3 bước đơn giản để làm giỏ quà biếu tết tặng người thân yêu

Mỗi khi Tết đến Xuân về, phong tục tặng quà Tết luôn được duy trì và thực hiện. Con cái đi làm xa, khi về quê ăn Tết luôn dành cho ba mẹ những món quà giá trị về cả tinh thần lẫn vật chất. Ngoài ra, cũng là cơ hội để các đối tác có thể xây dựng thêm mối quan hệ làm ăn bền chặt hơn, đây là một cách thức ngoại giao vô cùng có lợi mà không hề phản cảm. Hãy cùng Enjoy tham khảo cách làm một giỏ quà Tết ý nghĩa dành tặng những người thân yêu của bạn nhé!

Giỏ quà biếu tết sẽ thêm phần ý nghĩa khi bạn tự tay làm

Giỏ quà biếu tết là gì

Giỏ quà biếu tết là món quà đã được sử dụng để tặng trong dịp tết, mang thông điệp một năm mới an khang, toàn gia may mắn, tài lộc, phát tài,… Giỏ quà là sự kết hợp đồ trong giỏ quà không theo một quy chuẩn riêng biệt nào nên người tặng có thể thoải mái sáng tạo theo sở thích và nhu cầu riêng. 

Trong một giỏ quà là sự kết hợp của nhiều vật phẩm như đồ ăn ngọt (kẹo, mứt,..), hoa quả (lê, táo, cam quýt,..), đồ uống ( rượu, trà, cà phê,..). Ngoài ra còn có thể có thực phẩm chức năng, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn liền,….

Xem thêm: Gợi Ý 6 Món Quà Tết Cực Kỳ Ý Nghĩa Biếu Thông Gia Giúp Gắn Kết Tình Thân

Ý nghĩa của giỏ quà tết

Ý nghĩa của giỏ quà tết là gửi gắm tâm tư tình cảm của người tặng dành đến cho mọi người. Nó gửi tới người thân yêu, bạn bè, đồng nghiệp những tình cảm thắm thiết, thể hiện sự gần gũi giữa mọi người, thay cho những lời chúc tốt lành viên mãn trong cả năm.

Giỏ quà mang nhiều ý nghĩa may mắn trong dịp năm mới

Giỏ quà khi trao đến các khách hàng, đối tác thì còn là sự tri ân, kính trọng của bản thân đối với những người là luôn cùng đồng hành và hỗ trợ trên con đường phát triển sự nghiệp.

Xem thêm: Giỏ Quà Tết Có Thể Được Lựa Chọn Theo Tông Màu Không?

Cách tự làm giỏ quà tết tại nhà ai cũng nên biết

Một giỏ quà biếu tết đẹp sẽ làm cho người nhận quà thích thú và vui vẻ nhưng nếu giỏ quà đó do chính tay bạn làm ra thì sẽ còn ý nghĩa hơn rất nhiều. Việc tạo ra một giỏ quà đẹp không hề khó khăn, các bạn chỉ cần chú ý một chút là có thể tự tay làm giỏ quà tặng qua các bước đơn giản sau.

Bước 1: Chọn một chiếc giỏ đựng quà phù hợp

Để có một giỏ quà đẹp thì việc chọn một chiếc giở phù hợp và đẹp mắt là vô cùng quan trọng. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại giỏ với đủ các kích thước, kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Có giở hình vuông, hình ô van, hình tròn hay hình lục giác, ngũ giác,… có chiếc làm bằng tre, nứa, bằng mây, gỗ, kim loại nhưng cũng có những loại cao cấp hơn được bọc da,… Tùy vào những vật liệu bên trong và mức kinh phí bạn bỏ ra hãy chọn cho mình một chiếc giở phù hợp nhất.

Bước 2: Chọn vật liệu và dụng cụ để gói quà tết

Dù làn giỏ quà đơn giản hay cầu kỳ thì chúng ta cũng cần phải chuẩn bị vật liệu và dụng cụ cần thiết để có trang trí cho giỏ quà và làm nó thêm phần chắc chắn.

Những món đồ bên trong có thể được lựa chọn thùy theo người tặng sau khi đã tìm hiểu về sở thích tính cách hay các nhu cầu riêng của người nhận. Chúng thường có các món đồ như rượu, trà, bánh kẹo, mứt,….

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và vật liệu trang trí

Ngoài ra còn cần có các dụng cụ để cố định các loại quà bên trong giỏ như keo nến, màng co, ruy băng, súng bắn keo,…

Tùy thuộc vào kích thước của chiếc giỏ mà bạn đã chọn trước đó và thông điệp riêng muốn gửi tặng đến người nhận mà lựa chọn, sắp xếp, bày trí giỏ quà sao cho hợp lý.

Xem thêm: Bật Mí Những Món Quà Tết Ngoại Nhập Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Bước 3: Cách làm giỏ quà biếu tết tại nhà

Hãy chuẩn bị tất cả các nguyên vật liệu đã mua trước đó để làm giỏ quà phù hợp với người nhận ra sẵn. Bao gồm giỏ, rượu, bánh, màng co, ruy băng,… để giúp dễ dàng thao tác khi làm giỏ quà, tráng việc thiếu đồ này, nhầm đồ kia và tiết kiệm thời gian.

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể có một giỏ quà đẹp mắt

  • Dùng keo nến cố định các sản phẩm lại vào trong giỏ. Bạn nên chú ý đến bố cục bày trí các sản phẩm. Tùy vào mục đích, ý nghĩa của giỏ quà muốn tặng mà sắp xếp rượu bánh sao cho hợp lý và truyền tải được mong muốn của người tặng quà. 
  • Chai rượu thường là món đồ nổi bật nhất thường ở vị trí trung tâm. Nếu bạn muốn tặng một giỏ quà mang thông điệp sức khỏe thì hãy đặt những sản phẩm sức khỏe ở vị trí nổi bật, dễ nhìn thấy nhất. Sau đó hãy bọc lại bằng màng co, dùng máy khò để giúp mang co co lại một lần nữa giúp giỏ quà thêm phần chắc chắn. Nếu không có máy khò bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc cũng khá hữu hiệu.
  • Cuối cùng là công đoạn hoàn thiện giỏ quà với ruy băng thắt nơ hay hoa tùy theo sở thích để làm giỏ quà thêm sinh động và bắt mắt. Như vậy bạn đã hoàn thành xong một giỏ quà đẹp mắt, ý nghĩa mà còn tiết kiệm chi phí.

Chỉ với một chút tỉ mỉ và một chút thời gian cùng với các bước đơn giản là bạn đã có cho mình một giỏ quà biếu tết handmade đầy ý nghĩa dành tặng người thân. Chúc các bạn thành công!

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

bình luận trên bài viết “3 bước đơn giản để làm giỏ quà biếu tết tặng người thân yêu

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin