Thịt bò Kobe Nhật Bản - Sự Kỳ Diệu Của Thế Giới Ẩm Thực

Thịt bò kobe Nhật Bản có giá bán bao nhiêu? | WeXpats Guide

Nền ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với việc không sử dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng vào sự tươi ngon trong hương vị. Thịt bò Kobe là cái tên luôn đứng đầu trong danh sách thực phẩm của Nhật Bản và nổi tiếng bởi cách nuôi dưỡng và chăm sóc bò độc đáo. Bài viết này sẽ dẫn bạn vào hành trình khám phá về thế giới kỳ diệu của loại thịt này - tượng đài của của sự tận tâm trong việc chăm sóc và chế biến thực phẩm - từ cách nuôi dưỡng động vật đến những cách phân biệt được nó. 

Nguyên gốc của Bò Kobe   

PHÂN BIỆT BÒ KOBE GIẢ VÀ THẬT NHƯ THẾ NÀO | Thịt bò Kobe Wagyu

Một biểu tượng của ẩm thực cao cấp, đặc biệt và đắt đỏ đã chinh phục giới thực khách trên khắp thế giới. Điều gì làm cho chúng trở nên đặc biệt đến vậy?

Tại sao được gọi là Bò “Kobe”

Chúnglà một giống bò đen Tajima, được sinh ra và nuôi dưỡng tại vùng Hyogo, nơi có thủ phủ là thành phố Kobe. Cái tên “Kobe” không là tên giống bò cụ thể, mà là tên một nhãn hiệu đã đăng ký loại bò này. Chúng là một giống bò thuần chủng, không qua lai tạo. Cũng chính vì hai điều trên mà bò Kobe được cho là quý hiếm, không phải ai muốn cũng dễ dàng thưởng thức được.

Chế độ chăn nuôi độc đáo

Thịt bò Kobe được nuôi dưỡng bằng một chế độ chăn nuôi độc đáo tại Nhật Bản. Những con bò sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng, ăn cỏ và gạo. Những điều này vẫn chưa tạo nên được sự đặc biệt, mà ở đây, những con bò được đối xử như một vị khách quý. Chúng được massage hàng ngày, uống bia và thậm chí nghe nhạc Mozart để giảm căng thẳng. Thứ nhất, những thớ thịt với vân cẩm thạch tuyệt diệu được hình thành chính là nhờ được massage.Thứ hai, việc uống bia sẽ kích thích được sự thèm ăn của những chú bò. Cuối cùng, âm nhạc cổ điển được bật vào mỗi giờ ăn sẽ khiến chúng thư giãn và tận hưởng, việc ăn uống sẽ trở nên ngon miệng hơn. Vậy nên không có nghi ngờ về chất lượng khi lại có những miếng thịt mềm mịn và kết cấu khác biệt như thế.

Đặc điểm của thịt bò Kobe  

Bít tết bò Kobe là gì mà có giá đến 50 triệu đồng một suất?

Chất lượng thịt

Đối với các tín đồ yêu thịt thì thịt bò Kobe là hình ảnh thu nhỏ của đỉnh cao ẩm thực. Sở dĩ nói như vậy vì chính chất lượng của nó đã thể hiện tất cả. Nhờ có quy trình nuôi dưỡng đặc biệt nên chúng có một sự mềm mại nhất định, ăn vào như tan trong miệng. Hầu như những người có cơ hội thưởng thức mĩ vị này đều cho rằng chất lượng này cực kì đáng giá với những gì họ bỏ ra.

Vân mỡ trong thịt

Loại thịt hảo hạng này có tỷ lệ mỡ intramuscular cao, với các vân mỡ đều đẹp như vân cẩm thạch. Nó có điểm BMS ( Beef Marbling Score: Điểm đo độ cẩm thạch trên thịt bò) cao trên 6, tức là tỉ lệ mỡ này phân bố rất đồng đều. Những dải mỡ mỏng chạy qua thịt tạo nên một hình ảnh và hương vị tuyệt mỹ, khiến cho chúng càng trở nên có giá trị.

Màu sắc và hương vị tuyệt vời

Thịt bò Kobe có một màu hồng nhạt và “lấp lánh” với lớp vân đẹp mê ly, riêng hình thức thôi đánh bại mọi loại thịt bò khác.  Kết cấu mềm mịn của thịt thường được làm nổi bật khi chế biến bằng cách cắt thành từng lát mỏng. Hương vị đậm đà và giàu đặc trưng sau khi qua chế biến cũng khiến thực khách phải say đắm.

Phân Loại Thịt Bò Kobe

Bò Wagyu A5 - Đẳng Cấp Từ Chất Lượng - Tinh Hoa Ẩm Thực Nhật Bản, Nhà hàng  Ussina Aging Beef & Bar

Chúng được phân loại dựa trên chất lượng và nguồn gốc sản xuất. Hệ thống phân loại phổ biến nhất là hệ thống 5 cấp đánh giá từ A1 đến A5 (A3 là trung bình và A5 là vượt trội). Cụ thể, 5 cấp đánh giá này sẽ tương đương với BMS như sau: 

  • A5: BMS=8~BMS=12
  • A4: BMS=5~BMS=7
  • A3: BMS=3~BMS=4
  • A2: BMS=2
  • A1: BMS=1

Cấp bậc càng cao thì tương ứng với chất lượng càng tốt với mùi vị hảo hạng nhất. A5 là loại hảo hạng bậc nhất mà nhiều nhà ẩm thực săn lùng.

Các món ngon từ bò Kobe

Lẩu bò 

Tsukiusagi” in Kobe is now serving HALAL Kobe Beef Sukiyaki | Food  Diversity.today

Lẩu là một món ăn được ưa chuộng ở Nhật Bản, đặc biệt lẩu bò Kobe là một món nhất định bạn phải thưởng thức. Nước dùng đến nước sốt chấm bò ngon, kết hợp với những nguyên liệu khác, và không quên yếu tố chính quyết định nên sự thơm ngon hấp dẫn của món lẩu này chính là những lát thịt được thái mỏng, mềm tan trong miệng, tất cả tạo nên một kiệt tác ẩm thực, lại bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Sashimi bò 

Kobe Beef Sashimi - Picture of Yasuda, Bangkok - Tripadvisor

Nếu bạn muốn trải nghiệm hương vị một cách nguyên bản và chân thật nhất thì sashimi bò Kobe chính là lựa chọn hoàn hảo. Từ những lát bò mỏng đều đến cách bày trí đẹp mắt, ngay từ phần nhìn đã ghi điểm người thưởng thức. Đặc biệt, phần thịt chọn làm sashimi thường là phần thịt thăn quý giá ngon mềm nhất, nên khi ăn vào chắc chắn bạn sẽ có một cảm giác không thể nào quên.

Bò Kobe nướng

Where To Eat Kobe Beef: 12 Havens Of Grilled Greatness SAVOR JAPAN  -Japanese Restaurant Guide- | vlr.eng.br

Nhắc đến thịt bò thì nướng là một cách đơn giản nhưng vẫn giữ được mùi vị đặc trưng của miếng thịt. Nhờ lớp mỡ dồi dào mà khi chế biến thịt bò , bạn không cần phải thêm dầu ăn quá nhiều. Bạn có thể ướp hoặc không, bởi dù thế nào thì bản chất chúng đã cực kỳ xuất sắc rồi.

Cách Phân Biệt Thịt Bò Kobe Thật và Giả

Thịt bò với giá trị cao và hiếm có như thế khiến cho các nhà ẩm thực luôn cố gắng lùng sục khắp nơi. Tiếc thay, có những trường hợp lợi dụng điều đó để làm giả nó. Vậy làm thế nào để phân biệt hàng thật và giả? Dưới đây là hai chỉ dẫn quan trọng:

Bên ngoài

Hình ảnh giống bò này thường thể hiện vẻ quý phái và “cực phẩm” của nó, khiến người ta không thể không mong muốn thử một lần. Thịt bò Kobe thật thường có màu hồng nhạt và cấu trúc sợi mềm mịn. Nó không khô ráp như thịt thường. Lớp mỡ và lớp thịt có tỷ lệ đồng đều nhau.

Hương vị

Kobe thật có hương vị đặc trưng với hương thơm thơm ngon và vị ngọt tự nhiên. Thịt giả thường không có vị ngọt và có hương vị béo quá mức.

Mua thịt bò Kobe ở TP.HCM

Thịt bò Kobe có giá trị cao nên giá thành cũng không nhỏ, từ vài triệu đồng trở lên. Những nơi uy tín sẽ không bán với những giá thấp, và không phải cơ sở nào cũng đáp ứng đủ điều kiện bảo quản chúng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn nơi mua thịt bò chất lượng và đảm bảo. 

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng ở TP.HCM bày bán sản phẩm này. Enjoy cam kết là một nơi cung cấp thực phẩm giá trị cao và chất lượng hoàn hảo cho các bạn. Có hai cách để bạn mua được sản phẩm hảo hạng từ Enjoy:

  • Cách 1: Đặt hàng trực tiếp trên website https://enjoy.vn/ và sau đó, nhân viên sẽ nhanh chóng xác minh lại đơn đặt hàng của bạn.

  • Cách 2: Đến trực tiếp Showroom của công ty được tư vấn miễn phí tại địa chỉ 198 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP HCM.

Thịt bò Kobe đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật ẩm thực đầy quyến rũ và đặc biệt, nơi mỗi miếng thịt là một trải nghiệm vị giác không thể quên. Nó hơn cả một món ăn, khiến cho ai thưởng thức đều mê đắm chính hương vị tinh tế và độc đáo này. 



 
 
bình luận trên bài viết “Thịt bò Kobe Nhật Bản - Sự Kỳ Diệu Của Thế Giới Ẩm Thực

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin