Bí quyết tặng quà hợp phong thủy năm 2024

Tặng quà dịp Tết đến Xuân về, hẳn ai cũng mong muốn gửi gắm những nguyện vọng, ân tình đẹp đẽ, những lời chúc về một năm sung túc, an vui. Thế nhưng, mỗi năm, ứng với năm tuổi, có những kiêng kỵ về phong thủy mà nếu bạn không để ý thì món quà bạn chọn đôi khi lại đi kèm ý nghĩa xui xẻo và là mầm tai họa đấy. Năm nay nên tặng gì cho hợp phong thủy, mời bạn tham khảo nhé!

Vài món quà nên tránh

Dù là năm tuổi nào, thì những món đồ này cũng đều không nên mang tặng bởi lẽ xét về mặt phong thủy, chúng đều mang đến nguồn năng lượng khá tiêu cực, không tốt cho bạn lẫn người nhận quà.

Vài món quà nên tránh

Bể cá, dao kéo, ô dù… là những vật nên kỵ nhất. Tượng trưng cho sự sắc nhọn, cắt đứt, nắng mưa… chẳng ai muốn được nhận đầu năm đâu, phải không?

Đừng tặng đồ cổ, đá quý không rõ lai lịch

Nói đến yếu tố phong thủy, hẳn những món đồ cổ hay đá quý là thứ được nghĩ đến đầu tiên. Tuy nhiên, những loại đồ cổ, đá quý nếu chẳng may là đồ giả hoặc không biết rõ lai lịch thì thường không có giá trị hoặc chứa tà khí, có thể mang đến những điều bất lợi cho người nhận.

Đừng tặng đồ cổ, đá quý không rõ lai lịch

Vậy nên, nếu vẫn muốn tặng món quà này, bạn cần tìm hiểu thật kỹ ý nghĩa và như xuất xứ của chúng, chọn cửa hàng uy tín, có giấy chứng nhận hàng thật và đặc biệt chú ý đến cung mệnh để xem có phù hợp với đối tượng tặng quà hay không nhé.

Tặng quà theo năm tuổi

Bước vào năm Tân Sửu, tặng tượng trâu mạ vàng là một gợi ý khá lý tưởng dành cho bạn. Tượng trâu vàng đại diện cho sự sung túc thành công trong cuộc sống, đặc biệt đối với người nhận có năm sinh tuổi Hợi, Mùi và Mão.

Tặng quà theo năm tuổi

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tặng bộ linh vật 12 con giáp mạ vàng vào ngày Tết, tương ứng với ý nghĩa cầu an. Xét về phong thủy, chúng đều có một mệnh trong ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, thế nên việc bày biện bộ 12 con giáp sẽ tạo nên tổng thể cân bằng và gia tăng tài lộc cho gia chủ.

Tặng quà theo đặc điểm người nhận

Tùy vào từng đối tượng nhận quà khác nhau, bạn có thể lựa chọn các món quà phong thủy phù hợp nhất với đặc điểm của họ. Nếu như tặng quà cho người kinh doanh, bạn có thể dùng mô hình thuyền buồm với lời chúc thuận lợi trong sự nghiệp và ổn định yếu tố âm dương trong phong thủy.

Tặng quà theo đặc điểm người nhận

Còn với người lớn tuổi, bạn có thể làm quà tranh Phúc - Lộc - Thọ hay đôi hạc vì chúng đều mang ý nghĩa về sự trường thọ.

Giỏ quà Tết

Giỏ quà Tết có lẽ là một lựa chọn an toàn, bởi chúng không liên quan nhiều tới phong thủy. Tuy nhiên, nếu tỉ mỉ và tinh tế, bạn có thể lưu ý tới bổn mạng của người nhận để sử dụng giấy gói hoặc giỏ có màu sắc tương sinh, hợp với họ.

Nếu gia chủ mạng Kim, thì bạn nên ưu tiên các màu trắng, vàng, tránh tông đỏ. Người mạng Mộc thì hợp với màu gỗ và xanh lá. Mạng Thủy hợp đen, thế nhưng bạn chỉ cần tránh các màu tương khắc như vàng đất, vàng là được, vì màu đen ít sử dụng vào ngày Tết. Người có mạng Thổ tương sinh màu vàng, tím, đỏ và hồng còn mạng Hỏa thì hợp nhất là màu xanh lá.

Enjoy có đầy đủ những món quà với đa dạng màu sắc và phong phú sản phẩm để bạn lựa chọn.

Hãy ghi nhớ rằng, dù quan tâm đến phong thủy hay những kiêng kỵ, tấm lòng chân thành vẫn là điều đáng quý nhất khi tặng quà cho bất kỳ ai, bạn nhé.

bình luận trên bài viết “Bí quyết tặng quà hợp phong thủy năm 2024

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin