Những lý do khiến người trẻ đi du lịch Tết

Ở các nước phương Tây, Giáng Sinh là dịp duy nhất để họ quây quần đủ đầy cùng gia đình sau một năm vô cùng bận rộn. Dù ở bất cứ đâu trên thế giới, Giáng Sinh họ cũng quay về nhà và có mặt tại thời khắc thiêng liêng này. Ở Việt Nam, Tết Nguyên Đán cũng quan trọng không khác gì so với Giáng Sinh của phương Tây. Tuy nhiên, ngày nay càng có nhiều bạn trẻ vào dioj Tết chọn đi du lịch thay vì sum họp gia đình. Vậy đâu là lí do?

1. Được nghỉ dài ngày phải tận hưởng: 

Các bạn trẻ với tính cách thích khám phá thế giới xung quanh thì Tết là một khoảng thời gian tuyệt vời để thư giãn, đi thăm thú một số nơi mình chưa đặt chân đến. Vì sao ư? Vì trong năm có quá nhiều thứ vây lấy bạn nào là học hành, thi cử, làm thêm… được dăm ba ngày rỗi rãi thì về thăm gia đình. Các ngày lễ thì lại sợ cảnh chen chúc, chặt chém… và Tết là khoảng thời gian hợp lý nhất cho cả việc ở bên gia đình ít hôm, sau đó là “vác ba lô lên và đi”.

Du lịch Tết một mình… tại sao không (ảnh minh họa)

2. Tết nhậu nhẹt mệt mỏi: 

Lâu ngày mới có dịp bạn bè sum họp và những dịp vui như thế thì không thể nào tránh khỏi việc “chén chú, chén anh”. Với các chú, các anh có tửu lượng kha khá thì việc vui vẻ với nhau qua vài lít rượu nồng thật là gắn kết thân thương. Tuy nhiên, với cái nhìn một số người trẻ thì đó lại là những buổi “hầu rượu” dài bất tận, mệt mỏi và vô nghĩa, họ dành những ngày nghỉ để nạp năng lượng, đến những nơi thú vị khám phá văn hóa và thiên nhiên.

Chén chú chén anh đừng để thành chén tạc chén thù (ảnh minh họa)

3. Đi để tránh né những câu hỏi đầy áp lực: 

Câu chuyện “vác ba lô lên và đi” muôn đời vẫn chưa có hồi kết vì một vài lý do cá nhân hết sức oái oăm mà các bạn trẻ ngày nay rất dị ứng. “Thế mày định rong ruổi mãi thế hả con, không sớm tìm chỗ neo đậu đi” nghe được câu này là bạn hiểu ý người nói muốn bạn lập gia đình kết hôn và yên ổn cuộc sống… Tết nghe câu này thì tâm lý mấy bạn tuổi băm thật sự muốn vác ba lô đi ngay và luôn.


Thay vì đối mặc với các câu hỏi khó ngày têt thì có thể du lịch một mình (Ảnh minh họa)

Câu chuyện người yêu, cưới sinh… là câu chuyện các bạn trẻ né tránh nhất bởi lẽ ngày Tết là ngày vui là ngày sum họp để chia sẻ cảm xúc chứ không phải thêm dồn nén và ức chế cảm xúc. “Người lớn ơi” hãy hiểu cho người trẻ, họ chịu áp lực công việc, áp lực cuộc sống cũng lắm mệt mỏi rồi. Tìm được một nửa thì vui, nếu một nửa chưa có thì vui cùng đất trời thiên nhiên, đừng đặt nặng vấn đề quá mà làm đau lòng người trẻ nhé.

Bộ Hộp Enjoy Iberico Gỗ Thông
Bộ Hộp Quà Ngọc Trai
Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745

bình luận trên bài viết “Những lý do khiến người trẻ đi du lịch Tết

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin