5 điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc dịp Tết

Trong mấy năm gần đây, việc đi du lịch vào dịp Tết Nguyên Đán đã trở thành xu hướng được các gia đình (đặc biệt ở thành phố) lựa chọn. Dịp Xuân về, ở Việt Nam, bao giờ cũng là thời điểm mà thời tiết đặc sắc, thú vị nhất, và các địa danh thắng cảnh cũng vì thế mà nên thơ, trữ tình nhất.

Quà Tết Enjoy gợi ý 5 địa điểm du lịch miền Bắc vô cùng hấp dẫn để bạn tham khảo lựa chọn điểm đến phù hợp nhất cho gia đình mình nhé.

Mộc Châu

Mộc Châu nổi bật trong tiết trời Xuân se lạnh bởi những sắc hồng của cánh đào phai và sắc trắng tinh khôi của hoa mận. Cảnh vật như khoác một tấm áo choàng tươi mới, thơ mộng, đầy màu sắc và mùi hương, giúp chúng ta tràn đầy sức sống.

Du lịch Mộc Châu dịp tết, đừng quên khám phá các đồi chè xanh ngắt, ngậm giọt sương sớm long lanh và chụp ảnh bên những ruộng chè hình trái tim độc đáo nhé.

Trẻ em Mộc Châu nói riêng và miền Tây Bắc nói chung luôn thích mỗi dịp Tết về, bởi đó là thời điểm mà các em được các bà các mẹ cặm cụi may những chiếc đầm, mũ thổ cẩm xinh đẹp.

tre-em-moc-chau

Nhìn các em nhỏ tung tăng trên con đường đất, mặc trên người những bộ đồ sặc sỡ sắc màu, lòng ai cũng thấy chộn rộn niềm vui.

Hà Giang

Người ta nói Hà Giang là điểm đến cho kẻ mộng mơ, có lẽ không sai. Vào dịp đầu năm, thời tiết ở Hà Giang khá lạnh, sương mù dày đặc bao phủ khiến khung cảnh nơi đây huyền ảo tựa tranh vẽ.

tre-em-moc-chau

Những vạt nắng vắt ngang đỉnh đèo, những cánh đồng hoa dại bung nở bát ngát tự do, những cung đường uốn lượn quanh vách núi… Hà Giang đốn tim du khách tứ xứ với những điều tuyệt vời ấy.

Sa Pa

Sa Pa trong những năm gần đây là điểm đến trong dịp cuối Đông đầu Xuân bởi có tuyết rơi - một hiện tượng không phổ biến tại nước ta. Tuyết phủ trắng những ngọn đồi và ngôi nhà, cây cối và con đường, y hệt châu Âu để bạn tha hồ chụp ảnh.

sapa

Tết đến, thời tiết ấm dần, tuyết cũng tan, ánh mặt trời chiếu vàng rực rỡ lên mọi nẻo đường Sa Pa. Trẻ em ở đây nô đùa, tham gia các trò chơi truyền thống, khiến mọi du khách đều muốn quay trở về với tuổi thơ đầy an nhiên và hồn hậu.

Cứ vào khoảng tháng Giêng hàng năm, nhiệt độ ở Mộc Châu, Hà Giang và Sa Pa xuống khá thấp, dao động từ 10 đến 20 độ. Ban ngày, trời có nắng nhẹ, se se và lạnh dần về đêm. Bạn nhớ chuẩn bị cho bản thân và gia đình đầy đủ găng tay, mũ len, khăn choàng, áo khoác mỏng lẫn dày để mặc cho phù hợp nhé.

Tràng An - Bái Đính

Đến Tràng An, bạn và gia đình sẽ như lạc vào động tiên huyền ảo, một bức tranh sơn thủy hữu tình. Cảnh sắc thiên nhiên, núi rừng, sông nước hiền hòa sẽ cho bạn câu trả lời tại sao nơi này trước đây được chọn làm Kinh thành của đất nước.

tran-an-ninh-binh

Tràng An - Bái Đính nằm trong quần thể được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

ninh-binh

Bạn cũng đừng quên lễ hội chùa Bái Đính được tổ chức vào mùng 6 Âm lịch hàng năm, thu hút nhiều du khách bởi những hoạt động truyền thông vô cùng độc đáo nhé.

Tam Cốc – Bích Động

Tam Cốc – Bích Động in dấu trong lòng du khách bốn phương bởi phong cảnh sơn thủy hữu tình và những ruộng lúa trải dài bạt ngàn không thể rời mắt. Nơi đây nổi danh như một “Vịnh Hạ Long trên cạn”, ngoài ra mọi người còn gọi nó bằng một cái tên mỹ miều là “Nam thiên đệ nhị động”.

Cuối năm, ở đây thường tổ chức đêm hội hoa đăng để người dân và khách du lịch cùng nhau cầu quốc thái dân an, cầu cho năm mới bình an gặp nhiều may mắn.

Đến du lịch Tam Cốc - Bích Động vào dịp đầu năm mới, bạn sẽ được tận hưởng làn gió mát lành và hít hà hương thơm nhẹ từ những cánh đồng lúa còn non nớt, xanh mơn mởn.

Cùng gia đình đi đến những địa danh tuyệt vời của miền Bắc Việt Nam, ngắm nhìn cảnh vật nên thơ và con người thân thiện vào dịp Tết đến Xuân về thì không còn gì hạnh phúc hơn. Hy vọng 5 gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có một lịch trình du xuân an vui và nhiều năng lượng.

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990

bình luận trên bài viết “5 điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc dịp Tết

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin