Những món quà tết ý nghĩa nhất mừng thọ ông, bà, cha, mẹ trong dịp Tết cố truyển

Mỗi năm tết đến là lúc mọi người trong gia đình quây quần bên nhau, ăn những bữa cơm thân mật, và cũng là lúc con cháu tặng quà cho ông bà, bố mẹ. Đây là một nét truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Hơn nữa, nó còn thể hiện sự biết ơn của con cháu đối với công dưỡng dục và sinh thành của ông bà, cha mẹ. Vậy cho nên, để chọn một món quà ý nghĩa, độc đáo và sang trọng không phải là vấn đề đơn giản. Bài viết sẽ gợi ý cho bạn những món quà tặng mừng thọ  ý nghĩa và độc đáo nhất cho ông bà, cha mẹ.

1. Nhân sâm

Nhân sâm tốt cho người đang kém ăn, mất ngủ, thường xuyên mệt mỏi. Nhờ hàm lượng saponin cao, nhân sâm giúp kích thích tiêu hoá, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, cải thiện trí não, ổn định hệ thần kinh.

Bạn có thể mua nhân sâm tươi hoặc dưới các hình thức khác như cao, trà, kẹo viên… làm quà biếu. Đây là những sản phẩm bổ dưỡng, tăng cường sức khoẻ, phù hợp cho người lao động trí óc cường độ cao, chịu nhiều áp lực trong cuộc sống.

2. Nấm linh chi

Với người mắc bệnh tim mạch, huyết áp, gan nhiễm mỡ, tiểu đường… thì nấm linh chi là lựa chọn hợp lý. Sản phẩm này có nhiều công dụng phòng và chữa bệnh, tốt cho người già, dễ ốm đau, suy nhược cơ thể.

Nấm linh chi phát huy tác dụng tốt khi người mắc bệnh ung thư, bệnh nhân gặp biến chứng tai biến mạch máu não... sử dụng lâu dài. Khoa học cũng chứng minh loại thảo dược này có công dụng làm đẹp da. Trong hơn 180 loại, nổi tiếng nhất là nấm linh chi Hàn Quốc. Tương tự nhân sâm, bạn có thể tìm mua nhiều dạng chiết suất khác nhau để biếu tặng.

3. Đông trùng hạ thảo

Y học cổ truyền Trung Quốc và Tây Tạng xem đông trùng hạ thảo là vị thuốc cân bằng âm dương, giúp hạn chế các tác động môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn, rượu bia, chế độ ăn uống không hợp lý, thức đêm làm việc…

Đặc biệt, đông trùng hạ thảo còn có khả năng chống lão hoá, cải thiện sinh lý, bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt cho các quý ông tuổi trung niên. Đông trùng hạ thảo tự nhiên, nguyên con tươi từ Tây Tạng là lựa chọn cao cấp nhất, giá đắt đỏ, nhưng khó mua vì mỗi năm chỉ khai thác được một mùa với số lượng hạn chế. Ngoài ra, còn được chiết suất dưới dạng nước, bột hoặc viên uống tiện dụng.

4. Mật ong

Các nghiên cứu đã chứng minh trong mật ong phần lớn là đường quả, protein, các loại men, vitamin và nhiều khoáng chất có ích, có tác dụng rất tốt cho người cao tuổi.

5. Tranh chữ Thọ

 Nếu những gợi ý trên đây vẫn chưa giúp bạn tìm ra được món quà ưng ý nhất thì bạn có thể chọn sang những món quà để ông bà, cha mẹ trang trí nhà cửa. Một bức tranh chữ Thọ mạ vàng sẽ là món quà tuyệt vời nhất dành tặng ông bà, cha mẹ vào dịp mừng thọ. Về nguyên lý của vàng thì 100 năm nó vẫn là vàng..

Nhung mon qua mung tho ong, ba, cha, me y nghia nhat dip Tet Nguyen dan - Anh 5

Một bức tranh với chữ Thọ được mạ vàng thể hiện lòng biết ơn, mong muốn bố mẹ, ông bà sống lâu muôn tuổi với con cháu, gia đình hạnh phúc, đầm ấm. Nếu khá giả hơn thì bạn có thể đặt cả bộ 3 chữ Phúc – Lộc – Thọ. Còn điều kiện tài chính hạn chế thì bạn có thể đặt chữ  "Thọ". Tuy nhiên, khi mua tranh mừng Thọ, bạn cũng cần lưu ý và lựa chọn những mẫu thiết kế cho phù hợp với vị trí khu vực được treo.

Sau khi chọn được quà, bạn sẽ quan tâm đến việc mua ở đâu. Bởi khi quyết định dốc hầu bao cho món quà sức khoẻ, chất lượng sản phẩm là điều cần phải đảm bảo đầu tiên. Việc trang bị cho bản thân kiến thức phân biệt và đánh giá sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng giả mạo hoặc kém chất lượng. 

Tốt nhất nên đến trực tiếp showroom hoặc đại lý chính thức của các thương hiệu được chứng nhận. Nếu quá bận rộn, bạn có thể tìm mua qua các website uy tín, chuyên phân phối sản phẩm mà mình tìm kiếm. Trong trường hợp này, các thông tin minh bạch về chất lượng; xác thực nguồn gốc xuất xứ, thành phần; cách nhân viên hỗ trợ tư vấn tận tình... là tiêu chí quan trọng để xem xét mua hàng. 

Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ tìm hiểu được nhiều thông tin bổ ích và lựa chọn được món quà ý nghĩa nhất tặng cho ông bà, bố mẹ mình trong dịp tết sắp tới nhé !

bình luận trên bài viết “Những món quà tết ý nghĩa nhất mừng thọ ông, bà, cha, mẹ trong dịp Tết cố truyển

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin