Gợi ý 5 món quà tết ý nghĩa nhất Xuân 2024 sắp tới

Đối với người Việt Nam, mỗi dịp lễ tết tới, chúng ta lại có truyền thống tặng quà cho nhau. Việc tặng quà mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Mọi người tin rằng những món quà trang nhã, thẩm mỹ không chỉ đại diện cho người tặng, mà còn chứa đựng lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa. Chúng thay thế cho lời nói, mang đến may mắn và hy vọng trong năm mới, đồng thời xóa đi những khó khăn của năm cũ. Trong bài viết này, Enjoy sẽ gợi ý những món quà tết ý nghĩa, tinh tế đảm bảo người được nhận quà sẽ rất hài lòng và vui vẻ.

Ý nghĩa việc tặng quà ngày Tết

Việc tặng quà từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam. Không chỉ trong những dịp quan trọng trong năm, ngày Tết cũng là thời điểm mọi người tặng nhau những món quà đầy ý nghĩa. Điều này biểu thị tình yêu, lời chúc tốt lành và đặc biệt là sự mong muốn về một năm mới an lành, thịnh vượng. Việc lựa chọn món quà Tết sang trọng ý nghĩa trở nên quan trọng vì nó phản ánh sự tôn trọng và sự hiểu biết về người nhận. Như vậy, bất kể quà có lớn hay nhỏ, nó vẫn gửi thông điệp tốt nhất cho người được tặng.

Quà tết ý nghĩa nên gửi tặng vào thời điểm nào?

Trong mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người thường đối mặt với hai vấn đề chính. Đầu tiên là xem xét món quà phù hợp, tiếp theo là thời điểm để biếu quà tặng ngày tết ý nghĩa.

Thường thì, khi tặng quà cho gia đình, bạn nên lựa chọn thời điểm khi gia đình quây quần cùng nhau. Tuy nhiên, thời điểm tặng có thể phụ thuộc vào tính chất của món quà. Nếu món quà là một vật phẩm hữu ích, tặng trước ít nhất 2 tuần trước Tết có thể là lựa chọn tốt. Nếu quà là lưu niệm, thì lúc giao thừa thường thích hợp hơn. Ngoài ra, quyết định thời điểm còn phụ thuộc vào người nhận. Với ông bà và cha mẹ, việc biếu quà tốt nhất là vào lúc giao thừa. Đối tượng khách hàng, sếp, hoặc đối tác thì tặng trước Tết thường là lựa chọn phù hợp. Còn đối với bạn bè và đồng nghiệp, thời gian tặng quà có thể linh hoạt hơn.

Gợi ý một số món quà tặng ý nghĩa dịp tết

Cành đào

Nhắc đến mùa xuân không thể không nhắc đến những cành đào tươi thắm đúng không nào các bạn. Đào thắm khoe sắc báo hiệu Xuân về, đại diện cho sự sinh sôi nảy nở, mang ý nghĩa cho cả năm may mắn ngập tràn. Có một cành đào trong ngày Tết, ai ai cũng thấy phấn khởi, vui tươi và cả nhà luôn tràn đầy hạnh phúc trong năm mới. Chính vì thế cành đào có lẽ là một lựa chọn quà tết ý nghĩa không tồi đúng không nào.

Thế nên, cành đào sẽ là một món quà biếu tết ý nghĩa cho tất cả mọi người. Bạn có thể chọn nó để tặng ông bà, cha mẹ, tặng sếp hay khách hàng đều được.

Xem thêm: Top 10 quà Tết 1 triệu bán chạy nhất Enjoy

Vật phong thủy

Việt Nam là một đất nước phương Đông với niềm tin về tâm linh rất lớn nên những vật phong thủy là một món quà biếu ý nghĩa ngày tết mà các bạn nên cân nhắc.

Bạn có thể lựa chọn một bức tượng hình linh vật, một loại trang sức hoặc một vật trang trí theo cung mệnh...Người ta tin rằng món quà tết ý nghĩa này sẽ đem đến thuận lợi, may mắn, tiền tài, hạnh phúc cho mọi lĩnh vực trong năm mỡi.

Tranh

Tranh dân gian tượng trưng cho năm mới bình an, vinh hoa phú quý

Trước đây, ông bà ta rất hay chơi tranh trong ngày Tết. Chính vì thế mà nhiều người chọn những bức tranh dân gian làm quà tết ý nghĩa cho ông bà. Những bức tranh với ý nghĩa nhân sinh, tượng trưng cho vinh hoa phú quý, cho tốt lành, cho cuộc sống ấm no và công việc thăng tiến...

Tặng một bức tranh ý nghĩa trong ngày Tết là tặng gia chủ một lời chúc vạn sự bình an, an khang thịnh vượng nhất.

Bộ tách trà

Bộ tách trà là món quà tết ý nghĩa quen thuộc và được nhiều người lựa chọn nhất từ xưa đến nay. Tuy không có gì quá đặc biệt nhưng một bình trà với 6 chén nhỏ với ý nghĩa ngầm hiểu là gia đình thuận hòa, ấm cúng. Những dòng nước trà chảy ra từ ấm xuống chén nhỏ chính là tài lộc dồi dào mà cha mẹ để lại cho con cháu sau này.

Xem ngay Top 10 quà Tết 500k bán chạy nhất tại Enjoy

Hộp quà Tết

Hiện nay, những hộp quà Tết được gói rất công phu và đẹp mắt với nhiều vật phẩm, bánh kẹo, rượu trà, cà
phê...Mỗi hộp quà Tết vài trăm tới vài triệu đồng chính là một hộp quà ý nghĩa biếu tết mà các bạn nên cân nhắc.

Qua bài viết trên có lẽ bạn đã có ý tưởng về món quà tết ý nghĩa rồi đúng không nào. Hy vọng mọi người sẽ sớm có được lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ đừng ngần ngại liên hệ với Enjoy để được hỗ trợ nhé!

 
 
bình luận trên bài viết “Gợi ý 5 món quà tết ý nghĩa nhất Xuân 2024 sắp tới

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin