5 loại vang được yêu thích năm 2024

Nếu như trước đây, rượu vang chỉ dành riêng cho những vùng đất rượu lâu đời và danh tiếng tại châu Âu và là lựa chọn của giới thượng lưu; thì giờ đây rượu vang đã trở nên phổ biến trên hầu hết các châu lục và phù hợp với mọi tầng lớp, đặc biệt là dịp Tết như ở Việt Nam.

Những chai vang được yêu thích đang du nhập vào Việt Nam không chỉ ở những bữa tiệc sang trọng hay các dịp hội ngộ mà còn được dùng rộng rãi trong các bữa tiệc gia đình. Rượu vang có rất nhiều loại và thương hiệu khác nhau như vang Pháp lừng danh, vang Chile hương vị tuyệt vời hay vang Úc dễ uống hợp với khẩu vị người Việt.

Rượu vang đỏ

Là một trong những loại rượu vang tặng Tết được làm từ nhiều giống nho đỏ (hoặc nho đen) khác nhau. Màu của rượu có được nhờ thời gian vỏ nho tiếp xúc với nước ép nho tạo ra 1 màu rượu vang đỏ đậm quyến rũ. Ngâm vỏ nho trong nước ép nho không chỉ để lấy màu mà còn để vỏ nho sinh ra chất tannin (vị chát).

 

Dòng Rượu vang đỏ thu hút người tiêu dùng có tại Enjoy

Tùy vào sắc tố và thời gian lên men cho ra các loại rượu vang đỏ có màu đỏ đậm khác nhau. Đối với vang đỏ thì vang đỏ Pháp hay rượu vang đỏ Chile là những loại rượu ngon và chất lượng nhất hiện nay. Rượu vang đỏ giúp tăng khẩu vị cho món ăn, giúp giảm quá trình lão hóa, tốt cho hệ tim mạch.
Một ly vang đỏ giúp ngủ ngon, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch.

Rượu vang trắng

Hầu hết vang trắng đều được làm từ các giống nho xanh khác nhau như Riesling, Sauvignon Blanc, Chardonnay… Màu của rượu không hoàn toàn là màu trắng mà còn có màu vàng, vàng rơm (vì màu sắc của rượu trắng phụ thuộc vào màu của vỏ nho). Những hương vị đặc trưng của của rượu vang trắng: Mùi cam bưởi, mùi táo, lê, nho, chanh, dứa, mật ong, mùi dưa hấu, mùi bơ, việt quốc, mận chín và thảo dược…

 Vang trắng nhắm trong bữa ăn tăng kích thích vị giác (ảnh web BT)

Rượu vang có thêm rượu mạnh

Là loại rượu vang có pha thêm một chút rượu mạnh thường làm từ nho. Rượu mạnh sẽ được cho thêm vào sau khi quá trình lên men kết thúc. Hầu hết loại rượu này thường có nồng độ cồn từ 18 đến 20 (%vol). Vang được xem là một trong những dòng rượu ngoại tặng Tết, loại này có hai dòng: Rượu khai vị (aperitif wine) và rượu tráng miệng (dessert wine).

Một bữa tối lãng mạn sẽ thêm cuốn hút với vang có thêm rượu mạnh (ảnh minh họa)

Rượu vang rose

Vang Rose là sự kết hợp đặc biệt giữa vang đỏ và vang trắng. Khi lên men người ta chỉ cho nước vỏ nho tiếp xúc với nước ép trái nho trong một khoảng thời gian ngắn để đủ sắc tố và rượu có màu hồng nhẹ.


Vang hồng thích hợp dành cho các “lady”

Champagne - Vang sủi tăm

Champagne là một loại vang sủi tăm nhưng nó khác các loại vang sủi tăm khác là được làm từ nho chỉ trồng ở vùng Champagne (Đông Bắc nước Pháp). Trong luật của nước Pháp, họ quy định tất cả các loại rượu vang sủi tăm làm ở Champagne phải áp dụng một quy trình đặc biệt gọi là phương thức truyền thống hay phương thức Champagne. Khi rượu vang sủi tăm đạt được 2 điều kiện trên thì mới được gọi là rượu Champagne.


Nhấp ly Champagne cho tình cảm đôi lứa mặn nồng hơn (ảnh minh họa)

Hòa chung không khí rộn ràng đón Tết truyền thống cùng người Việt trên khắp mọi miền. Nhân dịp xuân Quý Mão 2023, Enjoy gửi đến người tiêu dùng giỏ quà Tết rượu vang sang trọng. Hãy cùng hộp quà tết rượu lan tỏa những tinh túy trong sản phẩm giá trị vào dịp năm mới này. Cùng tặng rượu ngày Tết cho các quý đối tác, anh em chiến hữu, với rượu vang chất lượng, vô cùng ý nghĩa để thưởng thức Tết cùng nhau.

bình luận trên bài viết “5 loại vang được yêu thích năm 2024

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin