Giữa bánh trung thu Kinh Đô và bánh trung thu Như Lan loại nào thích hợp làm quà biếu tặng?

 Nói đến bánh trung thu thì làm sao có thể bỏ qua hai thương hiệu Kinh Đô và Như Lan. Gắn liền với người tiêu dùng Việt trong một khoảng thời gian dài, Kinh Đô và Như Lan đã khẳng định thương hiệu vững vàng trên thị trường hiện nay. 

Chỉ còn vài tháng nữa là đến Tết đoàn viên, nhiều người tiêu dùng đang thắc mắc nên chọn bánh trung thu Kinh Đô hay bánh trung thu Như Lan để làm quà tặng biếu cho người thân, bạn bè. Để giải đáp những thắc mắc của người tiêu dùng, bài viết dưới đây sẽ so sánh và giúp mọi người lựa chọn ra được một loại bánh trung thu phù hợp nhất cho mùa tết đoàn viên năm nay.

Là một trong những thương hiệu gắn liền với người tiêu dùng hơn nữa thế kỷ, bánh trung thu Như Lan đã đi vào đời sống người Việt một cách bình dị. Với tiêu chí  “vì quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng”, thương hiệu Như Lan đã tạo ra những chiếc bánh mang đậm hương vị cổ truyền với những nguyên liệu, sản vật tốt cho sức khỏe. Được quản lý chặt chẽ từ quy trình chọn lọc nguyên liệu cho đến việc sản xuất, đóng gói, bánh trung thu Như Lan luôn tuân theo những quy định mà bộ y tế, cục vệ sinh an toàn thực phẩm đưa ra. Chính vì vậy mọi sản phẩm bánh trung thu Như Lan được đưa ra thị trường tuyệt đối an toàn và hợp vệ sinh. 

Bánh trung thu Như Lan có mặt trên thị trường hơn 50 năm

Bánh trung thu Như Lan có mặt trên thị trường hơn 50 năm

Bánh trung thu Kinh Đô thì chỉ mới xuất hiện hơn 20 năm, tuy nhiên thương hiệu này đã khuấy đảo thị trường tiêu dùng Việt với hơn 100 loại bánh khác nhau, cùng những combo hết sức hấp dẫn. Dẫn đầu thị trường bánh trung thu Việt với 70% thị phần trên toàn cả nước. Với mức giá giao động từ bình dân cho đến cao cấp, bánh trung thu Kinh Đô phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng. Với thương hiệu mạnh, bánh trung thu Kinh Đô đã phủ sóng rộng khắp cả nước. 

Hiện nay, bánh trung thu Kinh Đô và bánh trung thu Như Lan đã cho ra đời nhiều loại bánh thanh đạm, với những nguyên liệu tự nhiên. Phù hợp với người ăn chay, ăn kiêng và bệnh tiểu đường...

Bánh trung thu Kinh Đô và bánh trung thu Như Lan khác nhau ở điểm nào?

Điểm khác nhau đầu tiên phải kể đến chính là quy trình sản xuất. Đối với bánh trung thu Như Lan, mọi công đoạn sản xuất 100% đều là thủ công. Chính đôi bàn tay của những nghệ nhân đã tạo nên những chiếc bánh trung thu vuông vắn, tròn trịa mà không hề sử dụng máy móc. Tỉ mỉ, chăm chút cho từng chiếc bánh, từ hình thức cho đến nhân bánh đều một tay những người làm bánh tạo ra. Đây chính là điều đặc biệt của bánh trung thu Như Lan. Chắc hẳn vì vậy mà hương vị của bánh trung thu Như Lan luôn nổi bật mà không có loại bánh trung thu nào có thể làm giống được. 

Bánh trung thu Như Lan dưới bàn tay của các nghệ nhân làm bánh

Bánh trung thu Như Lan dưới bàn tay của các nghệ nhân làm bánh

Còn đối với bánh trung thu Kinh Đô, với sự đầu tư những máy móc, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất, mọi chiếc bánh đều được sản xuất theo dây chuyền từ công đoạn nhào bột, làm bánh cho đến lúc đóng gói. Mọi quy trình sản xuất khép kín và theo dây chuyền. Nhưng không vì vậy mà bánh trung thu Kinh Đô kém phần tinh tế. Mọi chiếc bánh trung thu Kinh Đô vuông tròn với hương vị đặc biệt luôn làm hài lòng khách hàng.

Điểm khác biệt thứ hai mà tôi muốn nói tới chính là hình thức, thiết kế bao bì, hộp bánh. Về phía bánh trung thu Như Lan, thiết kế hộp bánh hết sức đơn giản với hộp giấy dày cao cấp, với màu đỏ chủ đạo cùng những hoa văn họa tiết in nổi độc đáo. Mọi thiết kế của bánh trung thu Như Lan đều được làm tương đối đơn giản và thiếu sự bắt mắt so với các thương hiệu bánh trung thu khác. Tuy nhiên, sự tối giản của bánh trung thu Như Lan lại được những người tiêu dùng lớn tuổi yêu thích. 

Bánh trung thu Như Lan dưới bàn tay của các nghệ nhân làm bánh

Bánh trung thu Kinh Đô với thiết kế bao bì nổi bật, tinh tế

Còn đối với bánh trung thu Kinh Đô, mọi bao bì hộp bánh đều được đầu tư thiết kế một cách tỉ mỉ. Ngoài hộp bánh hình vuông, hình thang truyền thống, bánh trung thu Kinh Đô còn cho ra đời nhiều mẩu bánh đặc biệt khác. Mỗi mẫu hộp đều có sự khác biệt, sang trọng, tinh tế và bắt mắt…Đây chính là sự lựa chọn cho những người yêu thích sự tinh tế, khác biệt.

Nên chọn bánh trung thu Kinh Đô hay bánh trung thu Như Lan làm quà biếu tặng?

Theo những đánh giá trên, việc nhận định loại bánh nào ngon hơn, chất lượng hơn thì thực sự sẽ không có câu trả lời chính xác. Mỗi loại có mỗi hương vị, công thức khác nhau. Vì vậy, để lựa chọn ra loại bánh tốt nhất thì sẽ dựa trên khẩu vị của từng người.

Giữa bánh trung thu Kinh Đô và bánh trung thu Như Lan loại nào thích hợp làm quà biếu tặng?

Giữa bánh trung thu Kinh Đô và bánh trung thu Như Lan loại nào thích hợp làm quà biếu tặng?

Còn để chọn lựa  loại bánh trung thu nào sẽ phù hợp để làm quà tặng biếu thì bạn phải dựa trên yếu tố sở thích, hương vị và độ tuổi.. Có người thích ngọt vừa, có người lại thích ngọt đậm. Có người yêu thích hương vị truyền thống, có người lại thích sự mới lạ. Rồi có người thích sự giản dị, người khác lại thích sự tinh tế… Vì vậy, việc chọn bánh trung thu Kinh Đô hay Như Lan làm quà tặng biếu thì hãy để người tiêu dùng quyết định.

Với những chia sẻ trên, mong rằng mọi người sẽ lựa chọn được một hộp bánh trung thu ưng ý nhất dành tặng cho người thân trong dịp lễ đoàn viên sắp tới. 

 

bình luận trên bài viết “Giữa bánh trung thu Kinh Đô và bánh trung thu Như Lan loại nào thích hợp làm quà biếu tặng?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin