Những căn cứ cần nhớ khi chọn quà tặng sếp

Tôi cũng là một nhân viên công ty, từng đau đầu khi phải suy nghĩ đến việc chọn quà tặng sếp trong dịp Tết là gì để vừa thể hiện được thành ý lại vừa khiến sếp vui vẻ khi mở quà. Và sau nhiều năm “đúc rút kinh nghiệm”, tôi đã tự liệt kê được một vài “căn cứ cần nhớ” khi đi chọn quà biếu sếp.

1. Mục đích của việc tặng quà sếp

Căn cứ đầu tiên khi tôi chọn quà tết cho sếp đó chính là mục đích của việc tặng quà cho sếp. Bởi trong một công ty, tôi có khá nhiều vị sếp khác nhau, từ cấp trên trực tiếp, đến sếp gián tiếp, sếp tổng, sếp của bộ phận hợp tác....Vì công ty tôi có “thông lệ” tặng quà Tết tất cả những vị sếp đó nên tôi cũng hơi trằn trọc chọn quà tết biếu sếp.

Và cuối cùng, để thuận lợi hơn, tôi tiến hành “sàng lọc” thông tin. Sếp trực tiếp của tôi là người giúp đỡ tôi cả năm qua, tôi muốn cảm ơn cũng như gửi lời chúc cho sếp nên tôi chọn nấm linh chi cao cấp tặng sếp. Sếp của bộ phận bên cạnh, sếp gián tiếp hay hợp tác với bộ phận tôi, chúng tôi tặng quà với mục đích xã giao nên tôi chọn giỏ quà năm mới...

Qua đó tôi nhận thấy rằng, mục đích của việc tặng quà, là xã giao, là cảm ơn, là muốn nâng đỡ hoặc mục đích khác...sẽ giúp bạn cân nhắc được món quà nên tặng sao cho phù hợp.

2. Giới tính của sếp

Căn cứ thứ hai bắt buộc phải nhớ khi chọn quà tặng sếp đó là giới tính của sếp. Sếp tôi nam có, nữ có nên tôi cần chọn quà cho sếp nam chọn quà cho sếp nữ là khác nhau. Sếp nam có thể tặng đồng hồ, tặng cặp da...nhưng sếp nữ thì có khi chỉ cần một hộp quà hạnh phúc là được rồi.

3. Tuổi tác của sếp

Thứ ba đó là tuổi tác của sếp. Thông thường mỗi độ tuổi khác nhau người ta lại có sở thích cũng như thị hiếu khác nhau. Vì thế, không thể chọn quà tết biếu sếp giống nhau giữa tất cả mọi người.

Những vị sếp trẻ tuổi có thể chọn những món quà “mốt” như: giày dép, quần áo thời trang, nhưng những vị sếp đứng tuổi thì nên chọn các món quà sức khỏe: đông trùng hạ thảo, nhân sâm, nhung hươu...

Ngoài ra, tôi còn quan sát thói quen sinh hoạt cũng như tìm hiểu về lối sống, về sở thích của sếp để chọn được những món quà phù hợp nhất. Những món quà tặng đó không chỉ độc đáo, ý nghĩa mà còn thiết thực trong cuộc sống của sếp.

Trên đây là một vài chia sẻ nhỏ của chị Thu Hà (Hà Nội) gửi về cho chúng tôi. Các bạn hãy tham khảo để thật tinh ý và cân nhắc mọi yếu tố trước khi chọn quà tặng sếp, chắc chắn, các bạn sẽ tìm được một món quà phù hợp nhất.

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990

bình luận trên bài viết “Những căn cứ cần nhớ khi chọn quà tặng sếp

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin