Nhấp ngụm trà, đậm đà Tết Việt

Uống trà ngày tết là một truyền thống lâu đời của người Việt. Trong tiết trời đêm giao thừa se lạnh, cả gia đình quây quần bên bình trà ấm, hơi trà bốc lên thơm lừng. Mọi người cầm tách trà trên tay, nhấp một ngụm, vị trà ban đầu đắng chát nhưng sau đó dịu ngọt, lại cắn thêm một viên mứt hạt sen bùi bùi, thì còn có câu chuyện nào chúng ta không thể chia sẻ cùng nhau.

Ông bà sẽ kể về thời trẻ yêu nhau, rồi sinh ra bố, cực khổ thế nào để vượt qua những năm tháng đói nghèo. Bố mẹ lại nói về những kỷ niệm trước khi sinh bạn ra, hay khoảnh khắc vui sướng khi thấy bạn chào đời. Anh chị em kể lại những câu chuyện xa nhà, những buồn vui nơi thành thị. Trong khoảnh khắc lắng đọng ấy, chỉ cần nhấp thêm một ngụm trà, chia sẻ vài lời yêu thương là Tết đã thêm đôi vị đậm đà.

Trà thuần Việt đậm đà

Đối với những người yêu thích vị trà nguyên bản, tách trà không pha trộn bất kỳ một hương vị nào khác mới là sự lựa chọn của họ.

Trà xanh thương hiệu Cầu Đất Farm, trà lài túi lọc Tine là những hương vị trà truyền thống, hoàn toàn được hái bằng tay, nước trà sau khi pha xong có màu vàng óng, vị trà đắng chát hài hòa, hậu vị ngọt, sẽ mang đến cho những tín đồ mê uống trà hương vị thuần túy bậc nhất.

Nhắc đến hương vị trà thuần Việt ngày Tết, không thể thiếu vị trà Thái Nguyên, được làm từ vùng Tân Cương. Trà Thái Nguyên sẽ mang đến cho những gia đình yêu thích sự truyền thống một vị trà chát ngọt, dễ chịu và gần như không cảm nhận được vị đắng, nước trà trong xanh và sánh, thơm ngon đúng điệu.

Trà nhiều hương vị, Tết đầy sắc màu

Ngày nay, trà xanh còn được kết hợp với nhiều loại thảo mộc khác nhau, chắc chắn bạn sẽ tìm được hương vị mà những người thân yêu của mình yêu thích.

Trà lài là vị trà phổ biến, không còn xa lạ gì với người Việt, nhưng với Trà lài Trà Việt sẽ khiến cho gia đình của bạn vừa lạ vừa quen với sự kết hợp độc đáo của trà shan Trấn Ninh và những búp hoa lài hàm tiếu tạo ra mùi hương thơm ngát lại có công dụng chống lão hóa và ngừa mụn trứng cá.

Hương vị quen thuộc thứ hai đó chính là trà hoa cúc. Trà hoa cúc mật ong Vinatea vừa có hương thơm của hoa cúc vừa có vị thanh ngọt của mật ong.

Trà sen cũng là một là trà phổ biến không chỉ đối với người Việt mà còn đóng góp vào nền văn hóa trà thế giới. Trà sen Trà Việt mang đến hương vị trà thanh tao được ủ một cách công phu bằng những giọt sương đọng trên những búp sen buổi sớm. Thưởng thức vị trà sen này vào ngày tết mang đến cho bạn không gian trà đạo tuyệt vời.

Ngoài ra, với những gia đình hiện đại, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn những vị trà mới lạ như trà ô long Cầu Đất hay những sản phẩm trà túi lọc tiện lợi như trà túi lọc hoa nhài Vinatea, trà ô long túi lọc Cầu Đất,…

Tết đến thì ai cũng tất bật chuẩn bị mọi thứ để về quê sum họp với gia đình, nhưng thứ quan trọng nhất, đó chính là sự sẻ chia thì ta thường để sự ngại ngùng làm cho quên mất. Hãy biết trân trọng những khoảnh khắc của mùa Xuân này, hãy nói cho những người thân yêu nhất biết rằng bạn yêu họ nhiều biết nhường nào. Hãy tham khảo Enjoy gợi ý để lựa chọn hương vị trà phù hợp và làm nên Tết đậm đà của riêng gia đình bạn nhé.

Thanh Hoa

bình luận trên bài viết “Nhấp ngụm trà, đậm đà Tết Việt

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin