Soạn đồ nhắm chỉ trong 5 phút

Ngày Tết nào là bận rộn với các bữa cơm cúng ông bà, chăm con ăn, rồi cả việc bếp núc, rửa dọn chén bát… ti tỉ thứ phải lo. Chưa hết, tiếp bạn cơ quan, bạn nhậu của các đức lang quân đến nhà thì việc soạn đồ nhắm cũng là lý do chị em trở tay không kịp. Chị em phụ nữ chỉ cần nắm vài bí quyết và một số món tủ sau đây để có thể soạn đồ nhắm chỉ trong năm phút khi bạn ông xã thăm nhà chúc Tết.  

Bạn quan tâm: 4 PHONG TỤC TRUYỀN THỐNG NGÀY TẾT VIỆT NAM

Hạt - bí quyết khai vị hao bia

Khách đến nhà không trà thì rượu, và khi bạn của ông xã đến chúc Tết thì thể nào các chị cũng phải đóng vai vợ hiền, vợ đảm mà đi soạn ngay đồ nhắm cho các ông nhâm nhi “chén chú chén anh”. Để chờ các món ăn chính như là cơm, thịt kho, canh măng, được dọn lên linh đình nghi ngút khói thì trước tiên các chị nên dọn tuyệt chiêu gồm vài loại hạt gọi là tiêu khiển.

Hạt bí có vị béo thơm được nhiều khách hàng ưu thích (Ảnh minh họa)

Hạt điều, hạt mắc ca, hạt óc chó, hạt hồ trăn, hạt hướng dương, hạt bí hay đậu phộng… sẽ giúp bạn giữ chân khách trong khi chờ bạn chế biến một số món ăn trong bếp. Các loại hạt là món khai vị rất tốt, giàu giá trị dinh dưỡng, chất béo và chất chống oxi hóa. Trong khi bố mẹ của chúng bận rộn với những câu chuyện thăm hỏi nhau thì đây cũng là món ăn dành cho trẻ nhỏ.

Đậu phộng là loại hạt khá quen thuộc nên vào những dịp đặc biệt như Tết chúng được khoác một lớp áo mới mẻ nhiều hương vị và màu sắc khác nhau như: đậu phộng tẩm mù tạc, tẩm muối ớt, tẩm mè, tẩm mắm tỏi… hết sức hấp dẫn và hao bia.

Thịt muối nhập khẩu Tây Ban Nha

Đùi heo muối Iberico - một trong bốn món ngon thế giới (Ảnh minh họa)

Ngoài các loại hạt một hươngvị mới lạ nữa đó là thịt muối. Thịt muối không quá mới lạ cho những dịp đãi khách ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, thịt muối nhập khẩu Tây Ban Nha của Enjoy thì không thể không nhắc đến. Thịt muối có công thức bí truyền của người Tây Ban Nha, loại Jamon thần thánh, thớ thịt màu đậm săn chắc thơm ngon khó có thể cưỡng lại và đây được coi là loại heo ngon nhất thế giới.  

Hộp quà Tết các loại hạt dinh dưỡng có đầy đủ các loại hạt từ trong nước đến nhập khẩu. Bạn có dễ dàng tìm thấy khi chọn dịch vụ mua giỏ quà Tết online của Enjoy. Hãy liên hệ Enjoy (198 Cộng Hòa P.12, Q. Tân Bình, TP. HCM) để chọn món nhắm ấn tượng. Ngoài ra, nếu đến showroom Enjoy trải nghiệm sản phẩm, nhận xét, đánh giá sẽ được giảm thêm 5% giá trị hóa đơn.

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990
Giỏ Quà Tết Thịnh Vượng 3220

bình luận trên bài viết “Soạn đồ nhắm chỉ trong 5 phút

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin