Tết, uống cà phê phin truyền thống hay gói hiện đại?

Theo dấu chân của thời gian, thưởng thức cà phê đã trở thành một trong những nét văn hóa không thể thiếu của người Việt. Nếu như trước đây, những ly cà phê cóc nằm dưới những góc phố yên tĩnh là thú vui của nhiều người thì giờ đây, người ta có thể dễ dàng tự mua tự thưởng thức tại nhà chỉ với vài bước đơn giản. Mỗi dịp Tết đến Xuân về, còn gì tuyệt hơn ngồi bên nhau hàn huyên với tách cà phê đậm đà, thơm ngậy…

Ngày nay, cà phê cũng trở thành quà tặng vô cùng ý nghĩa cho mọi nhà vào dịp Tết. Vậy, bạn nên lựa chọn cà phê phin truyền thống hay cà phê gói hiện đại? Tùy theo sở thích riêng biệt của mỗi người, dù cà phê phin hay cà phê gói đều có thể đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho người thưởng thức.

Cà phê phin truyền thống

Đối với những người am hiểu về văn hóa thưởng thức cà phê, việc uống cà phê phin truyền thống là thú vui tao nhã không gì có thể thay thế được. Phong cách pha cà phê phin của người Việt được bình chọn là 1 trong 10 cách thưởng thức cà phê độc đáo trên thế giới.

Giữa cuộc sống vội vàng, ngồi thong thả chờ từng giọt cà phê nguyên chất được chắt lọc, hương thơm quyến rũ đậm đà lan tỏa trong không gian là điều khiến cuộc sống trở nên thi vị hơn bất kì thú vui nào khác.

Tuy nhiên, cà phê phin truyền thống ngày nay thường được những người ở độ tuổi trung niên hay người già thưởng thức hàng ngày hơn là những người trẻ tuổi. Cuộc sống vội vã, đôi khi việc chờ đợi một ly cà phê đối với nhiều người là điều không mấy dễ dàng.

Gợi ý một vài loại cà phê phin truyền thống cho bạn lựa chọn vào dịp lễ Tết năm nay: Cafe Tl Arabica Mocha Chồn Bmt Huyền Thoại Núi, Cafe M'ja Robusta Huyền Thoại Núi, Cafe Hộp Quà M'ja Arabica Huyền Thoại Núi…

Cà phê gói hiện đại

Cà phê hòa tan thường được gọi là cà phê uống liền, loại cà phê này đã được xay thành dạng bột, thêm sẵn sữa, đường và các hương vị riêng đóng trong gói. Sự tiện lợi của cà phê này là ở chỗ thay vì sử dụng fin và chờ đợi như cà phê phin truyền thống, người ta có thể ngay lập tức có một tách cà phê thơm lành chỉ với bước đổ nước và khuấy tan đơn giản.

Mặc dù cà phê hòa tan vẫn rất ngon nhưng nói về độ nguyên chất thì khó có thể so sánh được với cà phê phin truyền thống. Loại cà phê hiện đại này thường được người trẻ ưa chuộng nhiều hơn.

Gợi ý một vài loại cà phê hòa tan cho bạn lựa chọn: NesCafe Red Cup ThaiLand 200Gr, Cà Phê Red Cup, Nescafe 3 In 1 Sánh Đậm 10*24GR, Nescafe Choco 3 in 1, Nescafe Gold Latte Macchiato…

Sống giữa cuộc sống xô bồ, cà phê hòa tan hoàn toàn giúp bạn thưởng thức hương vị tuyệt vời mà không mất quá nhiều thời gian. Còn đối với cà phê phin truyền thống, nét thu hút của nó chính ở khoảnh khắc bình thản chờ đợi những giọt cà phê, như cách con người ta sống chậm lại, bình thản thưởng thức hương vị của cuộc sống. Hãy cùng Enjoy lựa chọn cho mình một loại cà phê phù hợp các bạn nhé!

Thanh Hoa

bình luận trên bài viết “Tết, uống cà phê phin truyền thống hay gói hiện đại?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin