Cảnh báo những kiểu hàng Tết lừa đảo

Nhiều năm nay, đứng giữa vô vàn mặt hàng quà Tết với nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau được bày bán trên thị trường, khách hàng thật không hề đơn giản để chọn được những món quà ưng ý, giá cả phải chăng mà chất lượng. Để chọn được một món quà Tết chất lượng mà không vấp phải những chiêu thức lừa đảo chuyên nghiệp của các doanh nghiệp, chủ cửa hàng thì mỗi người mua hàng đều cẩn tỉnh táo trong việc lựa chọn sản phẩm. Sau đây là một số chiêu thức lừa đảo phổ biến trong việc bán các sản phẩm quà Tết đang được sử dụng hiện nay mà khách hàng cần chú ý.

Gian nan chuyện mua sắm Tết

Đau đầu chuyện tặng quà Tết

Những kiểu quà Tết chẳng lỗi mốt bao giờ

Khuyến mãi, sale off lớn hàng tồn

Đây là một trong những phương thức được các cửa hàng sử dụng thường xuyên trong quá trình buôn bán. Không riêng gì những ngày Tết mà một số dịp lễ thông thường khác, những cửa hàng này cũng sale kịch sàn để thu hút sự quan tâm của người mua.  

Với những khẩu hiệu “tạo cảm giác” cho người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên ở bảng quảng cáo như: “sale kịch sàn các sản phẩm từ...”, “sale off 50%”, “sale 70%”, “đại hạ giá”, “trả mặt bằng”, “thanh lý toàn bộ cửa hàng”... các cửa hàng đã phần nào làm lay động được tâm lý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm của những đợt “sale khủng” này không phải lúc nào cũng đảm bảo chất lượng. Phần lớn đây đều là những mặt hàng tồn kho từ lâu không bán được phải đem ra thanh lý hoặc là những sản phẩm với những nguyên vật liệu không đảm bảo, chất lượng kém rất xa so với sản phẩm thật của nó.

Sản phẩm sắp hết hạn sử dụng

Thực tế trong những năm gần đây cho thấy không ít các cửa hàng lợi dụng không khí mua sắm nhộn nhịp của những ngày Tết, lợi dụng sự hiểu biết có hạn của người tiêu dùng mà ngang nhiên trà trộn những mặt hàng có hạn sử dụng ít ngày hoặc sắp hết hạn hay gắn mác mới, tem mới cho sản phẩm để lừa lọc khách hàng.

Để tránh mua phải những mặt hàng kém chất lượng mà có vấn đề về hạn sử dụng như thế này, người tiêu dùng phải thực sự tỉnh táo trong việc chọn lựa sản phẩm, xem xét thật kĩ hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ rồi mới quyết định.

Nhiều quà tặng đi kèm nhưng chất lượng rất kém

Nắm được tâm lý của phần lớn người dân Việt Nam là nằm ở vấn đề giá cả và thích hàng tặng kèm; để hút khách và thu lợi nhuận, phần lớn các sản phẩm bày bán làm quà Tết đều được nhà sản xuất, cửa hàng đính lên đó rất nhiều hàng khuyến mãi đi kèm. Tuy nhiên hầu hết những đồ tặng kèm này đều là hàng có chất lượng cực kì kém, một số sản phẩm còn không thể sử dụng được.

Bản thân sản phẩm chính kia cũng không phải là sản phẩm tốt gì cho cam. Không ít người vì thấy giá cả phải chăng lại còn được tặng nhiều quà đi kèm nhân dịp Tết đến, Xuân về mà nhẹ dạ cả tin.

Sản phẩm nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đi liền với những đợt sale khủng như trên thì việc trà trộn các sản phẩm nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ vào các phần quà Tết cũng là một chiêu thức thường xuyên sử dụng trong những năm gần đây của các chủ cửa hàng bán quà.

Với mục đích tăng lợi nhuận trong mấy ngày cuối năm và tận dụng tối đa nguồn hàng nhái rẻ, mẫu mã phong phú và đa dạng, hình thức “giả như thật” của những mặt hàng này, các chủ cửa hàng, các nhà sản xuất nghiễm nhiên đưa chúng vào các giỏ quà Tết để bày bán cho người tiêu dùng.  

Trên đây chỉ là một số tiểu xảo trong việc trà trộn, lừa đảo buôn bán quà Tết được sử dụng phổ biến hiện nay. Trên thực tế vẫn còn rất nhiều thủ đoạn khác nữa của người bán hàng. Chính vì vậy, để chọn được những món quà Tết thật chất lượng và ưng ý khách hàng phải thật sự tỉnh táo.

Với Enjoy, bạn tha hồ kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất sứ, hạn sử dụng, thành phần… của từng loại sản phẩm trước khi lựa chọn mua. Ngoài ra, khi đến showroom Enjoy tại 198 Cộng Hòa phường 12, quận Tân Bình, TPHCM, chúng tôi còn tạo cơ hội để bạn nếm thử sản phẩm nữa. Hãy yên tâm tin tưởng Enjoy nhé!

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990
Giỏ Quà Tết Thịnh Vượng 3220

Thanh Hoa

bình luận trên bài viết “Cảnh báo những kiểu hàng Tết lừa đảo

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin