Mách bạn cách làm bánh trung thu trứng chảy siêu hấp dẫn

Góp phần làm nên không khí cho ngày Tết Trung thu thêm ý nghĩa chính là những chiếc bánh Trung thu thơm ngon. Bánh Trung thu ngày nay có rất nhiều loại nhân bánh hấp dẫn. Nếu là một người yêu thích vị bánh Trung thu làm từ trứng thì bánh Trung thu nhân trứng chảy chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Enjoy chia sẻ cho bạn cách làm bánh Trung thu trứng chảy cực ngon và thơm lừng ngay dưới đây nhé!

Mách bạn cách làm bánh trung thu trứng chảy siêu hấp dẫn

Cách làm bánh Trung thu trứng chảy siêu hấp dẫn tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chính:

  • Bột làm bánh nướng: 150g
  • Bột custard: 60 g
  • Trứng muối: 10 lòng đỏ
  • Đậu xanh đãi vỏ: 300g
  • Sữa đặc: 200ml
  • Sữa bột: 50g
  • Bơ lạt: 150g
  • Đường cát: 100g
  • Nước đường làm bánh: 100g
  • Dầu olive: 30g
  • Lòng đỏ trứng gà tươi: 1 cái

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu trứng chảy siêu hấp dẫn tại nhà

Cách làm bánh trung thu trứng chảy

Làm vỏ bánh:

  • Bước 1: Trộn các nguyên liệu làm vỏ bánh là bột làm bánh nướng, bột custard, trứng gà tươi, đường cát, bơ và nước đường làm bánh lại sau đó nhồi bột mạnh tay cho bột thật dẻo và mềm.
  • Bước 2: Ủ bột trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 45 phút. Lấy bột ra và chia nhỏ thành các phần đều nhau, vo tròn rồi cán mỏng để hoàn thành phần vỏ bánh.

Làm nhân bánh:

  • Bước 1: Rửa sạch lòng đỏ trứng muối. Phết một lớp dầu olive mỏng lên trứng muối rồi cho vào xửng hấp hơi nước khoảng 10 phút.
  • Bước 2: Cho trứng muối đã chín vào xay mịn trước, sau đó trộn sữa bột và bột custard vào tiếp tục xay thật nhuyễn. Nấu chảy hỗn hợp bơ và sữa đặc, để riêng 1/3 hỗn hợp này dùng sau. Cho hỗn hợp vừa được xay nhuyễn vào phần bơ và sữa đặc còn lại để nấu nhân trứng muối custard. Nấu trên lửa nhỏ và đảo liên tục để nhân không khét cho đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng sậm và sệt lại.
  • Bước 3: Cho nhân trứng muối custard vào màng bọc thực phẩm gói lại rồi bỏ vào hộc đông tủ lạnh để dễ định hình. Vo nhân thành những viên hình tròn vừa phải phù hợp với kích thước khuôn bánh.

Cách làm bánh trung thu trứng chảy siêu hấp dẫn

Định hình và nướng bánh:

  • Bước 1: Đặt viên nhân trứng muối custard lên trên vỏ bánh và vo tròn. Cho chiếc bánh vào khuôn sẵn để tạo hình theo sở thích.
  • Bước 2: Gỡ bánh khỏi khuôn và xếp bánh đều vào khay nướng. Phết đều một lớp hỗn hợp bơ và sữa đặc lên mặt ngoài bánh.
  • Bước 3: Lò nướng chọn nhiệt độ khoảng 200 độ C. Nướng bánh khoảng 15 phút là hoàn thành một mẻ bánh trung thu trứng chảy thơm lừng

Một số mẹo nhỏ giúp làm bánh trung thu trứng chảy thành công

Tự làm bánh ở nhà thì cần lưu ý một số điểm để chiếc bánh tuyệt hảo y như mua ở tiệm. Vậy nên Enjoy có hai lưu ý đối với hai phần chính của bánh Trung thu trứng chảy là nhân bánh và vỏ bánh.

Một mẹo nhỏ đó là làm sao cho vỏ bánh không bị quá khô và dậy hương bơ. Trong quá trình nướng bánh, nếu bạn có thời gian thì hãy chia thành 2 lần nướng. Lần 1 nướng bánh trong khoảng 5 phút sau đó dừng lại, lấy bánh ra và phết thêm một lớp bơ sữa lên mặt ngoài bánh rồi tiếp tục nướng tiếp 10 phút. Đây là cách làm bánh trung thu trứng chảy siêu hấp dẫn giúp vỏ bánh thơm lừng mà không phải ai cũng biết.

Nhân trứng chảy bên trong bánh không bị tanh là một điều rất quan trọng ảnh hưởng đến mùi vị tổng thể của chiếc bánh trung thu nhân trứng chảy. Rượu trắng pha loãng với nước để rửa trứng muối nhằm khử mùi tanh, sau đó rửa sạch trứng muối với nước sạch nhiều lần để trứng không bị ám mùi sau đó mới cho vào hấp chín. Bước sơ chế ban đầu này sẽ giúp cho nhân trứng muối custard dễ thành công và thơm ngon hơn rất nhiều.

Xem thêm: Mách bạn cách làm bánh trung thu rau câu siêu hấp dẫn tại nhà

Một số mẹo nhỏ giúp làm bánh trung thu trứng chảy thành công

Cách bảo quản và thưởng thức bánh Trung thu trứng chảy

Cách làm bánh trung thu trứng chảy tại nhà không hề phức tạp. Bảo quản bánh trong tủ lạnh có thể giữ được từ 2 – 3 ngày. Nguyên nhân là bánh tự làm ở nhà không sử dụng các biện pháp bảo quản, đóng gói công nghệ cao như bánh mua từ các nhà sản xuất chuyên nghiệp nên thời gian bảo quản ngắn hơn một chút.

Thưởng thức chiếc bánh mới ra lò càng sớm thì chắc chắn là thời điểm bánh ngon nhất rồi. Người sành ăn thường ăn kèm bánh trung thu trứng chảy với một tách trà nóng. Loại trà thì tùy vào khẩu vị của mỗi người nhưng những loại trà thường được yêu thích là trà ô long, trà lài, trà sen. Mùi thơm của trà vừa giúp mùi vị bánh trung thu trứng chay thăng hoa, vừa giúp át ớt vị ngọt không gây ngán. Dịp Trung thu vừa ăn bánh uống trà vừa trò chuyện quây quần bên người thân, gia đình quả không gì hạnh phúc và ý nghĩa bằng.

Cách làm bánh trung thu trứng chảy tuy không quá phức tạp nhưng cũng cần đầu tư công phu và sự tinh tế, kiên nhẫn của người làm bánh. Mặt khác, nếu không thể sắp xếp được nhiều thời gian để tập luyện làm bánh trung thu trứng chảy cho gia đình bạn bè thì bạn cũng hoàn toàn có thể tìm mua những chiếc bánh trung thu chất lượng hảo hạng cho bạn bè người thân. Chỉ cần chiếc bánh được chọn được đóng gói đẹp mắt, mùi vị bánh thơm ngon thì người nhận cũng có thể cảm nhận được tấm lòng của người tặng bánh chứ không nhất thiết phải là bánh tự làm.

Trên đây Enjoy đã chia sẻ cách làm bánh trung thu trứng chảy cực ngon. Hi vọng công thức làm bánh này sẽ hữu ích cho bạn trong dịp trung thu năm nay để có thể làm được nhiều chiếc bánh trung thu thơm ngon cho gia đình thưởng thức nhé! 

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Mách bạn cách làm bánh trung thu trứng chảy siêu hấp dẫn

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin