Rau củ, trái cây - món giải ngấy ngày tết

Vào dịp Tết, người người nhà nhà đều đầy ắp các món ăn giàu đạm như thịt, giò chả, nem… mà quên mất các loại rau củ, trái cây. Thế nhưng, bạn có biết các loại rau quả sẽ là nguồn thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng, có thể ăn thoải mái và chống ngấy hiệu quả trong những ngày đầu năm mới?

Rau củ

Rau củ luôn có nhiều dưỡng chất cung cấp cho cơ thể. Các loại rau thơm như tỏi, ớt, xà lách, kinh giới… bổ sung chất xơ, chất khoáng, còn rau xanh như cà chua, súp lơ, cần tây… lại mang đến các loại vitamin cần thiết.

Vào dịp tết, bạn có thể dễ dàng chế biến đa dạng các loại rau như ăn sống, luộc, củ kiệu, salad rau củ… để đỡ ngán và ăn kèm với các món ăn truyền thống giàu đạm.

Trái cây

Ngoài những loại quả thường được bày biện trên bàn thờ tổ tiên như bưởi, cam, đu đủ... bạn có thể bổ sung thêm nhóm trái cây khác như táo xanh, táo đỏ để vừa ngon miệng lại vừa bổ sung thêm dưỡng chất. Mặt khác, táo còn mang ý nghĩa phú quý, thế nên lại càng phù hợp với ước nguyện đầu năm mới của bạn và lời chúc dành cho người thân nữa đấy!

Táo xanh

Loại trái cây này từ lâu đã được các nhà khoa học chứng nhận đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe bởi hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cao. Việc sử dụng táo xanh sẽ giúp bạn ngăn ngừa hiệu quả bệnh hen suyễn, rối loạn thần kinh, giảm cân, chống lão hóa, xương chắc khỏe, nuôi dưỡng da và tóc.

Táo xanh dành cho nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi và thể trạng, sức khỏe khác nhau. Vậy nên đây chắc hẳn là lựa chọn không tồi và không kén chọn để bạn làm quà Tết và bạn cũng có thể dùng táo xanh làm mứt để làm đa dạng thêm thực đơn ngày Tết đấy nhé!

Táo đỏ

Bên cạnh tác dụng tuyệt vời của táo xanh, táo đỏ cũng không hề kém cạnh. Với vị ngọt, nhiều dinh dưỡng như canxi, sắt, magiê, protein, phốt pho hay vitamin, táo đỏ được xem là “thực phẩm vàng” đối với sức khỏe con người.

Dù là sản phụ, người già, người có thần kinh yếu, mất ngủ… sử dụng táo đỏ đều mang đến nhiều công dụng hiệu quả. Thế nhưng, với những người có thể chất nóng, tiểu đường, tuyệt đối không nên dùng để tránh gây phản ứng ngược. Bạn cần lưu ý điều này, trước khi chuẩn bị thực phẩm và làm quà trong những ngày đầu năm mới nhé!

Enjoy giúp bạn chẳng phải bận tâm khi muốn mua táo nhập ngoại đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon. Đặc biệt khi đến showroom Enjoy tại 198 Cộng Hòa phường 12, quận Tân Bình, TPHCM, bạn sẽ còn được dùng thử hai loại táo tuyệt vời này.  

Bên cạnh những món ăn truyền thống dịp Tết đến Xuân về, thì những gợi ý đến từ rau củ, trái cây để chống ngấy lại càng lý tưởng hơn bao giờ hết! Chẳng ai muốn việc ăn uống ngày tết lại trở thành “cơn ác mộng” đúng không nào? Hãy để Enjoy đồng hành cùng bạn nhé!

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990
Giỏ Quà Tết Thịnh Vượng 3220

 

bình luận trên bài viết “Rau củ, trái cây - món giải ngấy ngày tết

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin