Các món ngon từ thịt bò Kobe

Các món ăn được chế biến từ thịt bò Kobe luôn ở tầm mỹ vị, khiến thực khách say đắm. Một số món ăn có thể liệt kê ra như thịt bò Kobe áp chảo nướng, lẩu thịt bò Kobe hay sashimi bò. 

Các món ăn tuyệt vời từ thịt bò Kobe

Thực đơn các món ăn chế biến từ thịt bò Kobe nhiều không đếm xuể, nhưng có những món đặc trưng giúp bạn nếm được trọn vẹn vị ngon với đa dạng cách nấu khác nhau. Hãy cùng Enjoy chế biến bò áp chảo nướng, bò áp chảo, sashimi bò.. nhé.

Thịt bò Kobe nướng

Nhắc đến cách chế biến thì bò nướng là một cách đơn giản nhưng vẫn giữ được mùi vị đặc trưng của miếng thịt bò Kobe. Có rất nhiều cách nướng khác nhau: 

  • Thịt bò Kobe áp chảo nướng ngũ vị hương

  • Thịt bò Kobe áp chảo nướng kiểu BBQ Hàn Quốc

  • Thịt bò Kobe  áp chảo nướng kiểu beefsteak

  • Thịt bò Kobe áp chảo nướng tiêu đen

  • Thịt bò Kobe áp chảo nướng Parmesan 

Bí quyết cho một món thịt bò Kobe nướng, áp chảo hấp dẫn là những miếng thịt bò Kobe tươi ngon. Phần thịt mà khi nướng, áp chảo ngon nhất mà Enjoy muốn gợi ý cho bạn là phần dẻ sườn nướng, phần ba chỉ, phần sườn và đặc biệt là phần nạc vai. 

Cách để chế biến món Thịt bò Kobe áp chảo nướng ngũ vị hương

Nguyên liệu cần có: Thịt bò, mật ong, ngũ vị hương, bột quế, dầu hào, hành, sả, hạt điều, tỏi, đường, mắm, hạt tiêu, bột ớt, dầu ăn.

Sơ chế: 

  • Cho miếng thịt bò đã rửa sạch và để ráo vào ngăn đông tầm 20 phút để dễ thái lát mỏng. Lát thịt nên dày từ 3-5mm.

  • Băm nhỏ hành, tỏi, đập sả rồi băm nhỏ

  • Ướp thịt: Khâu chế biến quyết định phần lớn tới hương vị món ăn. Ta ướp thịt với dầu điều, ngũ vị hương và các gia vị khác. Ướp tầm 30 phút để gia vị ngấm đều.

  • Tạo màu dầu điều đẹp mắt bằng cách làm nóng dầu ăn trên bếp rồi cho hạt điều vào đun cho tới khi thấy có màu ưng ý.

Áp chảo nướng thịt: Khi chế biến ta sử dụng than đỏ hồng để món bò áp chảo nướng cho ra hương vị ngon nhất. Khi không còn lửa trên than thì bắt đầu nướng thịt. Chú ý khi chế biến áp chảo nướng phải liên tục trở miếng thịt để không bị cháy, không nên nướng quá 3-5 phút sẽ làm thịt bị dai. Trong lúc chế biến thịt bò nướng ta có thể quét mật ong lên để tăng độ hấp dẫn cho từng miếng thịt.

Lẩu thịt bò Kobe

Ngoài chế biến những món nướng ra thì lẩu cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Lẩu thịt bò Kobe phong cách Nhật Bản sẽ khiến bạn mê đắm về cả hương vị và hình thức. Vị đầu tiên bạn cảm nhận được là miếng thịt bò giòn, mềm, thấm vị nhưng vẫn giữ được vị tươi mới. Nước lẩu bò được chế biến chứa đựng tinh túy trong các nguyên liệu khi nhúng lẩu, đặc biệt là chất béo ngậy từ loại bò đặc biệt, là nét hấp dẫn khó cưỡng lại được. 

Cách để chế biến lẩu thịt bò Kobe 

Nguyên liệu cần có: Thịt bò, bún nưa (Shirataki), bắp cải thảo, nấm hương, đậu phụ, củ cải, củ cà rốt, chiết xuất cá bào khô, rượu Sake, mirin, nước tương, đường, giấm gạo, tương miso.

Sơ chế: 

  • Thái thịt bò thành từng miếng nhỏ và lọc bỏ phần mỡ, bày ra dĩa thật đẹp mắt và rắc chút tiêu.

  • Đậu phụ cắt khối vuông và chiên sơ, cho ra đĩa khi ráo dầu .

  • Trụng bún qua nước sôi rồi để ráo.

  • Nấm hương và rau rửa sạch, thái vừa ăn.

Chế biến nước dùng nhúng lẩu:

  • Làm nóng nồi rồi lấy phần mỡ đã lọc trước đó vào đun, miết quanh nồi để mỡ chảy ra nhanh hơn. Tiếp đó cho đường vào khuấy đều và cho nước sôi vào ngay khi phần mỡ đường đó vừa ý, không bị khét và có màu đẹp.

  • Cho nước tương, mirin và rượu Sake vào đun cho đến khi sôi thì bỏ tiếp nấm, củ cải, củ cà rốt, chiết xuất cá bào khô và rau vào. Ninh liên tục trong 6 tiếng để phần nước dùng thật đậm đà, mang hết những tinh túy của nguyên liệu.

Chế biến nước chấm: Trộn các gia vị nước tương, đường, giấm gạo, tương miso và nước lọc và chén nhỏ, rắc thêm chút mè xay để tăng thêm mùi vị. 

Sashimi bò Kobe trộn 

Đối với các tín đồ yêu thích sashimi thì sashimi bò trộn là một món ăn không thể nào bỏ qua được. Thay vì chế biến những miếng thịt bò Kobe áp chảo nướng thì ta có thể thử chế biến sashimi. Không như sashimi hải sản, thịt bò sống được phục vụ với sốt đậu nành và giấm. Đây là món khai vị lý tưởng, từng lát thịt như tan trong miệng khi thưởng thức, đánh thức mọi giác quan khi miếng thịt vừa chạm đến đầu lưỡi. 

Cách để chế biến sashimi bò trộn

Nguyên liệu cần có: Thịt bò Kobe, rau mầm, trứng gà, nước tương, mirin, hành baro, dầu mè, ngò tây, mè đen, đường.

Cách chế biến:

  • Đun nước sôi, luộc trứng lòng đào.

  • Tước phần cuống của hành baro rồi ngâm trong nước lạnh.

  • Rau cải mầm rửa sạch, ráo nước.

  • Thịt bò Kobe thái mỏng, thành sợi dài tầm 3-4 cm

  • Làm nước sốt bằng cách pha đường với nước tương cùng 2 muỗng canh rượu mirin và 1 muỗng cà phê dầu mè. Khuấy đều rồi đổ vào tô thịt bò, trộn đều nước sốt với phần thịt. Sau đó, cho rau mầm vào trộn. 

  • Bỏ phần thịt bò ra khuôn, tạo phần lõm ở mặt trên thịt bò rồi đập trứng gà lên phần lõm đó. Thêm ngò tây, hành baro cắt sợi và rắc mè đen là chế biến hoàn chỉnh món ăn này.

Thịt bò Kobe áp chảo

Cách chế biến đơn giản dễ thực hiện tại nhà là thịt bò áp chảo. Với vị ngọt tự nhiên, thơm, béo ngậy, độ ẩm hoàn hảo thì thịt bò không nên chế biến quá nhiều để giữ được vị ngon và độ dinh dưỡng của nó.

Ngoài cách chế biến là áp chảo với thịt ướp muối tiêu hay áp chảo với bơ thông thường, bạn còn có thể chế biến món bò áp chảo với sốt nấm, bò áp chảo với sốt tiêu tỏi hay đặc sắc hơn là bò áp chảo với rượu vang, để cho ra những mùi vị phong phú từ Âu đến Á.

Cách để chế biến món bò áp chảo nướng với thịt ướp muối tiêu

Nguyên liệu cần có: Thịt bò Kobe, tỏi, dầu hạt cải, rượu vang đỏ, nước cốt chanh, muối, tiêu.

Sơ chế: Nếu miếng bò có mỡ hoặc gân lẫn vào, có thể lọc bỏ ra. Sau đó rắc một tí muối và tiêu lên bề mặt thịt.

Cách chế biến:

  • Cho dầu vào chảo và cho tỏi vào phi nhẹ. Vớt phần tỏi phi ra để ráo, cho dầu thừa vào một bát riêng.

  • Bắc bếp lên và cho một lớp dầu mỏng vào chảo. Dầu vừa nóng tới thì cho thịt bò Kobe áp chảo nhẹ. Nướng tầm 1 phút thì lật mặt thịt. Lưu ý không di chuyển thịt mà chỉ ấn nhẹ. 

  • Khi nướng bò gần chín thì đỏ chút rượu vang và nước cốt chanh vào để miếng thịt thêm phần hấp dẫn. 

  • Bày ra đĩa với ít rau củ hoặc khoai tây chiên và hoàn thành món bò áp chảo nướng.

Vậy là Enjoy đã giới thiệu bạn chế biến vài món đơn giản như thịt bò Kobe nướng, thịt bò Kobe áp chảo nướng,...  Bạn hãy áp dụng những kiến thức để bắt tay thực hành nhé!

Một vài lưu ý cần biết để chế biến thịt bò Kobe thành những món ngon

Để có thể chế biến những món ngon chuẩn vị từ thịt bò Kobe thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn thực phẩm tươi sạch bằng cách nhìn màu sắc và miếng thịt đàn hồi tốt; đảm bảo xem kĩ nguồn gốc.

  • Lựa chọn cách chế biến thịt bò phù hợp cho những phần thịt khác nhau để nướng, áp chảo,... giúp tăng thêm độ ngon tròn vị

  • Thái thịt bò nên mỏng, tầm 2-2,5mm thích hợp cho các món xào, áp chảo, nhúng lẩu; dày hơn cho món sashimi hay món nướng.

  • Khi ướp gia vị nên đảm bảo miếng thịt được lau khô.

Mua thịt bò Kobe chất lượng ở đâu?

Sản phẩm thịt bò Kobe tại Enjoy

Để chế biến được những món ăn từ thịt bò Kobe thì quan trọng nhất vẫn là phần lựa chọn nguyên liệu. Bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín và kiểm tra thật kỹ thông tin xuất xứ và giấy chứng nhận. Hoặc bạn có thể chọn mua thịt bò trên chính trang web của Enjoy, đảm bảo cam kết về chất lượng với mức giá hợp lý.


Thịt bò Kobe là một thực phẩm đắt đỏ và thượng hạng trong giới ẩm thực, nhưng thực sự rất đáng để thử một lần. Nó chinh phục được tất cả mọi người cho đến những vị khách khó tính nhất. Trên đây là những món ăn được đề xuất chế biến khi bạn muốn trải nghiệm hương vị tuyệt mĩ của giống bò đặc biệt này.

 
bình luận trên bài viết “Các món ngon từ thịt bò Kobe

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin