Đau đầu chuyện tặng quà Tết

Được tặng quà tất nhiên ai cũng thích thú nhưng những dịp đặc biệt như năm mới lại khác, người tặng quà cần sự tinh tế để tránh những điều cấm kỵ có thể mang đến sự xui xẻo cho chủ nhân món quà đó.

Không nên dùng giấy màu tối để gói quà Tết

Năm mới là thời điểm khởi đầu, mọi người đều mong chờ những điều may mắn sẽ tới. Vì vậy, đừng dại dột chọn giấy gói quà màu tối như đen, xám… cho món quà của mình. Dù món quà có “xịn” cỡ nào bạn cũng sẽ khiến người nhận không mấy vui vì món quà của bạn đang ám chỉ những điều đen tối và xám xịt đang đến với họ trong năm mới.

Không tặng những vật dụng sắc nhọn như bộ dao, kéo, nĩa

Đối với các đầu bếp hay các bà nội trợ, đây có thể là món quà được yêu thích, nhưng trong dịp Tết bạn không nên tặng bất kỳ ai món quà này. Theo quan niệm của người xưa, những vật sắc nhọn như dao kéo thường mang đến sự xung khắc, và tất nhiên không ai muốn gia đình lục đục trong năm mới cả.

Không tặng đồng hồ

Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều về văn hóa của Trung Quốc, vì vậy đối với các quà tặng dịp Tết, nhiều người cũng tránh tặng đồng hồ. Vì trong tiếng Hoa, đồng hồ đọc là “zhong” khiến ta liên tưởng đến sự kết thúc, đây là điềm không may mắn trong dịp đầu năm.

Tránh số 4 khi tặng quà

Thêm một điều cấm kỵ khi tặng quà tết nữa ảnh hưởng của tư tưởng Trung Hoa đó là không được tặng quà với số lượng 4 món, ví dụ như 4 cái áo, 4 bông hoa... Vì số 4 có phát âm gần giống “tử” là sự chết chóc, một điều cấm kỵ trong năm mới.

Không tặng mực

Dù bạn quê ở vùng biển với đặc sản là những con mực tươi rói hay mực một nắng thơm lừng thì cũng chớ hề dại dột dùng nó như một món quà quê thể hiện tâm ý của mình dịp năm mới. Vì nhiều người tin rằng, nhận mực vào đầu năm thì sẽ đen đủi cả năm, thậm chí có người còn kiêng hẳn món này vào những ngày tết. Hơi cực đoan nhưng thôi thì “có kiêng có lành” còn hơi xui xẻo, phải không?

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990
Giỏ Quà Tết Thịnh Vượng 3220

bình luận trên bài viết “Đau đầu chuyện tặng quà Tết

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin