Bò Kobe được nuôi như thế nào? Tìm hiểu quy trình nuôi chuẩn nhất

Là loại thịt bò tốt nhất thế giới, đến mức được đăng ký thương hiệu địa phương, nghĩa là chỉ có thể sản xuất ở một khu vực cụ thể. Bạn có thể lấy một con bê từ khu vực đó, cho chúng gặm nhai với cùng loại thức ăn và con bê lớn lên sẽ tạo ra cùng chất lượng thịt nhưng không thể gọi là thịt bò Kobe. Nghe có vẻ như bò Kobe được nuôi như thế nào là câu hỏi rất đáng để tìm hiểu. Hãy cùng Enjoy khám phá trong với bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc và lịch sử của bò Kobe

Trước khi đến với câu trả lời cho bò Kobe được nuôi như thế nào, chúng ta hãy cùng điểm sơ qua nguồn gốc và lịch sử của chúng:

  • Nguồn gốc:

Bò xuất phát từ tỉnh Hyōgo ở Nhật Bản, với thành phố Kobe là trung tâm. Chính vùng đất này đã tạo ra môi trường lý tưởng cho việc nuôi dưỡng và phát triển loại thịt bò đặc biệt này.

  • Lịch sử:

Bò được nhập vào Nhật Bản vào khoảng thế kỷ thứ 3 TCN. Ban đầu chúng chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực lâm nghiệp, không phải để sản xuất thịt. Thời kỳ Meiji (1868-1912), lệnh cấm ăn thịt của động vật có bốn chân được dỡ bỏ, mở đường cho việc sử dụng gia súc để sản xuất thịt. Giống bò Shorthorn, Devon được nhập khẩu và lai tạo để cải thiện kích thước và chất lượng thịt. Đến năm 1910, việc lai tạo bò giảm đi, nhưng đã tạo ra các giống bò mà sau này được biết đến là "Wagyu". Sau thời kỳ cơ giới hóa (sau năm 1950), người ta chú ý về chất lượng thịt nhiều hơn là kích thước của bò. Tất cả thịt bò Nhật Bản đều là Wagyu, nhưng không phải Wagyu nào cũng là Kobe.

Bò Kobe nổi tiếng với độ ngon và sự đan xen của vân mỡ trong vân thịt, điều này được đạt được thông qua chế độ dinh dưỡng và điều kiện chăm sóc. 

Bò Kobe được nuôi như thế nào?

Giống bò và nơi nuôi dưỡng

  • Giống bò: Bò Wagyu được lai tạo từ các giống nhập khẩu như Shorthorn và Devon, cùng với giống bò bản địa.

  • Nơi nuôi dưỡng: Bò được nuôi ở tỉnh Hyōgo, khu vực gần thành phố Kobe, giúp giữ cho quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng được kiểm soát và theo dõi chặt chẽ.

Chế độ dinh dưỡng

Bò không được cho ăn cỏ tự nhiên để kiểm soát chất lượng dinh dưỡng và hương vị của thịt mà được cho ăn một chế độ dinh dưỡng đặc biệt, bao gồm thảo mộc, rơm gạo, và các thức ăn bổ sung giàu dưỡng chất như hỗn hợp đậu nành, ngô, mạch nha, cám lúa. 

Chế độ chăm sóc

Bò thường được chải lông để duy trì sự sạch sẽ và sáng bóng của bộ lông, giúp kích thích máu chảy và duy trì sự thoải mái cho bò. Mát-xa được thực hiện để giảm căng thẳng và giữ cơ bắp linh hoạt. Điều này cũng giúp tăng cường chất lượng thịt và giữ cho cơ bò mềm mại.

Môi trường nuôi bò phải thoải mái và rộng lớn để chúng có đủ không gian để di chuyển và vận động. 

Bò thường được kiểm tra y tế định kỳ để phát hiện sớm bất kỳ vấn đề sức khỏe nào và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Địa điểm bán bò Kobe uy tín

Việc mua thịt bò Kobe tại cửa hàng Enjoy là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Enjoy, với uy tín là cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm ngoại nhập chất lượng, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn tinh tế và phong phú với thịt bò Kobe. Chất lượng cao là một trong những điểm mạnh của Enjoy, và thịt bò Kobe không phải là ngoại lệ. Cùng với đó, Enjoy còn nổi tiếng với việc cung cấp một loạt các sản phẩm chất lượng từ các quốc gia uy tín như Pháp và Ý, mang lại sự đa dạng, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong quá trình mua sắm.

Ngoài ra, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp tại Enjoy là yếu tố quan trọng đối với trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Tư vấn chuyên sâu về sản phẩm, quy trình đặt hàng thuận tiện, và cam kết đảm bảo chất lượng là những ưu điểm mà Enjoy mang lại.

Trên đây là tất cả những thông tin về Bò Kobe được nuôi như thế nào mà Enjoy đã tổng hợp được. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về bài viết này thì có thể liên hệ với Enjoy để được giải đáp.

bình luận trên bài viết “Bò Kobe được nuôi như thế nào? Tìm hiểu quy trình nuôi chuẩn nhất

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin