám phá thú vị.

Đi chùa Lễ phật đầu năm

Viếng chùa, lễ phật đầu năm mới ước nguyện bình an (ảnh minh họa)

Ngày Tết ai cũng mong những điều bình an, tốt lành đến với gia đình mình. Và, việc đi chùa lễ phật, hái lộc đầu năm là việc làm không thể bỏ qua ở nhiều gia đình. Để thể hiện sự thành kính đối với bề trên, người đi trước, ông bà tổ tiên… việc dâng lên những món quà, những món ăn là cách thể hiện lòng hiếu kính, tưởng nhớ.

Đón Tết ở một nơi xa

Một số bạn trẻ thích khám phá, trải nghiệm những phong tục đón Tết khác lạ có thể tìm đến vùng Đông Bắc, Tây Bắc như: Hà Giang, Mộc Châu, Sapa…hòa mình với cuộc sống người bản xứ thưởng thức các món ăn mới lạ và các buổi nhạc hội cồng chiêng hòa mình với núi rừng, thiên nhiên.  

Lễ hội đón năm mới của các dân tộc ở vùng cao (ảnh minh họa)

Ở nước bạn như Singapore, Hàn Quốc, Mông Cổ là quốc gia đón Tết Nguyên Đán giữ vững văn hóa ăn cơm cùng gia đình và người thân, mặc trang phục truyền thống trong suốt những ngày đầu năm mới. Các Lễ hội mùa xuân như Lễ hội Hoa đăng, Lễ hội Singapore River Hongbao và Lễ hội đường phố Chingay… ở Singapore mang đậm chất xuân và được người dân tham gia nồng nhiệt.

Lễ hội Singapore River Hongbao nhộn nhịp ở nước bạn (ảnh minh họa)

Quà tặng ấn tượng

Những món quà luôn là một phần không thể thiếu trong những ngày Tết. Người ta hay chúc nhau “An khang hạnh phúc, sung túc cả năm” đi kèm với đó là món quà An Khang với sắc đỏ tượng trưng cho may mắn, hanh thông.


Thêm vào đó là Giỏ quà tết Hạnh Phúc, giỏ quà tết Sum Vầy tạo một nét chấm phá mới lạ, độc đáo, màu sắc riêng biệt ấn tượng thay cho lời chúc tết Kỷ Hợi thêm nhiều đổi mới.

Màu sắc mới lạ, đẹp mắt của giỏ quà tết Hạnh Phúc, giỏ quà tết Sum Vầy

Những bức tranh Đông Hồ với hình ảnh đàn gà quen thuộc hay đàn lợn béo thay lời chúc cuộc sống sung túc, đầy đủ cả năm. Tranh thư pháp đối với người kinh doanh được xem là một trong những vật phẩm phong thủy có giá trị. Tranh thư pháp là một món quà trang trí cho ngôi nhà thêm phần sang trọng, ấm áp, những câu chúc chữ tăng thêm sự tinh tế, trang nhã của gia chủ.

Xin chữ thư pháp từ ông đồ (ảnh minh họa)

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990
Giỏ Quà Tết Thịnh Vượng 3220

bình luận trên bài viết “Nước ta - nước bạn đón tết có gì vui

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin